Hãng này đang âm thầm thể nghiệm thị trường đối với loại “soda thủ công” từ mùa xuân vừa qua. Họ dùng những máy tạo gas ngay tại quầy pha chế để gia tiếng sủi tăm vào thức uống khi khách hàng yêu cầu. Việc cung cấp các thức “xèo xèo” là một thể nghiệm giới hạn ở một số tiệm tại Nhật, Singapore, Atlanta, và Austin, bang Texas. Hiện nay Starbucks cho biết họ hài lòng với kết quả và bắt đầu làm thương hiệu cho nhãn hàng Fizzio như là một phần của các kế hoạch còn chưa chính thức của hãng - đó là tạo ra một dòng sản phẩm soda.
Tổng giám đốc Howard Schultz cho rằng soda là một ứng dụng mới đối với hãng bán nước khổng lồ này. “Các bon hoá. Đó là loại mới của chúng tôi”, Schultz nói với các nhà đầu tư. “Chúng tôi cho rằng đó là một cơ hội có ý nghĩa”, ông nói. Các cuộc thể nghiệm gần đây, theo ông, có kết quả “rất đáng khích lệ”.
![]() |
Muốn càphê có gas? |
Nhưng dường như không mấy ai nghe tin này. Công ty giữ khá là kín tiếng đối với thể nghiệm của họ. Soda được cho vào bất kỳ thức nào khách hàng có yêu cầu. Chỉ có một hạn chế cho đến nay, theo một người phát ngôn của Starbucks được bản tin Quartz dẫn lại là, espresso và Frappuccino chưa thể cho gas vào. Một phần của động lực ban đầu để thử nghiệm soda là hãng này am hiểu rằng khách hàng thích thức uống nhẹ hơn và tươi mát hơn vào lúc giữa ngày, và thức uống có soda đáp ứng đúng điều đó.
Nestlé không coi Starbucks là đối thủ cạnh tranh trực tiếp
2 1
Bà Lê Thị Hoàng Yến, giám đốc truyền thông của Nestlé nhận xét: Dù cùng kinh doanh trong ngành cà phê, nhưng Starbucks không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nestlé.
Giá cà phê Dunkin’ Donuts tại Việt Nam bằng 70% Starbucks
1
Dunkin’ Donuts đầu tiên sẽ mở tại quận 7, TP.HCM vào giữa tháng 11, và cũng trong tháng này họ sẽ mở cửa hàng thứ hai tại Phú Nhuận. Khách hàng nhắm tới là nhân viên văn phòng. Giá bán dự kiến bằng 70% của Starbucks.
Ông chủ Trung Nguyên dùng võ 'Second Bird' đấu Starbucks
1 2
Khi Starbucks chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam, "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã dùng chiến thuật "Second bird" và ngay lập tức, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Trung Nguyên. Trung Nguyên "bay" sát Starbucks nhờ sức hút theo quán tính, đỡ tốn sức, đỡ tốn tiền truyền thông.