Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Spurs và Fio dắt tay nhau vào vòng 1/32 Europa League

Tottenham và Fiorentina là những đại diện đầu tiên ghi tên mình vào vòng knock-out sau khi lần lượt đánh bại FC Sheriff và Pandurii cùng với tỷ số 2-1.

Nhằm đảm bảo lực lượng cho cuộc đụng độ với Newcastle vào cuối tuần này, HLV Villas-Boas đã tung đội hình 2 trong trận gặp FC Sheriff tại đấu trường Europa League. Tuy vậy, Spurs vẫn tạo ra được thế áp đảo về phía khung thành của đại diện đến từ Moldova.

Sau một giờ công phá, cuối cùng Tottenham cũng có được hai bàn thắng liên tiếp vào những phút 60 và 67 do công của Lamela và Defoe. Nhận thấy không còn gì để mất, FC Sheriff tràn lên dữ dội nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Những nỗ lực của đội khách sớm được đền đáp ở phút 72 sau pha dứt điểm cận thành của Ismail Isa. 

Spurs chính thức giành vé sau chiến thắng sít sao trước FC Sheriff.

Khoảng thời gian còn lại, FC Sheriff còn tạo ra được một số tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, những pha cản phá xuất sắc của thủ thành Friedel đã giúp Spurs duy trì kết quả 2-1 tới khi trọng tài kết thúc trận đấu. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Villas-Boas chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out sớm hai vòng đấu với thành tích 4 trận toàn thắng tại bảng K.

Ở một diễn biến khác, Fiorentina đã có chuyến làm khách đầy khó nhọc trên sân của Pandurii tại bảng E. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 32 khi đại diện của Serie A bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền của Buleica, Eric Pereira dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Gustavo Munua.

Như con thú bị tổn thương, các học trò của HLV Montela tràn lên tấn công dữ dội. Hàng loạt pha ra đòn từ mọi hướng được các chiến binh áo tím liên tục tung ra về phía khung thành của Joao Mingote. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 86, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách mới được đền đáp bằng bàn thắng của Ryder Matos. 

Fio giành vé đi tiếp sau chiến thắng chật vật tại Romania.

Khi tất cả đều nghĩ đến một kết quả hòa cho Fio thì Borja Valero lên tiếng ở phút bù giờ thứ 2. Sau đường chuyền dọn cỗ của Cuadrado, Valero tung ra cú sút hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng áo tím. Kết quả này giúp Fio thống trị bảng E với 12 điểm tuyệt đối, qua đó chính thức giành vé vào vòng knock-out sớm hai vòng đấu.

Ngoài Tottenham và Fiorentina, sân chơi Europa League còn xác định được hai tấm vé nữa giành quyền vào vòng 1/32. Đó là hai đại diện của bảng C là Red Bull Salzburg và Esbjerg. Trong khi đội bóng của Áo dễ dàng đánh bại Standard Liege với tỷ số 3-1 ngay trên đất Bỉ, thì đại diện của Đan Mạch cũng hạ đo ván Elfsborg (Thụy Điển) với tỷ số 1-0 nhờ cú đá phản lưới của đối phương.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác:

Rubin Kazan – Wigan: 1-0

Kuban – Swansea: 1-1

St.Gallen – Valencia: 2-3

Pandurii – Fiorentina: 1-2

Apoel – Bordeaux: 2-1

M.Tel Aviv - E.Frankfurt: 4-2

Sevilla - Slovan Liberec: 1-1

Estoril – Freiburg: 0-0

Rijeka – Lyon: 1-1

V.Guimaraes – Betis: 0-1

Lazio – Apollon: 2-1

Tottenham – FC Sheriff: 2-1

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm