Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Spurs thắng nhàn, Swansea gây thất vọng ở Europa League

Trong khi Tottenham dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trên sân của FC Sheriff thì tại Anh, Swansea lại chỉ có được kết quả hòa trước Kuban.

Chạm trán đối thủ không cùng đẳng cấp như FC Sheriff, HLV Villas-Boas đã quyết định cất giữ khá nhiều cầu thủ trụ cột như Soldado, Sigurdsson và Holby lên băng ghế dự bị. Thậm chí tài năng trẻ đang có phong độ rất cao như Townsend cũng không được điền tên vào danh sách thi đấu.

Video Clip chiến thắng nhẹ nhàng của Tottenham.

Tuy vậy đội hình 2 của Spurs vẫn dễ dàng làm chủ thế trận trước đại diện của Moldova. Chỉ sau 12 phút thi đấu, đội khách đã có bàn mở tỷ số sau cú đánh đầu của trung vệ Vertonghen. Có được bàn làm vốn, các học trò của HLV Villas-Boas chơi thong dong nhằm giữ sức cho trận gặp Hull City vào cuối tuần. Trong khi đó, FC Sheriff rất cố gắng để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhưng bất thành.

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách đã bị đặt dấu chấm hết ở phút 75. Sau khi nhận đường chuyển của cầu thủ vào thay người Chadli, Defoe đã tung ra cú hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham. Chiến thắng này giúp Spurs đặt một chân vào vòng 1/32 khi giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Trong khi FC Sheriff vẫn giậm chân ở ví trí thứ 3 với 2 điểm trong tay.

Không giống như nhận định của giới chuyên môn, Swansea đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Kuban. Đội chủ nhà có phần bị ngợp trước những cú ra đòn phủ đầu liên tiếp của đối thủ đến từ Nga. Phải mất gần nửa giờ thi đấu, các học trò của HLV Laudrup mới gây sức ép ngược trở lợi. Nhưng cũng phải tới phút 68, họ mới xuyên thủng được mảnh lưới của Kuban sau pha dứt điểm rất tốt bằng chân phải của Michu. 

Cựu sao Ngoại Hạng Anh Djibril Cisse gỡ hòa cho Kuban đúng vào giây thi đấu cuối cùng.

Khi tất cả đều nghĩ về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Liberty thì bất ngờ đã xảy ra đúng vào giây bù giờ cuối cùng (90+4). Nỗ lực đi bóng của Balde trong vòng cấm buộc thủ thành Tremmel phải phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền đem lại một quả penalty cho Kuban. Trên chấm 11m, cựu tiền đạo Liverpool Djibril Cisse đã tận dụng rất tốt cơ hội để đem lại một điểm cho đội bóng Nga.

Sau trận hòa thất vọng này, Swansea vẫn dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 lượt trận. Tuy nhiên, khoảng cách giữa đại diện của Premier League với kẻ bám đuổi Valencia – đội đã giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước St. Gallen chỉ còn là 1 điểm. Với Kuban, nhờ pha lập công của Cisse, họ đã có được điểm số đầu tiên sau 3 lượt trận.

Không chỉ Swansea, một số tên tuổi như Sevilla, Freiburg, Lazio và Wigan cũng gây thất vọng khi chỉ giành được một điểm từ tay những đối thủ dưới cơ. Trong khi các đại diện khác như Lyon, Fiorentina, Bordeaux và Frankfurt đã không cho các đối thủ của mình có bất kỳ cơ hội gây bất ngờ nào.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League.

FC Sheriff  - Tottenham: 0-2

Slovan Liberec – Sevilla: 1-1

Freiburg – Estoril: 1-1

Lyon – Rijeka: 1-0

Betis - V.Guimaraes: 1-0

Apollon – Lazio: 0-0

Swansea – Kuban: 1-1

Valencia - St.Gallen: 5-1

Wigan - Rubin Kazan: 1-1

Fiorentina – Pandurii: 3-0

Bordeaux – Apoel: 2-1

E.Frankfurt - M.Tel Aviv: 2-0

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm