Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Spurs và Swansea lại phô trương thanh thế ở Europa League?

Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, nhiều khả năng Tottenham và Swansea lại có được những chiến thắng vang dội tại Europa League như lượt trận đầu tiên cách đây hai tuần.

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đụng độ giữa gã trọc phú Anzhi và Tottenham. Ở thời điểm 1 năm trước, đội bóng đại diện của Nga được đánh giá rất cao khi sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Willian và Samuel Eto’o. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng về tài chính khiến bộ đôi này khăn gói chuyển sang Chelsea trong hè vừa qua.

Sự ra đi của hai ngôi sao lớn nhất khiến Anzhi chỉ còn là cái bóng của chính họ. Minh chứng là 15 trận đấu gần nhất đội bóng thuộc Cộng hòa Dagestan chỉ biết đến hòa và thua. Khó khăn càng chồng chất lên vai đoàn quân của HLV Gadzhi Gadzhiyev khi trận đấu này họ không được phép thi đấu trên sân nhà Anzhi-Arena vì lý do an ninh không đảm bảo.

Defoe sẽ tiếp tục giúp Tottenham biểu dương sức mạnh tại Europa League.

Trái với Anzhi, sự dồi dào về mặt tài chính giúp Tottenham tuyển quân dữ dội trong hè vừa qua. Nhờ đó, đội bóng của HLV Villas-Boas đã gặt hái được những kết quả vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa. Cụ thể sau 10 lần xung trận, Gà trống thành London có tới 8 lần rời sân trong khúc khải hoàn. Trong đó, ở trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng Europa League, Spurs đã phô trương thanh thế bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Tromso.

Ngay cả khi Anzhi còn sở hữu hai ngôi sao sáng giá là Willian và Eto’o, họ cũng không được xếp cùng đẳng cấp với Tottenham. Trong bối cảnh Spurs ngày càng mạnh còn đối thủ của mình lại trên đà trượt dốc, một chiến thắng hoành tráng cho thầy trò Villas-Boas trên đất Nga có lẽ là kịch bản đã được báo trước.

Một đại diện khác của Anh là Swansea cũng hứa hẹn sẽ có được chiến thắng vang dội ở lượt trận thứ 2 này. Đoàn quân của HLV Michael Laudrup vừa trải qua hai thất bại liên tiếp tại giải quốc nội trước Birmingham (League Cup) và Arsenal (Premier League), bởi vậy họ rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần. Và cơ hội cho Thiên nga đen đã đến, bởi đối thủ của họ chỉ là St. Gallen.

Swansea (áo trắng) quyết lấy lại thể diện sau hai thất bại liên tiếp tại giải quốc nội.

Không phủ nhận St. Gallen đang có được phong độ tốt, nhưng đẳng cấp của đội bóng đến từ Thụy Sỹ chắc chắn thua xa đại diện của Premier League. Hơn nữa, việc phải thi đấu tại sào huyệt  Liberty – nơi từng khiến những ông lớn như MU, Man City và Chelsea ôm hận, chắc chắn sẽ là thách thức cực lớn cho đoàn quân của HLV Jeff Saibene. Nên nhớ, Liberty cũng vừa chứng kiến thất bại 5-1 của Petrolul Ploiesti ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Ngoài Tottenham và Swansea, những trận đấu có sự góp mặt của Sevilla, Lyon, Lazio, Fiorentina và Bordeaux chắc chắn cũng sẽ thu hút được sự tâm của giới mộ điệu. Với bản lĩnh của đội bóng lớn và kinh nghiệm nhiều năm có mặt tại sân chơi châu lục, có lẽ những đội bóng này không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng đêm nay.

Những trận đấu đáng chú ý ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League:

Kuban - Valencia

Anzhi(N) - Tottenham

Sevilla - Freiburg

NK Rijeka - Real Betis

Lyon - Vitoria Guimaraes

Trabzonspor - Lazio

Swansea - St. Gallen

Wigan - Maribor

Dnipro - Fiorentina

APOEL - Eintracht Frankfurt

Bordeaux - Maccabi Tel Aviv

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm