Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Spotify chưa có nhạc chất lượng cao như lời hứa

Sau 11 tháng chờ đợi, hiện tại người dùng Spotify vẫn chưa được trải nghiệm tính năng HiFi như hãng đã hứa hẹn.

Tháng 2/2021, Spotify thông báo về dự định ra mắt chế độ stream nhạc số chất lượng cao (HiFi) vào cuối năm. Theo đó, người dùng sẽ được trải nghiệm nhạc lossless với “chất lượng âm thanh tương tự CD”. Thế nhưng, đến hiện tại, người dùng vẫn chưa nhận được bất cứ cập nhật nào.

Phản hồi những thắc mắc liên quan đến tính năng mới này, Spotify cho rằng chính họ cũng chưa thể định được ngày ra mắt.

“Hiện chúng tôi vẫn chưa định được ngày ra mắt cụ thể”, một quản lý của nền tảng cung cấp dịch vụ âm nhạc này cho biết thêm.

Spotify HiFi,  Spotify,  Apple Music,  lossless anh 1

Trang Cộng đồng của Spotify cũng đưa ra thông báo tương tự. Ảnh: Spotify.

Chất lượng âm thanh cao nhất được hỗ trợ trên Spotify lần lượt là AAC 128kbit/s và 320kbit/s cho người dùng miễn phí và Premium. Nếu được nâng cấp lên định dạng lossless, người dùng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh chân thực hơn, tương tự với đầu đĩa CD. Sự khác biệt này sẽ rõ ràng hơn khi sử dụng tai nghe hoặc các thiết bị âm thanh cao cấp.

Vào năm 2017, một số người dùng Spotify ở Mỹ đã trả thêm 7,5 USD/tháng để được thử nghiệm gói dịch vụ cung cấp âm thanh lossless. Hãng cũng khẳng định mức giá cho gói dịch vụ hỗ trợ âm thanh chuẩn HiFi sẽ cao hơn so với các gói tiêu chuẩn.

HiFi, viết tắt của Hi-Fidelity, chỉ những loại âm thanh có độ trung thực cao, chuẩn gốc, không bị pha trộn tạp âm hay bị chỉnh sửa. Hiện các ứng dụng âm nhạc khác như Apple Music, Tidal và Deezer đã cho phép người dùng nghe các bài nhạc ở định dạng này.

Spotify HiFi,  Spotify,  Apple Music,  lossless anh 2

Spotify cần nhanh chóng công bố tính năng HiFi hỗ trợ âm thanh lossless để cạnh tranh với các nền tảng dịch vụ âm nhạc khác. Ảnh: Dreamstime.

Điều đáng chú ý là Apple Music cung cấp trải nghiệm nghe nhạc lossless hoàn toàn miễn phí cho gói dịch vụ có sẵn, chứ không bán riêng như Spotify. Một số tin đồn cũng cho rằng Apple sắp sửa cho ra mắt AirPods Pro 2 với khả năng phát âm thanh lossless. Do đó, trang 9to5mac nhận định Spotify HiFi sẽ khó lòng cạnh tranh với dịch vụ của Táo khuyết.

Vũ trụ ảo của Apple sẽ rất khác biệt

Thay vì xây dựng riêng cho mình một phiên bản, Apple lựa chọn trở thành chiếc cầu nối cho các vũ trụ ảo khác nhau.

Thúy Liên

Theo Mashable

Bạn có thể quan tâm