Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Southampton - Liverpool: Top 4 có quá xa vời?

Tới làm khách trên sân St. Mary, Liverpool sẽ cố gắng phát huy phong độ cao mà họ đang có được ở thời điểm này để tiếp tục theo đuổi mục tiêu top 4.

Southampton - Liverpool, 22h00 ngày 16/3, sân St. Mary

Southampton - Liverpool: Top 4 có quá xa vời?

Tới làm khách trên sân St. Mary, Liverpool sẽ cố gắng phát huy phong độ cao mà họ đang có được ở thời điểm này để tiếp tục theo đuổi mục tiêu top 4.

Đã khá lâu rồi, các cổ động viên cuồng nhiệt của Liverpool mới lại nhen nhóm hy vọng vào mục tiêu top 4 như ở thời điểm này. Chiến thắng 3-2 kịch tính trước Tottenham đã nói lên nhiều điều. Đúng là ở trận đấu đó Tottenham đã tự thua, khi hai trong số 3 bàn thủng lưới của họ đến từ những sai lầm cá nhân của Kyle Walker và Jermain Defoe, nhưng về mặt thế trận, Liverpool cũng đã có những khoảng thời gian dài hoàn toàn áp đảo, làm chủ tốc độ và nhịp độ của trận đấu. 

Liverpool đang hướng tới mục tiêu lọt vào Top 4.

Những pha phối hợp đầy tự tin, những đường chuyền tinh tế của Coutinho hay Jose Enrique đã nói lên tinh thần quyết tâm rất cao của các cầu thủ đội bóng vùng Merseyside, giúp họ có được trận thắng thứ 4 liên tiếp, và cũng là trận thắng đầu tiên trước các đối thủ trong top 5. Một nhà báo tên tuổi đã nói rằng, một khi Liverpool thi đấu ổn định với một ý chí sắt đá, họ có thể giành thắng lợi trong mọi trận đấu. Phải chăng đây là lúc The Kop khẳng định điều đó?

Xét trên lý thuyết, Liverpool vẫn còn cơ hội cho một suất tham dự Champions League mùa sau. Họ kém Chelsea, đội đang đứng thứ 4 chỉ 8 điểm dù đá nhiều hơn một trận, trong khi vẫn còn tới 9 trận chưa đấu. Trong 9 trận đó, họ cũng chỉ phải gặp hai đối thủ thuộc hàng “khó xơi” là Chelsea và Everton, còn lại đều là những cái tên “chiếu dưới” như Aston Villa, West Ham, Reading… Nếu giữ được phong độ cao như trong 10 trận gần đây (Liverpool đã kiếm được trung bình 2 điểm/trận trong khoảng thời gian đó), sẽ chẳng mấy khó khăn để Quỷ đỏ vùng Merseyside đạt được mục tiêu của mình.

Chướng ngại vật đầu tiên trong con đường chinh phục top 4 của Liverpool là Southampton, á quân Championship mùa trước nay đang phải tìm mọi cách trụ lại với Premier League. Mới chỉ hai tháng trước, Southampton từng có một quyết định bất ngờ, gây sốc cho cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ khi sa thải HLV Nigel Adkins vốn đã thân thuộc với các cầu thủ, thay vào đó là Mauricio Pochettino, một nhà cầm quân người Argentina nói tiếng Anh thậm chí còn không sõi. Nhiều người đã lo ngại về một tương lai tối tăm cho Southampton, và dường như điều đó đang có nguy cơ xảy ra.

Sau trận thắng bất ngờ với tỉ số 3-1 trước nhà đương kim vô địch Manchester City, Southampton tuột dốc không phanh khi chỉ kiếm được duy nhất 1 điểm trong ba trận đấu gần đây nhất, trong đó có trận thua đau đớn trước đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng QPR, khiến cho Southampton chỉ còn cách nhóm an toàn đúng 1 điểm. Tệ hại không kém là phong độ trên sân nhà của họ, với chỉ hai trận thắng trong tổng số 10 lần đụng độ các đối thủ trên sân St. Mary.

Không chỉ đau đầu với phong kém cỏi của các học trò, HLV Pochettino cũng sẽ phải đối mặt với nỗi lo thiếu quân khi mà Steven Davis và Daniel Fox, hai cầu thủ vốn được ra sân khá thường xuyên, nay có nguy cơ phải ngồi dự bị vì lý do sức khỏe. Vị trí hậu vệ cánh trái của Fox sẽ được tài năng trẻ Luke Shaw, một cầu thủ mới 17 tuổi đảm nhận, còn lỗ hổng giữa sân mà Davis để lại sẽ giao cho Jack Cork – một tiền vệ đánh chặn thi đấu ổn định nhưng không thực sự xuất sắc.

Southampton đã từng thắng Liverpool 3 lần trong số 5 trận gần đây nhất của hai đội, nhưng lần gặp nhau cuối cùng của họ trên sân St. Mary đã cách đây hơn 7 năm, một quãng thời gian đủ dài cho bao nhiêu thay đổi diễn ra. Ở thời điểm hiện tại, khoảng cách về đẳng cấp cũng như phong độ thi đấu của hai đội là quá lớn, Liverpool sẽ tận dụng mọi cơ hội họ có để theo đuổi mục tiêu top 4 của mình. Một trận thắng cách biệt sẽ không nằm ngoài tầm tay của đội bóng vùng Merseyside.

S.H

Theo Infonet

S.H

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm