Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt lập công, MU nhấn chìm đội mới lên hạng

Tối 14/9, De Ligt, Rashford và Garnacho ghi bàn giúp MU đánh bại Southampton 3-0 ở vòng 4 Premier League.

MU nhập cuộc khá chậm trong những phút đầu trận. Phút thứ 7, Dalot để xổng Dibling và để cầu thủ bên phía Southampton tung cú đặt lòng khá hiểm vào góc xa. Andre Onana đã chuộc lại sai lầm cho đồng đội bằng một pha cứu thua tốt. Bóng bật ra nhưng không cầu thủ nào của đội chủ nhà kịp ập vào đá bồi.

Đội khách phải chờ đến phút 15 mới có cơ hội đầu tiên. Sau pha phối hợp giữa Amad và Eriksen trong vùng cấm, bóng được đưa đến vị trí của Zirkzee. Tiền đạo người Hà Lan nhoài người dứt điểm nhưng không thể thắng Ramsdale. Ngay sau đó là nỗ lực sút xa của Mazraoui. Ramsdale vẫn chọn vị trí tốt để làm chủ tình hình.

Phút 19, De Ligt bị Walker-Peters vượt qua trong pha đối mặt. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh không thể đưa bóng đến vị trí của đồng đội. MU ngay lập tức phản công. Trong vòng vây của 2 hậu vệ đội chủ nhà, Bruno dứt điểm quá thiếu chính xác.

Hàng thủ MU để Southampton có quá nhiều khoảng trống ở hai biên. Phút 23, Dalot tiếp tục bị vượt qua. Ở phía trong, De Ligt lăn xả để cắt đường chuyền đầy khó chịu của hậu vệ người Nhật Bản, Sugawara. Nếu không có pha can thiệp kịp thời của De Ligt, MU nhiều khả năng sẽ nhận bàn thua, bởi một cầu thủ áo sọc đỏ, trắng đã sẵn sàng dứt điểm cận thành.

Diogo Dalot có ngày thi đấu không tốt. Anh liên tục để các cầu thủ chủ nhà qua mặt. Phút 31, tuyển thủ Bồ Đào nha còn mắc lỗi dẫn đến phạt đền. Từ chấm 11 m, Archer tung cú đá chìm nhưng không thể thắng Andre Onana. Ở cơ hội đá bồi, tiền đạo đội chủ nhà quá nhẹ. Onana đã bình tĩnh, bắt gọn bóng.

Trong thế trận khó khăn, MU đã tìm được bàn mở tỷ số từ một tình huống bóng bổng ở phút 35. De Ligt băng lên dũng mãnh, đón đường chuyền của Bruno Fernandes, trước khi bay người đánh đầu đưa bóng đi đập đất, hạ thủ môn Ramsdale.

Bàn mở tỷ số giúp tinh thần của đội khách lên cao. Sau cơ hội đối mặt bị bỏ lỡ ở phút 41, Rashford tỏa sáng với cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. Bóng đi đập đất rồi vượt khỏi tầm với của Ramsdale. Nếu may mắn hơn, MU đã có bàn thứ 3. Phút 44, De Ligt dứt điểm cận thành nhưng bị hậu vệ đội chủ nhà ngăn chặn.

45 phút khép lại với lợi thế 2 bàn dành cho MU. Tuy nhiên, kết quả lại không phản ánh đúng thế trận. Southampton mới là đội chơi tốt hơn trong phần lớn hiệp đấu đầu tiên. "The Saints" chỉ kém hơn đối thủ về khả năng tận dụng cơ hội.

Khoảng 20 phút đầu hiệp hai, MU chơi khá tốt. Điểm nhấn trong lối chơi của đội khách là những pha xử lý tự tin của Rashford. Tiền đạo người Anh có 2 tình huống đặt lòng kỹ thuật, buộc hàng thủ đội chủ nhà phải vất vả mới có thể cản phá.

Từ phút 74, HLV Ten Hag thực hiện nhiều sự thay đổi. Garnacho, Maguire và cả Ugarte được tung vào sân. Không lâu sau khi xuất hiện, Garnacho khiến đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người, với pha đi bóng tốc độ, buộc Stephens phải vào bóng quyết liệt, để rồi nhận thẻ đỏ.

Phút 90+1, Zirkzee có cơ hội tốt để ghi bàn thứ 2 trong màu áo MU. Dù vậy, tiền đạo người Hà Lan lại sút trúng một hậu vệ đội chủ nhà.

Phút bù giờ cuối cùng, Casemiro chọc khe xé toang hàng thủ đội chủ nhà. Dalot căng ngang vừa tầm để Garnacho băng vào đá nối làm tung nóc lưới Southampton, ấn định thắng lợi 3-0. Sau khi lập công, Garnacho cùng Amad ngồi lên biển quảng cáo, tái hiện kiểu ăn mừng của thần tượng Ronaldo.

Trên sân nhà của "The Saints", nửa đỏ thành Manchester bất bại trong suốt 23 năm qua. Chiến thắng giúp thầy trò Erik ten Hag lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Van de Beek vẫn nói tốt về MU

Bất chấp ít được thi đấu khi còn ở Old Trafford, Donny van de Beek vẫn dùng những lời lẽ tốt đẹp để nói về Manchester United.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm