Người hâm mộ phải xếp hàng dài mua vé khán đài A chiều 12/11. |
Bắt đầu từ 14h, ban tổ chức (BTC) trận đấu tiến hành bán vé khán đài A2, A3 với mệnh giá 120.000 đồng/vé đến mọi người. Do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lấy vé mời (hơn 1.000 chiếc) ở khán đài A1 để phân phối cho các đối tác, số lượng vé có chỗ ngồi đẹp được bán trực tiếp đến tay người hâm mộ không quá nhiều.
Khán đài A của sân Cần Thơ có mái che, đảm bảo mọi người có thể xem trận đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Vì thế, hàng trăm CĐV đã chịu khó xếp hàng để mua. Một nhân viên bán vé cho biết chỉ bán tối đa 3 vé/người, hạn chế tình trạng đầu cơ để bán lại kiếm lời. Đồng thời việc mở bán trong chiều diễn ra trận đấu nhằm hạn chế tình trạng vé chợ đen.
Theo ghi nhận, đến chiều 12/11 người hâm mộ các tỉnh thành xung quanh đổ về Cần Thơ rất đông. Các khách sạn, hàng quán dọc bên đường Lê Lợi tràn đầy môtô, ôtô biển số TP.HCM, Hậu Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang…
Một số người không thích xếp hàng, đã bỏ ra 150.000 đồng/vé để mua lại từ dân phe hoạt động ở ngoài sân vận đồng. Một số khác đã có vé nhưng sau đó vẫn xếp hạng để mua tiếp, hòng bán lại kiếm lời.
Chị Nhung, sinh viên năm nhất tỏ ra đồng tình với việc BTC bán vé khán đài A muộn: “Điều này sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng dân phe gom vé để bán lại ăn chênh lệch. Bản thân tôi cũng mua 2 vé ở khu vực này cho bố mẹ một người bạn để họ xem trận đấu thuận lợi hơn. Còn tôi và bạn sẽ sang khán đài B để hòa mình cùng hội cổ động viên cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam”.
Mỗi người được mua tối đa 3 vé khán đài A để xem tuyển Việt Nam thi đấu. |
Còn anh Dũng – một kỹ sư nông nghiệp đã thu xếp công việc để nhanh chóng ra xếp hàng mua 2 vé đẹp. Anh vốn là người miền Trung nhưng làm việc tại Cần Thơ. Lần đầu tiên sau 32 năm, tuyển Việt Nam mới lại về đất Tây Đô thi đấu nên anh không thể bỏ lỡ cơ hội xem Công Vinh và đồng đội phô diễn tài năng.
Để công tác bán vé khán đài A suôn sẻ, BTC đã bố trí nhiều nhân viên an ninh để điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự. Ông Trần Minh Tâm, đại diện BTC cho biết do đã bán hơn 1.000 vé qua đường công văn nên số lượng vé bán trực tiếp đến CĐV chỉ chừng 2.000. Vì thế, chỉ sau hơn 1 giờ mở bán, người hâm mộ đã mua gần hết.
Ban tổ chức phát hành hơn 43.000 vé trận Việt Nam – Fukuoka, nhưng tình trạng kín sân khó lòng diễn ra. Bởi tính đến hết ngày 11/11, họ mới bán được hơn 16.000 vé (kể cả qua đường công văn).