Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony ZV-1F - máy quay chuyên dụng cho vlogger

Chất lượng hình ảnh cao, thiết kế nhỏ gọn, đa dạng tính năng và phương thức kết nối là những yếu tố tạo nên một chiếc máy quay lý tưởng cho các vlogger.

Sony ZV-1F là chiếc máy ảnh dễ sử dụng, trang bị kết nối nâng cao và nhiều tính năng thân thiện với người dùng cũng như môi trường. Đây được xem là thiết bị hội tụ đủ sức mạnh giúp các vlogger sáng tạo nội dung, mang đến những bức ảnh và video ấn tượng.

Phát huy sức mạnh sáng tạo

Sony ZV-1F được thiết kế để chủ thể tỏa sáng trong bất kỳ khung cảnh nào nhờ ống kính tiêu cự cố định siêu rộng 20 mm, được tối ưu để quay selfie và góc rộng nhằm ghi lại nhiều khung nền phía sau. Thiết bị cũng sở hữu tính năng xóa phông cho cả chụp ảnh lẫn quay phim, làm nổi bật chủ thể hoặc tạo ra chất ảnh mềm mại hơn.

May quay cho vlogger anh 1

Sony ZV-1F trang bị ống kính tiêu cự cố định siêu rộng 20 mm.

Màu da được tối ưu với tính năng Soft Skin Effect, cho phép làm mượt và giảm nếp nhăn trong video, đồng thời tạo ra màu da tự nhiên cho ảnh tĩnh. Trong khi đó, tính năng Face Priority AE có thể tự động điều chỉnh độ sáng để khuôn mặt được ghi lại chân thực, sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Khả năng lấy nét với độ chính xác cao và Eye AF cho cả người lẫn động vật cũng giúp người dùng lấy nét tự động chuẩn xác, liên tục vào mắt và khuôn mặt. Việc thay đổi chủ thể cũng trở nên dễ dàng hơn thông qua màn hình cảm ứng. Đó là chưa kể đến tính năng chống rung video khả dụng ở chế độ Active Mode (điện tử), nhằm đảm bảo các thước phim ổn định và mượt mà khi đi bộ.

May quay cho vlogger anh 2

Sony ZV-1F tích hợp nhiều tính năng hiện đại và dễ sử dụng.

Tính năng mới Creative Look mang đến nhiều tùy chọn preset để tạo phong cách riêng ở cả ảnh tĩnh lẫn video, với sự khác biệt về tông màu, độ sáng, độ sâu màu… Máy được trang bị tổng cộng 10 chế độ để phát huy sức mạnh sáng tạo, giúp người dùng chia sẻ nội dung ngay lập tức mà không cần hậu kỳ.

Ngoài ra, Sony ZV-1F còn có chế độ S&Q để quay slow motion 5x và quick motion 60x tốc độ hyperlapse.

Bên cạnh chụp ảnh và quay phim, âm thanh chất lượng cao đóng vai trò quan trọng cho một nội dung hoàn hảo. Micro 3 đầu thu định hướng tích hợp và màng chắn gió của máy cho phép thu lại giọng nói rõ ràng, giảm tiếng ồn trong điều kiện thời tiết không lý tưởng.

Thiết bị vlog nhỏ gọn, đơn giản

Sony ZV-1F được thiết kế dễ sử dụng để vlogger có thể tập trung vào sản xuất nội dung mà không gặp khó khăn. Với trọng lượng khoảng 229 g, máy nhỏ gọn và đủ nhẹ để dùng mọi lúc mọi nơi. Thiết bị cũng được trang bị màn hình LCD xoay lật, với chức năng và thiết lập có thể thay đổi bằng thao tác chạm, bao gồm khả năng zoom. Tất cả giúp việc sử dụng trở nên đơn giản tối đa.

Máy quay vlog mới của Sony còn được tích hợp phím Bokeh Switch, cho phép người dùng chuyển đổi nhanh sang chế độ xóa phông và ngược lại ngay cả khi đang quay. ZV-1F đồng thời sở hữu tính năng Product Showcase để người dùng dễ dàng chuyển đổi lấy nét mượt mà giữa khuôn mặt và sản phẩm - phù hợp những video review. Bên cạnh đó, tính năng tự đếm giờ và đèn báo quay cũng giúp việc sản xuất nội dung dễ dàng hơn.

Đa dạng kết nối và phụ kiện

Sony ZV-1F được tối ưu sử dụng với điện thoại thông minh. Ứng dụng di động Imaging Edge Mobile Plus cho phép người dùng kết nối máy thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi để chuyển hình ảnh và video, sau đó dễ dàng đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội.

May quay cho vlogger anh 3

Sony ZV-1F dễ dàng kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, người dùng có thể đánh dấu những bức ảnh sẽ đưa lên mạng xã hội bằng tính năng Shot mark khi đang hoặc sau khi chụp. Ứng dụng này cũng hỗ trợ cắt và chuyển những đoạn video được đánh dấu với độ dài 15, 30 hoặc 60 giây đến điện thoại thông minh để đăng trực tiếp lên mạng xã hội mà không cần xử lý.

Sony ZV-1F còn có thể trở thành thiết bị livestream chất lượng cao. Với ứng dụng Video conference tương thích hoặc phần mềm tương tự, máy có thể hoạt động như webcam khi kết nối máy tính hoặc điện thoại thông minh qua cổng USB.

Thiết bị vlog mới từ Sony tương thích báng tay cầm tích hợp remote không dây GP-VPT2BT, cho phép điều khiển zoom, ghi hình và nhiều tính năng hiện đại khác. Báng tay cầm này cũng có thể mở ra thành tripod. Người dùng cũng có thể dễ dàng gắn microphone ngoài thông qua cổng phụ kiện để âm thanh thu được trong trẻo hơn.

May quay cho vlogger anh 4

Máy quay ZV-1F được bán tại Việt Nam với giá 13,99 triệu đồng, tặng kèm quà khi mua hàng từ 7/11 đến 4/12. Độc giả truy cập tại đây để biết thêm chi tiết về sản phẩm.

Trà An

Bạn có thể quan tâm