Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony nâng cấp trải nghiệm thị giác và âm thanh với TV Bravia XR 2022

Với dòng sản phẩm TV Bravia 2022, Sony đang mở rộng dải sản phẩm của mình để mang tới trải nghiệm toàn diện, cao cấp cho các khách hàng.

Tại sự kiện diễn ra ngày 27/4, Sony đã giới thiệu những sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đáng chú ý là dải sản phẩm TV đã được nâng cấp toàn diện, ở cả dòng cao cấp (Master Series) lẫn những phân khúc thấp hơn.

Nâng cấp trải nghiệm âm thanh và thị giác

Điểm nhấn của loạt TV Sony Bravia XR 2022 tiếp tục là bộ xử lý (Cognitivie Processor XR). Với định hướng tái tạo nội dung đúng theo mắt nhìn của con người, bộ xử lý trên TV Sony mới liên tục phân tích hình ảnh trong khung hình để cải thiện.

TV Bravia,  Walkman anh 1

Dòng sản phẩm TV Sony Bravia XR 2022 được nâng cấp cả về trải nghiệm hình ảnh và âm thanh.

Năm nay, Sony cũng giới thiệu dòng sản phẩm TV sử dụng công nghệ Mini LED. Công nghệ này sử dụng đèn nền với kích thước siêu nhỏ, mật độ cao hơn nhiều so với TV LED thông thường. Khi kết hợp với công nghệ XR Backlight Master Drive, TV có thể tái tạo màu đen sâu, ấn tượng hơn, độ sáng cao và dải động ấn tượng hơn. Dòng TV X95K với công nghệ Mini LED sẽ có độ phân giải 4K với các tùy chọn kích thước 85 inch, 75 inch và 65 inch.

TV Bravia,  Walkman anh 2

Ông Arai Satoru, Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam, cho rằng khách hàng ngày càng có nhu cầu đa dạng hơn, và hãng sẵn sàng thay đổi để thích nghi.

Ngoài ra, Sony cũng nâng cấp dòng TV Master Series A90K OLED với đại diện duy nhất là phiên bản 48 inch. Dòng OLED A80K sẽ có nhiều kích thước hơn, với các tùy chọn 55, 65 và 77 inch.

Bên cạnh nâng cấp về chất lượng hình ảnh, Sony cũng mang tới công nghệ Acoustic Surface Audio+ đối với các dòng TV OLED và Acoustic Multi-Audio đối với các dòng TV LED. Các công nghệ này giúp âm thanh phát ra từ màn hình được đồng nhất một cách chuẩn xác về mặt vị trí, giúp trải nghiệm âm thanh, hình ảnh đều thú vị hơn.

Phục vụ đối tượng khách hàng mới

Chia sẻ tại sự kiện, ông Arai Satoru cho rằng nhu cầu của khách hàng Việt Nam đang thay đổi khi kinh tế phát triển. Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam lấy ví dụ từ chính đất nước Nhật Bản của ông, khi những năm cuối thế kỷ 20 nhiều sản phẩm được ra đời để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khá giả hơn.

Bên cạnh đó, ông Satoru cũng cho rằng khoảng thời gian dài phải giãn cách vì dịch bệnh đã tạo ra nhiều nhu cầu mua sắm mới. Khi mức độ chi tiêu tăng trở lại hậu Covid-19, Sony sẵn sàng đưa ra nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

TV Bravia,  Walkman anh 3

Ngoài các mẫu TV, Sony cũng giới thiệu nhiều giải pháp âm thanh tại thị trường Việt Nam.

Một ví dụ là mẫu TV OLED XR 48A90K. Dù thuộc dòng OLED cao cấp của hãng, kích thước 48 inch lại phù hợp với những gia đình có không gian không quá rộng rãi.

“Nhiều người dùng có nhà không quá lớn nhưng vẫn muốn chất lượng hình ảnh cao nhất. Một nhóm khác thích dùng như màn hình để chơi game. Nhóm người dùng này đang phát triển, đặc biệt là ở các thị trường như TP.HCM”, ông Jun Kawaue, Giám đốc quảng cáo và chiến lược ngành hàng TV của Sony Electronics Việt Nam chia sẻ.

Phụ kiện đáng chú ý nhất được hãng giới thiệu là Bravia Cam. Đây là web cam được gắn ngay trên TV, với khả năng tối ưu âm thanh, hình ảnh cho các ứng dụng gọi trực tuyến. Đây là một trong những thiết bị giúp người dùng biến ngôi nhà thành văn phòng, làm việc hiệu quả ở bất cứ đâu.

TV Bravia,  Walkman anh 4

Mẫu "loa đeo cổ" giúp người dùng vẫn được thỏa mãn về âm thanh, nhưng không làm ảnh hưởng tới không gian của người chung nhà.

Mẫu loa đeo cổ SRS-NS7 cũng được phát triển dựa trên nhu cầu giải trí riêng tư của người dùng. Dù vẫn có khả năng tái tạo âm thanh vòm và mang lại trải nghiệm giải trí ấn tượng, loa đeo cổ giúp giảm thiểu ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Sony cũng tận dụng hệ sinh thái rất mạnh của mình để mang lại thêm giá trị cho người dùng. Tất cả dòng TV Bravia XR 2022 từ X80K trở lên đều đạt chuẩn “Perfect for PlayStation5”, bao gồm 2 tính năng độc quyền của PS5 là Auto HDR Tone Mapping và Auto Genre Picture Mode, nhằm cung cấp khả năng tự điều chỉnh màu sắc HDR và điều chỉnh hình ảnh theo thể loại game.

Sony sẵn sàng thay đổi để thích nghi

Tại sự kiện, Sony cũng giới thiệu 2 mẫu máy nghe nhạc Walkman thuộc phân khúc cao cấp, gồm NW-WM1ZM2 có giá 83 triệu và NW-WM1AM2 có giá 35 triệu.

Ông Ugi Matsuda, Giám đốc marketing, Sony Electronics Việt Nam cho biết những mẫu máy nghe nhạc Walkman vẫn luôn được người dùng Việt Nam yêu thích và có đối tượng người dùng nhất định. Đại diện Sony cũng thừa nhận công năng của máy nghe nhạc hiện nay đã phần nào bị thay thế bởi các mẫu smartphone.

TV Bravia,  Walkman anh 5

Mẫu Walkman mới hướng tới người dùng có yêu cầu cao về âm thanh, thiết kế và đáp ứng được cả những tính năng thông minh.

Do đó, Sony quyết định giới thiệu 2 mẫu Walkman cao cấp, những người thực sự có nhu cầu sử dụng máy nghe nhạc chất lượng cao. Ngoài thiết kế tinh xảo và những linh kiện đắt tiền để đảm bảo chất lượng âm thanh, Sony cũng cài đặt hệ điều hành Android 11 lên các mẫu Walkman để dễ dàng sử dụng các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

“Đây là bằng chứng cho thấy chúng tôi sẵn sàng thay đổi để thích nghi với thị trường”, ông Matsuda nhận định.

Sony nâng cấp trải nghiệm thị giác và âm thanh với TV Bravia XR 2022 Với dòng sản phẩm TV Bravia 2022, Sony đang mở rộng dải sản phẩm của mình để mang tới trải nghiệm toàn diện, cao cấp cho các khách hàng.

Đại diện Sony cũng chia sẻ phân khúc TV màn hình cỡ lớn ngày càng đắt khách. Theo dự tính của Sony, tới hết năm 2022 phân khúc TV trên 55 inch sẽ chiếm 50% tỷ lệ bán ra, tăng mạnh so với con số chưa tới 40% của năm 2021.

Do đó, Sony cũng nâng cấp mạnh về chất lượng và tính năng cho các mẫu TV công nghệ LED. Đây là lần đầu tiên toàn bộ dải sản phẩm của hãng được trang bị hệ điều hành Google TV, cho phép người dùng tìm kiếm và sử dụng dễ dàng hơn.

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Tuấn Anh - Chí Hùng - Văn Nguyện - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm