Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony Xperia Z5 Compact bị nghi gặp lỗi quá nhiệt

Theo PhoneArena, máy bắt đầu nóng khi sử dụng, gây lag và loạn cảm ứng, đôi khi dừng hẳn hoạt động.

Có vẻ như lỗi quá nhiệt trên các sản phẩm Sony Xperia Z3+/Z tiếp tục lặp lại trên dòng Z thế hệ mới từ Sony. Nguyên nhân của hiện tượng này vẫn là do chip xử lý Qualcomm Snapdaragon 810.

Theo báo cáo ban đầu, Sony Xperia Z5 Compact tiếp tục gặp tình trạng quá nhiệt khi sử dụng. Ảnh: Cnet.
Theo báo cáo ban đầu, Sony Xperia Z5 Compact tiếp tục gặp tình trạng quá nhiệt khi sử dụng. Ảnh: Cnet.

Trong phần mổ bụng chiếc Xperia Z5 Premium gần đây, người ta phát hiện ra 2 ống dẫn nhiệt và một tấm tản nhiệt đặt trực tiếp trên thân con chip 810. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng tình trạng quá nhiệt của máy sẽ được khắc phục triệt để.

Hiện chưa rõ, Xperia Z5 và Z5 Compact có được trang bị những linh kiện tản nhiệt này hay không nhưng theo báo cáo mới đây từ Trung Quốc, Xperia Z5 Compact (mẫu máy mới bán ra tại Trung Quốc) tiếp tục gặp pải hiện tượng này.

Theo đó, ngay khi sử dụng, nhiệt độ của máy bắt đầu nóng lên, gây lag và loạn màn hình cảm ứng. Trong một số trường hợp, màn hình của máy không hoạt động. Người dùng Trung Quốc cho hay, ngay cả khi khởi động lại, tình trạng này vẫn không được khắc phục.

Sony có thể sớm tung bản phần mềm để khắc phục. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời. Có vẻ như những nhà sản xuất - như LG - dùng chip Snapdragon 808 trên các sản phẩm cao cấp của họ là một lựa chọn khôn ngoan. LG G4 và cả chiếc V10 vừa ra mắt của hãng đều dùng chip Snapdragon 808. Cũng chẳng có ai chỉ trích BlackBerry khi họ dùng dòng chip này trên chiếc Priv nắp trượt sắp ra mắt.

Hiện tượng quá nhiệt trên Xperia Z5 Compact Máy bắt đầu nóng khi sử dụng, gây lag và loạn cảm ứng, đôi khi dừng hẳn hoạt động.

Xperia Z5 Compact là một trong bộ 3 smartphone cao cấp ra mắt tại IFA tháng trước của Sony, bên cạnh Xperia Z5 và Z5 Premium. Sony vẫn trung thành với nguyên lý tạo ra một model cấu hình cao cấp, ẩn giấu trong một model kích thước nhỏ gọn. Đây là model chạy Android hiếm hoi sở hữu cấu hình cao cấp nhưng màn hình dưới 5 inch.

Z5 Compact có độ mỏng 8,9 mm, nặng 138 gram, trang bị màn hình 4,6 inch 720p, tỷ lệ bao phủ mặt trước 68,9%. Máy dùng chip Qualcomm Snapdragon 810 tốc độ 2 GHz, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ trong 32 GB, camera sau 23 megapixel, lấy nét theo phase (tốc độ lấy nét 0,25 giây), camera trước 5,1 megapixel kèm pin 2.700 mAh không thể tháo rời. Thiết bị này tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm, cho khả năng sạc được 60% trong 30 phút.

Sony tung bản cập nhật khắc phục lỗi nóng máy trên Z3+

Bản cập nhật có dung lượng khoảng 70 MB, sẵn sàng cho tải về tại nhiều thị trường.

Cập nhật: Ngay sau khi đăng tải thông tin trên, trang PhoneArena đã tiến hành gỡ bài và cho biết, đây là lỗi cảm ứng, không phải quá nhiệt.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm