Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony không khuyến khích sử dụng smartphone dưới nước

Sony vừa thay đổi chính sách bảo hành. Theo đó, họ sẽ không bảo hành cho trường hợp người dùng sử dụng smartphone dưới nước để chụp ảnh hoặc quay phim.

Hầu hết smartphone Xperia cao cấp của Sony đều đạt chuẩn IP68. Số 6 trong tiêu chuẩn trên dành cho việc chống bụi còn số 8 nhắm đến khả năng chống nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút. 

Trước Sony Xpeira Z5, nhiều chiến dịch quảng cáo Xperia của Sony có hình ảnh người dùng chụp ảnh selfie hoặc ảnh nhóm dưới nước. Sony xây dựng hình ảnh smartphone của họ là lựa chọn hoàn hảo cho những người thích sử dụng máy dưới biển.

Sony không khuyến khích người dùng sử dụng smartphone dưới nước. Ảnh: Sony.

Tuy nhiên, chính sách của hãng bắt đầu thay đổi từ khi ra mắt Xperia Z3+/Z4. Khi đó, người ta nghĩ rằng, đó là chính sách dành riêng cho model này. Tuy nhiên, Sony truyền đi một thông điệp tương tự trên Xperia Z5.

Xperia Z5 có khả năng chống nước, chống bụi. Đừng lo lắng nếu bạn gặp phải những cơn mưa hoặc muốn rửa các vết bẩn trên thân máy. Tuy nhiên, bạn cần nhớ các cổng và nắp che cần được đóng cẩn thận. Bạn cũng không nên sử dụng máy hoàn toàn dưới nước hoặc cho máy vào trong nước biển, nước muối, nước clo hoặc các chất lỏng như đồ uống. Việc lạm dụng và sử dụng không đúng thiết bị sẽ khiến máy bị mất hiệu lực bảo hành.

Sony cho hay, lý do họ không khuyến khích người dùng sử dụng smartphone dưới nước bởi các bài thử nghiệm họ đều tiến hành trong phòng thí nghiệm, dùng nước sạch.

Theo các chuyên gia, việc Sony cho sửa chính sách bảo hành nói trên là do hãng bị quá tải bởi hàng tá các trường hợp người dùng đem máy đến bảo hành do lỗi dính nước.

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu có ý định mua một chiếc Xperia Z5, người dùng cần lưu ý: chiếc smartphone của họ có thể vẫn hoạt động tốt ở dưới nước. Tuy nhiên, nếu chuyện gì đó xảy ra, máy của bạn sẽ không được bảo hành.

Việc thay đổi chính sách này có thể ảnh hưởng đến các chiến lược marketing của hãng. Tuy nhiên, có thể nó không gây ảnh hưởng nhiều đến phần lớn người dùng bởi không phải ai cũng cố ý sử dụng điện thoại Xperia dưới nước.

Xperia Z5 Premium có thực sự dùng màn hình 4K?

Qua thử nghiệm, màn hình của Xperia Z5 Premium chỉ cho độ phân giải 4K ở một số ứng dụng nhất định.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm