Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony tung RX1R II – máy ảnh full frame nhỏ nhất

Sony Cybershot RX1R mark II sở hữu cảm biến độ phân giải 42 megapixel, giá bán 3.299 USD.

Sony vừa công bố máy ảnh RX1R mark II tại một sự kiện nhỏ diễn ra ở New York. Đây là chiếc camera mới nhất thuộc dòng máy compact RX1 với cảm biến full frame và là bản nâng cấp đầu tiên kể từ khi hãng ra mắt chiếc RX1R năm 2013.

Thân máy có kích thước ngang ngửa với chiếc RX100, cân nặng cũng gần tương đồng. Tuy nhiên, việc máy sử dụng ống kính tiêu cự cố định Zeiss Sonnar T* 35mm f/2.0 đi kèm khiến người dùng khó có thể bỏ túi quần giống như chiếc RX100 mark IV.

Tuy vậy, đây vẫn là một con quái vật chụp ảnh, ẩn giấu trong thân hình nhỏ gọn. Sony RX1R II sở hữu cảm biến full frame Exmor RS CMOS độ phân giải 42,4 meagpixel, dải ISO từ 100 đến 25.600 (có thể mở rộng từ 50 đến 102.400). Sony thực hiện một loạt cải tiến trên cấu trúc của cảm biến để tăng tốc độ truyền dữ liệu ảnh. Kết quả là, tốc độ của máy tăng gấp 3,5 lần so với bản RX1R đời đầu.

Sony cho hay, khả năng lấy nét của RX1R II cũng nhanh hơn 30%. Bản RX1R mới bổ sung thêm EVF (kính ngắm điện tử) dạng pop-up 2,4 triệu điểm – giống với kính ngắm trên chiếc Fujifilm X-T1 hay Olympus OM-D. Màn hình LCD 3 inch của máy đã có thể xoay, lật.

Sony tuyên bố, đây là chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới có thể điều chỉnh bộ lọc quang học tần số thấp. Thiết bị này có khả năng quay video Full HD 60 khung hình/giây, trang bị đầy đủ kết nối như Wi-Fi, NFC. Máy sẽ bán ra vào tháng 11 với giá 3.299 USD.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm