Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony trở mình với tình hình kinh doanh khả quan

Mặc dù mảng kinh doanh smartphone gặp khó khăn nhưng các bộ phận khác của Sony đã giúp hãng có quý tài chính khả quan.

Báo cáo tài chính quý II/2015 của Sony cho biết, hãng có lợi nhuận ròng đạt 280 triệu USD với doanh thu 15,8 tỷ USD. Mặc dù không đạt được mục tiêu đề ra nhưng quý II đánh dấu bước nhảy vọt trong hoạt động kinh doanh của công ty. Một năm trước, hãng điện tử đến từ Nhật Bản đã thua lỗ 785 triệu USD.

Mảng kinh doanh di động của Sony tiếp tục báo lỗ, các nguồn tin gần đây cho thấy sự suy giảm đáng kể doanh số bán điện thoại thông minh của hãng. Sony Mobile lỗ 172 triệu USD nhưng tình hình kinh doanh vẫn cải thiện so với cùng kỳ năm ngoái (quý II/2014 hãng báo lỗ 1,58 tỷ USD).

Tình hình kinh doanh khả quan của Sony là điểm sáng của ngành sản xuất smartphone.
Tình hình kinh doanh khả quan của Sony là điểm sáng của ngành sản xuất smartphone.

Tuy nhiên, những mảng kinh doanh khác đã "chống lưng" cho mảng di động. Tốc độ tăng trưởng của PlayStation 4 tăng 16,5% với 3 tỷ USD doanh thu và 199 triệu USD lợi nhuận ròng.

Trong báo cáo của mình, Sony đặc biệt nhấn mạnh đến mảng cảm biến hình ảnh. Công ty mới thành lập có 215 triệu USD lợi nhuận trên 1,5 tỷ USD doanh thu, tăng trưởng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng sản xuất linh kiện bán dẫn trên smartphone của hãng cũng ăn nên làm ra với 272 triệu USD lợi nhuận tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm qua, Sony cũng đã xác nhận mua lại bộ phận cảm biến hình ảnh của Toshiba với giá 165 triệu USD. Hãng cũng khởi công xây dựng dây chuyền sản xuất smartphone mới tại Thái Lan đánh tan những thông tin Sony rời bỏ mảng này.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm