Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony thu hồi hơn 2 vạn laptop Vaio có nguy cơ cháy nổ

Dòng Ultrabook mới của Sony mang tên Vaio Fit 11A có nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ pin tăng bất thường. Hãng điện từ Nhật Bản đã khuyến cáo đến người dùng và lên kế hoạch thu hồi.

Theo Wall Street Journal, Sony đang liên lạc với hơn 25.000 chủ sở hữu của thiết bị Vaio Fit 11A trên toàn cầu để thu hồi lại máy và thông báo rộng rãi rằng dòng laptop này không an toàn để sử dụng. Trong số thiết bị đã bán ra, có 497 máy ở Mỹ, 7.158 ở châu Âu và 3.619 máy ở Nhật Bản. Tại Việt Nam, dòng máy này hiện vẫn còn tồn tại trên các kệ hàng.

Dòng máy Sony bị lỗi về pin.

Sony cho biết hãng đã sử dụng pin làm bởi Panasonic cho Vaio Fit và ghi nhận được 3 trường hợp thiết bị đang sử dụng bị bốc cháy, phát nổ.  

Đây không phải là lần đầu tiên một thiết bị điện tử bị thu hồi vì sự cố liên quan đến pin. Trước đó, Lenovo, hãng máy tính lớn nhất thế giới, cũng đã phải thu hồi 150 ngàn bộ pin dùng cho dòng máy Thinkpad danh tiếng. 

Song song với việc thu hổi lại các sản phẩm bị lỗi, Sony cũng cung cấp một địa chỉ để người dùng có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có dính lỗi pin hay không bằng cách nhập mã số serial trên thân máy.  

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm