Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony mua nhà phát triển game 'Người nhện'

Sony vừa mua lại nhà phát triển Insomniac. Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản hy vọng sẽ phát triển thị trường game trên toàn cầu.

Theo Reuters, Sony đã tuyên bố sẽ mua lại Insomniac Games vào ngày 19/8. Công ty này được biến đến với trò chơi Người nhện và một số trò bắn súng góc nhìn thứ ba. Sony không công bố số tiền mua lại Insomniac Games.

Thương vụ này sẽ giúp Sony bổ sung thêm các trò chơi của mình trước khi ra mắt dịch vụ phát trực tuyến. Động thái này cũng cho thấy sự chuẩn bị của Sony khi hãng sẽ ra mắt PlayStation 5 vào năm tới.

Sony mua nha phat trien Insomniac anh 1
Sony đã mua lại Insomniac Games. Ảnh: Playstation lifestyle.

Trong nỗ lực duy trì thị phần ở thị trường trò chơi video toàn cầu trị giá 150 tỷ USD, tháng 3/2019 Sony đã hợp tác với Microsoft để phát trực tuyến một số trò chơi cũng như cung cấp cho nhà sản xuất công cụ phát triển mới.

Được thành lập vào năm 1994, Insomniac Games đã làm việc với Sony hơn 20 năm, bắt đầu với PlayStation 1. Năm ngoái, hãng đã phát triển tựa game "Người nhện" phối hợp với Marvel Games, thuộc sở hữu của Walt Disney. Trò chơi này đã bán được 13,2 triệu bản tính đến cuối tháng 7.

Lĩnh vực giải trí của Sony, bao gồm cả phim ảnh, game và âm nhạc giờ đây quan trọng hơn rất nhiều so với lĩnh vực công nghệ truyền thống của họ.

Sony mua nha phat trien Insomniac anh 2
Lĩnh vực game mang lại doanh thu tốt cho Sony. Ảnh: Trusted reviews.

Theo Nikkei, các ngành kinh doanh giải trí, bao gồm phim ảnh, âm nhạc và game đem lại 47% doanh thu và gần 70% lợi nhuận cho Sony trong năm tài chính 2018. Cách đây 10 năm, lĩnh vực giải trí chiếm chưa đến 30% doanh thu của Sony.

Trong số những sản phẩm công nghệ truyền thống mà Sony tham gia nhiều năm, mảng smartphone đang gây thất vọng nhất. Năm 2018, hãng chỉ bán được 6,5 triệu smartphone, lỗ tới 879,4 triệu USD.

Vào tháng 3/2019, Sony cho biết họ chỉ còn tập trung vào 4 thị trường: Nhật, châu Âu, Hong Kong và Đài Loan. Tại nhiều thị trường quan trọng khác như Trung Đông hoặc Đông Nam Á, Sony gần như không còn hoạt động trong mảng smartphone.

Nếu Sony có ý định rút khỏi thị trường smartphone, đó cũng không phải là quyết định gây bất ngờ. Trong thời gian làm Giám đốc tài chính, Yoshida từng cắt giảm những mảng kinh doanh thiếu hiệu quả của Sony, trong đó có máy tính Vaio.

Điều hòa bỏ túi áo giá 130 USD của Sony Đây là loại điều hòa có thể luôn mang theo người, có cả chế độ làm ấm và làm mát.

Sony WF-1000XM3 có phải lựa chọn true wireless tốt nhất giá 5 triệu?

Nếu bạn không dùng đồ Apple, hai chiếc tai nghe true wireless đến từ Sony và Jabra là những sản phẩm đáng cân nhắc nhất trong cùng tầm giá với AirPods.

Tuyển Liên quân VN từng vô địch thế giới không thể dự SEA Games

Sau khi nhà chính sụp đổ ở ván đấu quyết định, người đi rừng ADC đổ gục tại bàn đấu, trong khi các đồng đội của anh sững sờ không tin vào thất bại.



Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm