Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony chính thức bán thương hiệu Vaio

Sony vừa công bố đạt được thỏa thuận bán lĩnh vực sản xuất PC cho Japan Industrial Partners (JIP). Thương vụ này sẽ kết thúc vào cuối tháng 3/2014.

Đúng một ngày sau khi công bố xem xét bán mảng sản xuất máy tính, Sony đã chính thức tìm được đối tác cho thương vụ ước tính có trị giá 490 triệu USD này. Theo đó, Sony sẽ bán mảng kinh doanh PC và thương hiệu VAIO cho Japan Industrial Partners (JIP). Thương vụ này sẽ kết thúc vào cuối tháng 3/2014.

Sau khi mua lại mảng PC của Sony, JIP cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các chế độ chăm sóc đối với khách hàng đang sử dụng sản phẩm dòng Vaio. Ảnh: GsmArena.

Doanh số PC từ Sony đã sụt giảm nghiêm trọng trong báo cáo tài chính trước đó. Tại triển lãm CES vừa qua, Sony cũng gần như không có sản phẩm đáng chú ý nào liên quan đến mảng sản phẩm này.

Hãng công nghệ hàng đầu Nhật Bản cho biết, công ty đã không còn thiết kế và phát triển các sản phẩm PC. Sau khi bán mảng PC, Sony sẽ tập trung vào các sản phẩm thời kỳ hậu PC như smartphone, tablet. Trong quý III/2013, doanh số các dòng sản phẩm di động của Sony tiếp tục tăng, nhưng nhiều khả năng hãng này vẫn lỗ khoảng 1,1 tỷ USD.

Một dòng sản phẩm khác cũng được Sony đặc biệt quan tâm là dòng máy chơi game PS4. Sony đã bán được 4,2 triệu máy PS4 và 9,7 triệu game trong 6 tuần sau khi ra mắt.

Sony cũng sẽ tiếp tục cắt giảm khoảng 5.000 nhân sự cho đến cuối năm 2014, phục vụ cho việc tái cơ cấu. Trong khi đó, công ty sản xuất PC mới dự định sẽ thuê thêm khoảng 250 - 300 nhân viên của Sony, chủ yếu tập trung vào việc thiết kế, phát triển sản xuất và bán hàng.

Trong bản thỏa thuận, Sony cũng sẽ đầu tư 5% số vốn của công ty mới để hỗ trợ cho việc chuyển dịch.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm