Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony chi 155 triệu USD mua bộ phận cảm biến hình ảnh Toshiba

Cảm biến hình ảnh của Sony đang thống trị cả nhóm máy ảnh cao cấp và các dòng smartphone phổ thông, tuy nhiên hãng vừa thâu tóm thêm đối thủ Toshiba.

Sony vừa công bố mua thành công bộ phận cảm biến hình ảnh của Toshiba với giá 19 tỷ yen (155 triệu USD).

Tin đồn về thương vụ này xuất hiện từ tháng 10 nhưng đến nay, Sony mới chính thức xác nhận. Quá trình chuyển giao các nhà máy sản xuất, trang thiết bị và nhận sự được cho sẽ hoàn thành vào tháng 3/2016.

Sony và Toshiba đều là những ông lớn trong lĩnh vực sản xuất cảm biến camera. Ảnh: Reuters.
Sony và Toshiba đều là những ông lớn trong lĩnh vực sản xuất cảm biến camera. Ảnh: Reuters.

Các nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh của Toshiba sẽ hoạt động dưới quyền điều hành của Sony Semiconductor Corporation – công ty con của Sony. Bên cạnh đó, các nhà máy này còn sản xuất cả thiết bị điều khiển bộ nhớ.

Động thái này cho thấy, Sony đặt tham vọng chiếm lĩnh tuyệt đối mảng sản xuất cảm biến hình ảnh. Hiện tại, hãng không chỉ thành công ở nhóm cảm biến cho các mẫu máy ảnh cao cấp mà còn chiếm lĩnh thị trường cảm biến cho các dòng smartphone, chủ yếu các dòng tầm trung và cao cấp.

Những công ty như Apple, Google, Xiaomi đều sử dụng cảm biến Sony trong phần lớn sản phẩm của mình. Theo thông tin gần đây, Sony thu về khoảng 20 USD cho mỗi chiếc iPhone bán ra nhờ trang bị cảm biến cho cả camera trước và sau cho iPhone. Galaxy S6 của Samsung cũng sử dụng cảm biến của hãng này, bên cạnh cảm biến ISOCELL do hãng tự sản xuất.

Trong vài năm gần đây, Sony liên tục mở rộng quy mô các nhà máy sản xuất cảm biến camera của mình. Đầu năm 2015, hãng rót 350 triệu USD cho việc mở rộng sản xuất.

Sony lãi lớn nhờ iPhone 6, Galaxy S6

Mỗi chiếc iPhone 6 hay Galaxy S6 bán ra, Sony thu về khoảng 20 USD nhờ cảm biến camera.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm