Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóng lớn nhấn chìm tàu cá, hai ngư dân mất tích

Trong lúc hành nghề đánh bắt thủy sản ở vùng biển Trường Sa, tàu cá của ông Nở (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị sóng lớn nhấn chìm, hất văng 11 ngư dân xuống biển.

Ngày 7/11, ông Ung Đình Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm hai ngư dân bị mất tích ở Trường Sa khi đi trên tàu cá của ông Nguyễn Văn Nở (ngụ xã Bình Châu).

Theo ông Hiền, thuyền trưởng Nở cùng 10 ngư dân đánh bắt ở vùng biển Trường Sa không may gặp nạn ngày 6/11.

Ngu dan gap nan anh 1

Sóng lớn nhấn chìm tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi. Ảnh: M.H.

Tàu cá của ông Nở xuất bến lúc 8h ngày 16/10 tại Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Kỳ, hành nghề ở vùng biển Trường Sa, trên tàu có 11 lao động.

Sau khi sóng lớn nhấn chìm tàu cá, 9 thuyền viên cố gắng bơi vào gò nổi, cách nơi gặp nạn ở vùng biển Trường Sa khoảng 1 hải lý. Còn 2 ngư dân mất tích là Trần Văn Ngoan (42 tuổi, trú thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), Phạm Minh Sang (35 tuổi, trú huyện Tuy An, Phú Yên).

Hiện 9 ngư dân gặp nạn đã được tàu cá của ông Nguyễn Tấn Hòa (cùng quê Quảng Ngãi) hành nghề gần đó cứu vớt, đưa lên tàu chăm sóc sức khỏe. Đến chiều 7/11, sức khỏe 9 ngư dân này dần hồi phục, ổn định.

Cứu 3 ngư dân gặp nạn gần cảng Cửa Việt

Nhận tin báo tàu cá gặp nạn, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Quảng Trị) đã phối hợp với các đơn vị điều tàu ra cứu các ngư dân thành công.

Những cuốn sách hay về biển đảo Việt Nam

Cà Nóng chu du Trường Sa là một cuốn sách thú vị về biển đảo, là chuyến du hành ngược thời gian để khám phá những cột mốc lịch sử của cha ông trong tiến trình chinh phục và gìn giữ biển đảo.

Ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Việt Nam thời Nguyễn cung cấp một cái nhìn tổng quát về ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Đàng Trong dưới thời các chúa Nguyễn và ở Việt Nam trong thời kỳ đầu của vương triều Nguyễn (1802-1945). Các chúa Nguyễn đã lập những đội thuyền như: Thanh Châu, Hải Môn, Bắc Hải,… để vượt biển đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cắm cột mốc khẳng định chủ quyền

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm