Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóng lớn đánh chìm tàu chở hàng trên biển Quảng Nam

Tàu hàng chở 4.000 tấn đá bột bị chìm trên vùng biển Quảng Nam và 8 thuyền viên đang yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Một tàu hàng bị chìm trên biển Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) vào tháng 4/2024. Ảnh minh hoạ.

Chiều 18/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo nhanh về việc tàu hàng An Bình Phát 68 gặp nạn.

Lúc 14h10 chiều nay, trực ban tác chiến Bộ đội Biên phòng Quảng Nam nhận được thông tin tàu hàng An Bình Phát 68 khi hành trình đến vị trí có tọa độ 15°43′N - 10833"E (cách bờ biển xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), khoảng 4,5 hải lý về hướng Đông, thì bị sóng đánh làm nghiêng và chìm hẳn.

Ngay sau đó, 8 thuyền viên trên tàu đã lên bè cứu sinh và gửi yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Hiện, khu vực tàu gặp nạn đang có gió cấp 6, giật cấp 8, biển động mạnh. Phương tiện của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam không thể tiếp cận khu vực tàu bị nạn.

Được biết, tàu hàng đang chở 4.000 tấn đá, hành trình từ Thanh Hóa đi Quảng Ngãi thì gặp nạn.

Cận cảnh mưa to và gió lớn tại Đà Nẵng Áp thấp nhiệt đới ngày 18/9 đã gây mưa to tại thành phố Đà Nẵng. Hình ảnh do bạn đọc đăng tải cho thấy mưa to và gió lớn xuất hiện tại Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Vì sao chưa chính thức hình thành bão số 4 mà miền Trung đã mưa to?

Chuyên gia khí tượng đưa ra các trọng tâm diễn biến của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão số 4. Trong đó, hoàn lưu phía trước của áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn.

Bão số 4 gây mưa cho đất liền như thế nào?

Ngay trưa nay (18/9), khu vực Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ đêm nay, mưa có thể mở rộng ra Thanh Hóa, Nghệ An.

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa 250 km, sắp mạnh thành bão số 4

Theo tin khẩn cấp của cơ quan khí tượng, lúc 4h hôm nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 250 km về phía Đông.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://vietnamnet.vn/tau-hang-bi-chim-tren-bien-quang-nam-8-thuyen-vien-yeu-cau-cuu-nan-khan-cap-2323526.html

Hà Nam/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm