Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Sông Lam Nghệ An thất thủ trên sân nhà

Vô số cơ hội được cầu thủ 2 đội tạo ra, nhưng chỉ có 1 bàn thắng duy nhất được ghi trên chấm phạt đền do công của Huỳnh Kesley. SLNA trắng tay trên sân nhà.

Đá sớm vòng 6 V-League:

Sông Lam Nghệ An thất thủ trên sân nhà

Vô số cơ hội được cầu thủ 2 đội tạo ra, nhưng chỉ có 1 bàn thắng duy nhất được ghi trên chấm phạt đền do công của Huỳnh Kesley. SLNA trắng tay trên sân nhà.

Xét trên số cơ hội được tạo ra và số bàn thắng, cuộc đối đầu giữa SLNA và Bình Dương quả là một cuộc đối đầu kì lạ. Cả 2 đội đều đang trong tình thế khát điểm, khát chiến thắng, nhưng tiền đạo của 2 đội lại thi nhau “bắn chim, bắn cò”, dứt điểm thiếu chính xác trong đủ mọi tư thế, theo đủ mọi cách.

Cả ông Chung “xe ca” lẫn Hữu Thắng đều tung vào sân đội hình mạnh nhất đang có trong tay. Hàng thủ của đội chủ nhà như thường lệ là cặp Huy Hoàng – Xuân Thắng, ngoài ra, Quang Tình, Âu Văn Hoàn, Như Thuật, Trọng Hoàng, Vidovic…tất cả hảo thủ Sông Lam đều có mặt trong đội hình xuất phát. Bên phía Bình Dương cũng chẳng kém với dàn tấn công Philani, Vũ Phong, Huỳnh Kesley, De Jesus cùng với sự hỗ trợ của Trường Giang ở tuyến giữa. Quang Thanh hay thậm chí trung vệ Chí Công đều dâng cao hộ trợ tấn công khi có cơ hội.

Hàng tiền vệ của cả SLNA lẫn Bình Dương đều có một ngày chơi tốt, “ông già” Trường Giang hay cầu thủ mãi vẫn còn “non” là Như Thuật đều liên tiếp có những đường chuyền phát động tấn công. Trong khi đó cặp trung vệ Huy Hoàng – Xuân Thắng của SLNA hay những cầu thủ đảm nhận vai trò phòng ngự như Minh Chuyên, Chí Công bên phía Bình Dương đều có những thời điểm bộc lộ nhiều sơ hở.

Sông Lam Nghệ An thất thủ trên sân nhà

SLNA bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận đấu (ảnh: Anh Tú)

Hàng tiện vệ chơi tốt, hàng phòng ngự tồi, Bình Dương và SLNA còn giống nhau luôn cả ở điểm các tiền đạo dứt điểm tồi chưa từng thấy. Vô số cơ hội được tạo ra nhưng đều trôi đi trong sự tiếc nuối, và SLNA là đội phải trả giá cho điều này.

Hiệp 1, Mauro sút hụt bóng trong một tình huống ngon ăn, sau đó đến lượt Huỳnh Kesley dứt điểm lên trời. Hiệp 2, Âu Văn Hoàn có cơ hội ngay sát cầu môn Thế Anh nhưng cũng dứt điểm không chính xác. Vũ Phong hết khống chế bóng tồi trong một pha phản công lại đến đi bóng quá dài khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Goran. Trọng Hoàng cũng dứt điểm quá hiền trong một pha bóng ngon ăn.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ở phút thứ 52, Âu Văn Hoàn phạm lỗi dùng tay chơi bóng và trọng tài Nguyễn Văn Quyết cho Bình Dương được hưởng một quả 11m. Trên chấm đá phạt, Huỳnh Kesley đã đánh bại được Goran.

Sông Lam Nghệ An thất thủ trên sân nhà

Huỳnh Kesley ăn mừng bàn thắng (ảnh: Anh Tú)

Sau bàn thua, những phút tiếp theo, SLNA dồn sức lên tấn công và tạo được một số cơ hội rõ rệt, tuy nhiên bóng vẫn không thể nào tìm được mành lưới đối phương.

Thua trận trên sân nhà, SLNA được vẻn vẹn 6 điểm sau 6 trận đấu, một kết quả đáng thất vọng. Đầu mùa giải, SLNA cổ phần hóa cùng với sự có mặt trở lại của Hữu Thắng, người hâm mộ bóng đá thành Vinh hi vọng đội bóng của họ sẽ khởi sắc hơn ở V-League. Nhưng cho đến nay, SLNA vẫn chưa cho thấy rằng họ là một đối thủ đáng sợ tại V-League.

Với trận thắng có phần may mắn trên sân đối phương, HLV Mai Đức Chung và các học trò có thêm 3 điểm, và có thêm sự hưng phấn về tâm lí khi phải đua tranh trên quá nhiều mặt trận.

Ở trận đấu còn lại, SHB.Đà Nẵng cùng đánh bại Navibank Sài Gòn với cùng tỉ số 1-0. Với những kết quả này, HN T&T, SHB.Đà Nẵng và Bình Dương đang tạm thời dẫn đầu trên BXH. Cuộc đua tranh ngôi vô địch ở V-League năm nay đã chính thức trở thành cuộc đua tam mã giữa 3 đội bóng SHB.Đà Nẵng, Bình Dương và HN T&T.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm