Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son ký hợp đồng dài hạn với Tottenham

Ngôi sao người Hàn Quốc quyết định gắn bó với "Gà trống" dù anh sẽ không được góp mặt ở Champions League, Europa League mùa tới.

Chiều 23/7 (giờ Hà Nội), trang chủ Tottenham thông báo Son Heung-min đã ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6/2025. Tiền đạo người Hàn Quốc bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng thành London.

"Tôi rất vui khi được tiếp tục cống hiến cho đội bóng. Tôi hy vọng sẽ sớm được gặp lại người hâm mộ ở mùa giải mới", Son chia sẻ.

Trước đó, truyền thông đưa tin Son nằm trong tầm ngắm của Real Madrid và Man Utd. Tuy nhiên, ngôi sao 29 tuổi quyết định ở lại để trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch của HLV Nuno Santo từ mùa bóng 2021/22.

Son ky hop dong dai han voi Tottenham anh 1

Tốc độ và khả năng dứt điểm của Son phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công ưa thích của HLV Nuno Santo. Ảnh: Reuters.

Son gia nhập Tottenham từ Bayer Leverkusen vào hè năm 2015 với giá 30 triệu euro. Anh nhanh chóng thích nghi với môi trường Premier League và là trụ cột của CLB thành London từ đó đến nay. Mùa 2020/21, Son chạm đỉnh phong độ tại Premier League với 17 bàn cùng 10 pha kiến tạo, con số giúp anh nằm trong tốp tiền đạo toàn diện bậc nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Quyết định ở lại đồng nghĩa Son sẽ không được dự Champions League và Europa League mùa tới. Mùa 2021/22, Tottenham chỉ có vé dự Conference League, giải đấu mới được UEFA tổ chức.

Son vừa trở lại hội quân cùng Spurs vào ngày 19/7. Hai ngày sau, anh có tên trong đội hình chính "Gà trống" ở trận giao hữu với Colchester. Ngôi sao sinh năm 1992 chỉ thi đấu hiệp một nhưng kịp tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo giúp đại diện thành London thắng 3-0.

Tottenham gia hạn thành công với Son nhưng nhiều khả năng sẽ mất tiền đạo số một Harry Kane trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Báo chí Anh đưa tin Chủ tịch Daniel Levy đã phải nhượng bộ và sẵn sàng để Kane đầu quân cho Man City với giá 160 triệu bảng.

Colchester 0-3 Tottenham: Son ghi bàn và lập cú đúp kiến tạo Ngôi sao tấn công người Hàn Quốc tỏa sáng giúp thầy trò HLV Nuno Santo thắng dễ Colchester, đội bóng đang chơi ở giải hạng ba nước Anh.

Man City sẵn sàng phá kỷ lục để chiêu mộ Kane

Man City đang chiếm ưu thế trước Man Utd trong cuộc đua giành chữ ký của Harry Kane.

Barca đè bẹp đội bóng hạng ba

Rạng sáng 22/7 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Ronald Koeman thắng Gimnastic Tarragona 4-0 ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa bóng 2021/22.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm