Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son, Kane giúp Tottenham bám đuổi Man City

Đêm 8/10 (giờ Hà Nội), cặp bài trùng trên hàng công giúp Spurs giành chiến thắng tối thiểu trước Brighton ở vòng 10 Premier League.

Tottenham dau Brighton anh 1

Tottenham chơi không quá lấn lướt trước chủ nhà nhưng lại sở hữu những ngôi sao tấn công có khả năng tạo đột biến. Phút 22, Son Heung-min thực hiện quả tạt từ cánh phải. Harry Kane chọn vị trí chuẩn xác để tung cú đánh đầu cận thành, không cho Robert Sanchez cơ hội cản phá.

Tottenham dau Brighton anh 2

Kane đã ghi 12 bàn trong 12 trận gần nhất tại Premier League và cũng là bàn thứ 4 trong 4 trận gần nhất của tiền đạo này. Tính riêng mùa giải năm nay, chân sút 29 tuổi đã có 8 bàn sau 9 lần ra sân.

Tottenham dau Brighton anh 3

Sau khi có lợi thế, Tottenham triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Brighton chớp cơ hội để đẩy cao đội hình gây sức ép. Trong khoảng 15 phút cuối hiệp một, khung thành của Hugo Lloris liên tục bị đặt dưới tình trạng báo động nhưng nỗ lực dứt điểm của Danny Welbeck, Pascal Gross đều không mang về bàn thắng cho "Mòng biển".

Tottenham dau Brighton anh 4

Sang hiệp hai, Brighton đánh mất nhịp độ lên bóng. Đội chủ sân Amex cầm bóng tốt hơn (54%) nhưng chất lượng những pha tấn công lại quá thấp.

Tottenham dau Brighton anh 5

Ở bên kia chiến tuyến, Spurs vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh để tận dụng tốc độ và sự ăn ý của bộ đôi Son, Kane. Phút 74, Son đón đường chuyền dài của Eric Dier trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm tung lưới Brighton. Tuy nhiên, siêu phẩm của ngôi sao người Hàn Quốc lại bị từ chối vì lỗi việt vị.

Tottenham dau Brighton anh 6

Chủ nhà chỉ có một cơ hội đáng kể trong hiệp hai là cú sút chệch cột trong gang tấc của Danny Welbeck ở phút 78. "Mòng biển" chơi bế tắc và chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu.

Tottenham dau Brighton anh 7

Trong khi đó, "Gà trống" tìm lại cảm giác chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City. Spurs đã có 20 điểm sau 9 trận, khoảng cách giữa họ với City chỉ là 3 điểm.

Tottenham dau Brighton anh 8
Tottenham dau Brighton anh 9
Son Heung-min: 'Tôi tập sút xa từ bé' Tiền đạo người Hàn Quốc chia sẻ cảm xúc sau khi lập hat-trick trong chiến thắng 6-2 của Tottenham trước Leicester ở vòng 8 Premier League 2022/23.

Neymar: 'PSG rồi sẽ vô địch Champions League'

Tiền đạo người Brazil đặt mục tiêu giành mọi danh hiệu ở mùa giải năm nay cùng tuyển quốc gia và PSG.

Haaland giúp Man City dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Erling Haaland và Kevin De Bruyne cùng đi vào lịch sử sau chiến thắng 4-0 của Man City trước Southampton ở vòng 10 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 8/10 (giờ Hà Nội).

Tiền đạo duy nhất có sự hiệu quả hơn Haaland ở châu Âu

Cody Gakpo là chân sút duy nhất in dấu giày vào nhiều pha lập công từ đầu mùa 2022/23 hơn Erling Haaland.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm