Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min và Messi lọt đội hình tiêu biểu tứ kết Champions League

Vòng tứ kết Champions League đã khép lại với hai cái tên cuối cùng vào top 4 đội mạnh nhất là Tottenham và Liverpool. Dưới đây là những cái tên thi đấu xuất sắc do Goal bình chọn.

Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 1
Marc-Andre ter Stegen (thủ môn): Thủ môn của Barca là người duy nhất không phải chịu bất cứ một bàn thua nào sau hai lượt trận tứ kết. Mặc dù không có nhiều pha cứu thua, anh hỗ trợ đồng đội rất tốt trong việc triển khai bóng cũng như khiến MU không có được lợi thế đầu trận nhờ khép góc kịp thời trước tình huống Rashford thoát xuống.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 2
Matthijs de Ligt (hậu vệ): Thủ quân 19 tuổi của Ajax chơi rất ấn tượng mùa này. Anh chơi chắc chắn và chững chạc trước sức ép của những tiền đạo bên phía Juventus. Không chỉ thủ hay, anh còn chứng tỏ khả năng tham gia tấn công khi ghi bàn quyết định của trận đấu, vượt qua sự kìm kẹp của cả Daniele Rugani lẫn Alex Sandro để đánh đầu tung lưới Szczesny.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 3
Daley Blind (hậu vệ): Trở lại Ajax sau thời gian thi đấu cho Manchester United, Daley Blind như tìm lại những gì hay nhất của mình. Anh cùng với De Ligt tạo thành tấm lá chắn trước khung thành của đội bóng Hà Lan. Thành tích chỉ lọt lưới 2 bàn sau hai lượt trận trước một trong những hàng công mạnh nhất châu Âu là đủ để nói về khả năng của Blind.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 4
Gerard Pique (hậu vệ): Dù phải đối đầu với đội bóng cũ, Pique không hề nương tay một chút nào. Màn trình diễn của anh sau hai lượt trận là tuyệt vời và đóng góp không nhỏ vào thành tích giữ sạch lưới của Barca. Hậu vệ người Tây Ban Nha còn “bỏ túi” hết những tiền đạo của MU cho dù đó có là Marcus Rashford, Romelu Lukaku hay Anthony Martial.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 5
Virgil van Dijk (hậu vệ): Từ khi chuyển đến Liverpool, Van Dijk gần như chưa có một trận đấu tệ nào. Trận đấu rạng nay cũng vậy. Van Dijk lại một lần nữa khiến các tiền đạo đối thủ nản lòng, bên cạnh đó anh còn đóng góp một bàn thắng sau tình huống không chiến sở trường.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 6
Christian Eriksen (tiền vệ): Nhạc trưởng người Đan Mạch của Tottenham chơi nổi bật ở cả hai lượt trận với Man City. Lượt đi anh là người đưa ra đường chuyền loại bỏ hàng thủ Man City để Son Heung-min ghi bàn duy nhất. Trận lượt về anh lại tiếp tục kiến tạo để tiền đạo người Hàn ghi bàn giúp Spurs dẫn trước 2-1.
 
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 7
Donny van de Beek (tiền vệ): Tiền vệ 22 tuổi có thể không nhận được nhiều sự tán dương như Frenkie de Jong hay Matthijs de Ligt, nhưng mà trình diễn trước Juventus của cầu thủ này đơn giản là tuyệt vời. Anh là người đã khống chế cú sút của Hakim Ziyech rồi sau đó dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Szczesny, gỡ hòa cho đội bóng đến từ Hà Lan.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 8
Roberto Firmino (tiền vệ): Thường xuyên bị chỉ trích vì không đóng góp nhiều vào số bàn thắng cũng như kiến tạo của đội bóng như Salah hay Mane, nhưng trước Porto anh đã ghi 2 bàn và kiến tạo cho Naby Keita một bàn giúp Liverpool vươn lên ngay trong 5 phút đầu trận lượt đi.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 9
Cristiano Ronaldo (tiền đạo): Mặc dù các cầu thủ Juve có thi đấu tệ và để thua đội chiếu dưới là Ajax, màn trình diễn của Ronaldo vẫn không thể chê vào đâu được trong cả hai lượt trận. Đóng góp 2 bàn thắng giúp Juve vươn lên dẫn trước nhưng điều đó là chưa đủ để "Lão bà" chiến thắng trước sức trẻ của Ajax.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 10
Lionel Messi (tiền đạo): Trước một Messi thiên tài ở trạng thái tốt nhất, Manchester United đã không thể làm nên chuyện. Cú đúp bàn thắng cộng với những tình huống “khiêu vũ” giữa những hậu vệ đối phương khiến tiền đạo Argentina được chấm 9 điểm bởi nhiều trang đánh giá và các tờ báo uy tín.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 11
Son Heung-min (tiền đạo): Sau lượt đi nhiều chuyên gia đặt ra câu hỏi liệu Tottenham làm cách nào để hạ Man City khi thiếu Harry Kane. Và Son Heung-min đã trả lời câu hỏi đó bằng 2 bàn thắng trong 10 phút đầu để Spurs có lợi thế bàn thắng sân khách. Cũng chính anh ở lượt đi là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham có lợi thế trước đương kim vô địch Premier League.
Son Heung-min va Messi gop mat doi hinh tieu bieu anh 12
Đội hình tiêu biểu tứ kết Champions League do Goal bình chọn.
Cú cứa lòng tung lưới Man City của Son Heung-min Phút 10 trong trận tứ kết lượt về Champions League gặp Man City, Son Heung-min dứt điểm đẹp mắt không cho Ederson Moraes có cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

BLV Quang Huy: ‘Ronaldo vắng mặt, bán kết Champions League vẫn vui’

Bình luận cùng Zing.vn sau vòng tứ kết Champions League 2018/19, BLV Quang Huy khẳng định nhiều điều hấp dẫn đang chờ đợi phía trước bất chấp sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo.

Nguyễn Cao Duy

Ảnh: Goal, Getty Images

Bạn có thể quan tâm