Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min: 'Tôi đơn giản chỉ muốn cống hiến cho đội tuyển'

Tiền đạo thuộc biên chế CLB Tottenham Hotspur không đề cập đến việc được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự hay không mà khẳng định chỉ muốn cống hiến để giành một danh hiệu cho ĐTQG.

Đội trưởng của Olympic Hàn Quốc đã không góp mặt trong đội hình vô địch ASIAD 17 cách đây 4 năm. Điều đó đồng nghĩa với việc tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại ASIAD 18 sẽ là cơ hội cuối cùng để Son Heung-min tiếp tục gắn bó với bóng đá đỉnh cao, thay vì thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên, chia sẻ về ý nghĩa của tấm HCV, tiền đạo Hàn Quốc cho biết: "Tôi đơn giản chỉ muốn cống hiến hết sức mình cho đội bóng. Tôi đã không có được cơ hội trước đó nên giờ đây tôi chỉ muốn giành được một danh hiệu ở cấp độ ĐTQG".

co dong vien,  Olympic Viet Nam,  Olympic Han Quoc,  ASIAD 18 anh 1
Son Heung-min và các đồng đội đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết bóng đá nam tại ASIAD 18.

Giành chiến thắng trước Olympic Việt Nam với tỷ số 3-1, đoàn quân của HLV Kim Hak-bum sẽ đối đầu Olympic Nhật Bản hoặc UAE ở trận đấu sắp tới. Đánh giá về đối thủ, Son Heung-min cho biết cả 2 đội đều có cơ hội ngang nhau, vào tới tận vòng này, đội nào cũng cần sự chuẩn bị kỹ càng.

"Tôi chưa dám nghĩ tới việc Olympic Hàn Quốc giành chức vô địch. Olympic Nhật Bản và Olympic UAE đều là những đối thủ mạnh, song tôi và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức. Tất nhiên, tôi muốn Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng", tiền đạo 26 tuổi chia sẻ.

Tại ASIAD lần này, Son Heung-min được đánh giá là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá nam. Bởi lẽ cầu thủ này đã có nhiều năm thi đấu ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu, đặc biệt là trong màu áo CLB Tottenham Hotspur.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa Premier League và ASIAD, tiền đạo Hàn Quốc cho biết: "Thời tiết ở 2 nơi rất khác nhau, cụ thể là độ ẩm. Ở Anh, độ ẩm cao nên đòi hỏi các cầu thủ phải có thể lực tốt. Tuy nhiên, khi thi đấu ở đây, độ ẩm thấp hơn nên tôi cảm thấy rất thoải mái".

Dù không ghi nhiều bàn thắng như các đồng đội, Son Heung-min cũng có cho mình 1 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo tính đến nay. Tầm ảnh hưởng vào lối chơi chung của HLV Kim Hak-bum và khả năng khích lệ đồng đội của cầu thủ này là không thể phủ nhận.

co dong vien,  Olympic Viet Nam,  Olympic Han Quoc,  ASIAD 18 anh 2
Bên cạnh Son Heung-min, "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-woo cũng tỏa sáng với cú đúp vào lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Ghi bàn không quan trọng đối với Son Heung-min. Son là đội trưởng và các cầu thủ đều tin tưởng vào cậu ấy. Ghi một bàn tính đến nay cũng là tốt rồi. Son có thể thích đá ở 2 biên nhưng tôi muốn cậu ấy bó vào trung lộ".

Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng gửi lời chúc mừng tới các đồng đội ở CLB Tottenham Hotspur sau chiến thắng 3-0 trước Man Utd. "Do trận đấu diễn ra khá muộn và tôi phải dưỡng sức cho cuộc đối đầu với Olympic Việt Nam nên không thể theo dõi được, song Spurs đã có màn trình diễn rất tốt", Son đánh giá.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trang Twitter cá nhân của "Gà trống" cũng đăng tải lời chúc mừng tới cầu thủ 26 tuổi. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu tới, Son Heung-min sẽ có thêm thời gian để cống hiến cho đội bóng London.

Olympic Việt Nam tri ân hàng nghìn CĐV sau trận thua Hàn Quốc Kết thúc trận đấu, các cầu thủ và ban huấn luyện Olympic Việt Nam tiến ra khu vực khán đài có CĐV Việt Nam để vẫy tay chào cảm ơn.

Minh Vương: 'Đối thủ Hàn Quốc quá mạnh, đội đã thi đấu hết sức'

Tiền vệ thuộc biên chế HAGL tỏ ra tiếc nuối trước thất bại của đội nhà, song theo anh, đây là hệ quả của việc các đồng đội đã phải thi đấu quá nhiều trước đó.

Hoàng Hiệp - Thế Anh (từ Indonesia)

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm