Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham thắng Man City 2-0

Chân sút người Hàn Quốc ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Spurs trong cuộc tiếp đón Man City ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 3/2.

Chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Pep Guardiola, Jose Mourinho vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Tottenham lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà và bước đầu khóa chặt được những mũi tấn công nguy hiểm của đội khách.

Trước sức ép liên tục từ Man City, hàng thủ áo trắng đã xuất hiện sai số. Tuy nhiên may mắn lại đứng về phía thầy trò Mourinho khi cú sút của Aguero vượt qua Lloris nhưng lại đi trúng cột.

truc tiep Tottenham vs Man City anh 1

Man City phung phí cơ hội trong hiệp một.

Kịch tính xuất hiện ở những phút cuối hiệp một. Trọng tài Mike Dean dừng trận đấu để cho Man City hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi cách đó vài phút của Aurier với Aguero.

Ilkay Gundogan nhận trách nhiệm đá 11 m nhưng không thắng được Lloris. Sterling định băng vào đá bồi nhưng bị ngã sau pha va chạm với thủ quân đội chủ nhà. VAR một lần nữa vào cuộc. Lần này CĐV chủ nhà đã có thể thở phào khi tổ trọng tài video xác định tiền đạo đội khách đã ngã vờ.

Sóng gió tiếp tục đè nặng lên khung thành đội chủ nhà nhưng đoàn quân của HLV Mourinho đã trụ vững cho đến khi tiếng còi của trọng tài vang lên.

Man City tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Cơ hội nhiều lần mở ra nhưng các học trò của Pep Guardiola lại không thể tận dụng, ngay cả khi khung thành đội chủ nhà đã bỏ trống.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 61 khi Zinchenko nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Mike Dean. Trong khi Pep Guardiola chưa kịp đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự, Tottenham đã vượt lên sau cú volley đẳng cấp của tân binh Steven Bergwijn ở phút 64.

truc tiep Tottenham vs Man City anh 2

Steven Bergwijn ghi bàn ngay lần đầu đá chính cho Spurs. Ảnh: Reuters.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Mourinho đã đưa ra những sự điều chỉnh nhân sự và ngay lập tức mang lại hiệu quả. Tanguy Ndombele sau khi vào sân là người thực hiện đường chuyền quyết định cho Son Heung-min sút tung lưới Ederson ở phút 71.

Chỉ với 10 người, Man City không còn gây ra áp lực lớn như quãng thời gian trước đó. Đội bóng của Pep chơi cầm chừng và không thể có dù chỉ là bàn rút ngắn tỷ số.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Tottenham. Trong 90 phút, thầy trò Mourinho chỉ tung 3 cú sút, trong khi con số của Man City là 18 lần. "Gà trống" đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém nhóm dự Champions League 4 điểm.

truc tiep Tottenham vs Man City anh 3

Đội hình ra sân của Tottenham và Man City.

truc tiep Tottenham vs Man City anh 4

Bảng xếp hạng Premier League.

  • HLV Mourinho có tân binh thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

    Tottenham thông báo chiêu mộ thành công Steven Bergwijn từ PSV Eindhoven. Đội bóng thành London chi 27 triệu bảng để sở hữu cầu thủ chạy cánh 22 tuổi.

    Bergwijn ký hợp đồng với Spurs đến năm 2025, kèm điều khoản gia hạn thêm tùy vào màn trình diễn.

    Ngoại trừ không chiến, Bergwijn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng rê dắt, chuyền và dứt điểm. Cầu thủ người Hà Lan có thể chơi tốt mọi vị trí trên hàng công. Tân binh của Spurs sẽ mang áo số 23.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 5

  • Pep Guardiola: 'Tôi luôn dành sự tôn trọng lớn cho Mourinho'

    Từng có thời gian so kè nhau quyết liệt, song Pep Guardiola giờ dành những lời khen cùng sự tôn trọng lớn cho Jose Mourinho.

    "Giá trị của Mourinho, một HLV với toàn bộ kinh nghiệm, không thể bị đánh giá chỉ sau một mùa giải. Bạn hãy nhìn vào những gì ông ấy có sau 15-20 năm. HLV bị đánh giá bởi trận đấu gần nhất hoặc những gì chúng tôi làm. Tuy nhiên, tôi không đánh giá đồng nghiệp sau 1 mùa giải, nó có giá trị hơn vậy", Independent dẫn lời HLV trưởng Man City.

    Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục: "HLV nào cũng có mùa tốt, mùa tệ và phải xây lại. Suốt 15-20 năm, Mourinho luôn ở đó. Điều ấy xứng đáng được tôn trọng. Điều khó nhất là duy trì đỉnh cao trong thời gian dài".

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 6

  • Khoảnh khắc gây cười của Mourinho trong phòng họp báo

    HLV Jose Mourinho vừa có những giây phút hóm hỉnh ở buổi họp báo trước trận gặp Man City khi tự hỏi và trả lời về vấn đề chuyển nhượng của Tottenham Hotspur.

    Khoảnh khắc gây cười của Mourinho trong phòng họp báo HLV Jose Mourinho vừa có những giây phút hóm hỉnh ở buổi họp báo trước trận gặp Man City khi tự hỏi và trả lời về vấn đề chuyển nhượng của Tottenham Hotspur.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Man City XI: Ederson, Walker, Fernandinho, Otamendi, Zinchenko, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Sterling, Aguero.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra san của Tottenham

    Spurs XI: Lloris, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Tangaga, Winks, Lo Celso, Dele, Bergwijn, Son, Lucas.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 9

  • Một số CĐV châu Á đeo khẩu trang khi vào sân theo dõi trận đấu giữa Tottenham và Man City. 

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 10

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 11

  • Steven Bergwijn vừa cập bến Spurs trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và ngay lập tức được HLV Mourinho trao cơ hội đá chính ở vòng 25 Premier League. 

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 12

  • Pep Guardiola là người đánh bại Mourinho nhiều nhất với 11 chiến thắng.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 13

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 6': Dele Alli thoát xuống đối mặt thủ môn Ederson sau đường chuyền của Alderweireld nhưng trọng tài đã căng cờ báo tiền vệ đội chủ nhà đã việt vị.

  • 8': Kevin De Bruyne xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng bóng đi không trúng đích.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 14

  • 9': Son Heung-min đột phá vào vùng cấm nhưng cầu thủ người Hàn Quốc không thể thực hiện đường chuyền khi bị Fernandinho theo sát.

  • 10': Raheem Sterling ngã trong vùng cấm đội chủ nhà nhưng không có tiếng còi cất lên. Tác động từ Serge Aurier là không đủ để ông Mike Dean cắt còi.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 15

  • 13': Raheem Sterling đã đạp gầm giày vào ống đồng của Dele Alli. VAR vào cuộc và trọng tài Mike Dean quyết định chỉ cảnh cáo cầu thủ đội khách bằng một thẻ vàng.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 16

  • 18': Ederson phải băng lên khá cao để giải nguy cho khung thành của Man City sau tình huống Son Heung-min đột phá vào trung lộ.

  • 23': Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Tottenham đang tạo ra thế trận đầy chắc chắn trước sức tấn công của Man City. Chưa có cú sút trúng đích nào được đội khách tung ra từ đầu trận.

  • 25': De Bruyne tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng nhưng không đủ hiểm để hạ thủ môn Lloris.

  • 26': Mahrez xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền dài của đồng đội. Tuy nhiên cầu thủ người Algeria bỗng nhiên đứng lại vì tưởng mình đã việt vị. Tuy nhiên trọng tài biên không có bất kỳ phản ứng nào.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 17

  • 27': KHÔNG VÀO! Sai lầm của Davinson Sanchez tạo cơ hội cho Aguero thoát xuống tung cú sút đưa bóng đi dội cột khung thành đội chủ nhà. Ngoài sân, HLV Pep Guardiola đã chuẩn bị ăn mừng nhưng ông không thể hưởng niềm vui.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 18

  • 34': Tottenham được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Lo Celso treo bóng vào vùng cấm nhưng không thể gây khó khăn cho hàng thủ đội khách.

  • 36': Steven Bergwijn thoát xuống bên cánh phải rồi treo bóng đến vị trí của Son. Kyle Walker đã chọn vị trí tốt để giải nguy cho khung thành đội khách.

  • VAR cho đội khách hưởng phạt đền

    39': Trọng tài Mike Dean bất ngờ dừng trận đấu để cho Man City hưởng quả phạt đền. Trước đó, Aurier đã phạm lỗi với Aguero trong vùng cấm.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 19

  • Gundogan đá hỏng phạt đền

    40': KHÔNG VÀO! Gundogan không thể đánh bại Lloris từ chấm 11 m. Bóng nảy ra, Sterling ngay lập tức băng vào và tiếp tục bị đốn ngã.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 20

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 21

  • VAR từ chối cho Man City hưởng 11 m

    Xô xát xảy ra giữa cầu thủ đôi bên. VAR một lần nữa được sử dụng nhưng lần này trọng tài xác định Sterling đã ngã vờ. Theo đó, Man City không được hưởng phạt đền.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 22

  • 42': 2 thẻ vàng được ông Mike Dean rút ra, một cho Zinchenko và một cho Alderweireld.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 4 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên diễn ra đầy kịch tính nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 48': KHÔNG VÀO! Khung thành Tottenham đã bỏ trống sau tình huống va vào nhau của Lloris và Tangaga, tuy nhiên Gundogan vẫn không thể đưa được bóng vào lưới khi khoảng cách chỉ là gần 6 m.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 23

  • 58': Mahrez thoát xuống sau đường chuyền của De Bruyne nhưng pha trả ngược của cầu thủ người Algeria lại sửa lưng cả Aguero và Gundogan.

  • 61': Zinchenko nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Mike Dean. Man City chỉ còn chơi với 10 người.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 24

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 25

  • Tỷ số được mở cho Tottenham

    64': VÀO!! Từ đường chuyền của Moura, Bergwijn khống chế một nhịp rồi tung cú volley từ sát vạch 16,5 m. Bóng găm vào góc xa không cho Ederson cơ hội cản phá.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 26

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 27

  • 65': Cancelo vào sân thay Sergio Aguero.

  • 70': Dele Alli, Bergwijn rời sân nhường chỗ cho Ndombele và Lamela.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Tottenham

    71': VÀO!! Son khống chế gọn gàng đường chuyền của Ndombele rồi tung cú sút quyết đoán vào góc gần đánh bại Ederson.

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 28

    truc tiep Tottenham vs Man City anh 29

  • 77': Fernandinho bắt volley trong vùng cấm Man City nhưng chỉ mang về quả phạt góc cho đội khách.

  • 84': Lucas Moura rời sân nhường chỗ cho Eric Dier.

  • 88': Bernardo Silva tung cú sút sau đường chuyền của De Bruyne nhưng Alderweireld đã dũng cảm dùng đầu để giải nguy cho khung thành của chủ nhà.

  • Hiệp đấu thứ 2 có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho chủ nhà Tottenham.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm