Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham giành 3 điểm

Tiền đạo người Hàn Quốc ghi bàn duy nhất giúp Tottenham đánh bại chủ nhà Burnley 1-0 ở vòng 6 Premier League rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Tottenham dau Burnley anh 1
Son Heung-min tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa bằng bàn thắng thứ 8 tại Premier League năm nay. Pha lập công này không chỉ giúp Spurs giành 3 điểm, mà còn giúp bản thân cầu thủ người Hàn Quốc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Cựu sao Leverkusen đã có 8 bàn, 2 kiến tạo sau 6 lần đá chính mùa này.
Tottenham dau Burnley anh 2
Tottenham có phong độ cao trước khi hành quân đến sân Turf Moor. Thầy trò HLV Mourinho đã ghi đến 17 bàn trong 4 trận gần nhất. Giới chuyên môn và người hâm mộ đều dự đoán "Gà trống" sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ đang nằm ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng.
Tottenham dau Burnley anh 3
Burnley bị đánh giá thấp hơn, nhưng có màn thể hiện quả cảm trước đối thủ. Chủ nhà chơi phòng ngự số đông, liên tục áp sát không cho các cầu thủ áo trắng khoảng trống để phối hợp.
Tottenham dau Burnley anh 4
Toby Alderweireld đổ máu sau pha va chạm mạnh với cầu thủ đội chủ nhà. Lối chơi quyết liệt của Burnley khiến Spurs gặp khó khăn trong hiệp một.
Tottenham dau Burnley anh 5

Spurs cầm bóng 65%, nhưng không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Tình huống đáng chú ý duy nhất của đội khách trong hiệp một lại xuất phát từ tình huống xử lý lỗi của thủ môn Nick Pope. Son Heung-min chạm bóng thụ động và không thể ghi bàn.

Tottenham dau Burnley anh 6
Burnley nhiều lần uy hiếp khung thành của Tottenham bằng những cú sút xa. Trong hiệp 2, Hugo Lloris phải trổ tài 2 lần để cứu thua cho đội bóng đến từ London.
Tottenham dau Burnley anh 7

Tottenham duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp 2 (61%). Hàng công áo trắng đẩy nhanh tốc độ triển khai bóng, nhưng vẫn bất lực trước hàng thủ chơi lăn xả của chủ nhà.

Tottenham dau Burnley anh 8

Phút 57, HLV Mourinho quyết định tung Erik Lamela vào sân thay Lucas Moura. Sự xuất hiện của cầu thủ người Argentina giúp Spurs tạo ra sự khác biệt.

Tottenham dau Burnley anh 9

Xuất phát từ quả đá phạt góc của Lamela ở phút 76. Harry Kane bật cao đánh đầu làm tường cho Son. Tiền đạo người Hàn Quốc chủ động di chuyển chiếm khoảng trống, trước khi dứt điểm ở cự ly gần hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự của Burnley.

Tottenham dau Burnley anh 10

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham dồn toàn lực để bảo toàn cách biệt mong manh. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đại diện đến từ London. Spurs vươn lên thứ 5 với 11 điểm và có lần giữ sạch lưới trên sân khách đầu tiên sau 28 trận.

Tottenham dau Burnley anh 11

Modric: 'Tôi đã quá già để trở về Tottenham'

Tiền vệ người Croatia khẳng định anh còn một năm trong hợp đồng với Real Madrid và sẽ cống hiến hết mình để giúp đội chủ sân Bernabeu giành danh hiệu.

Mourinho lại gạch tên Dele Alli

Cầu thủ người Anh không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận Tottenham gặp Burnley trên sân Turf Moor lúc rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm