Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City

Ngôi sao người Hàn Quốc ghi bàn thắng duy nhất giúp chủ nhà Tottenham hạ gục Man City 1-0 ở trận tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 10/4.

Đội khách Man City có cơ hội mở tỷ số ngay từ phút 12 khi VAR xác định Danny Rose để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11 m, Sergio Aguero lại không thể đánh bại thủ thành Hugo Lloris. 

Sau màn thoát hiểm ngoạn mục, Tottenham với lối chơi pressing tốc độ cao đã phong tỏa các mũi tấn công bên phía Man City. Aguero, Sterling không có cơ hội tiếp cận khung thành và chỉ còn biết cầu may bằng những cú sút xa vô hại.

truc tiep Man City vs Tottenham anh 1
Aguero bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để giúp Man City có bàn thắng trên sân khách.

"Gà trống" thi đấu chủ động và cũng tạo ra một vài cơ hội ăn bàn nhưng tài năng của Ederson cũng giúp nhà ĐKVĐ Premier League bảo toàn mành lưới trong hiệp một.

Kịch bản trong 45 phút đầu tiên lặp lại ở hiệp 2. Man City vẫn cầm bóng vượt trội, có lúc lên đến gần 70% nhưng vẫn hoàn toàn bất lực trước sự áp sát của các cầu thủ áo trắng.

Chủ nhà chịu tổn thất lớn khi Harry Kane tái phát chấn thương mắt cá và phải rời sân ngay từ phút 56. Tưởng chừng Spurs sẽ gặp khó khăn nhưng không, Son Heung-min đã thay đồng đội người Anh tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút 80.

Nhận đường chuyền của Eriksen, cựu sao Leverkusen đi bóng tốc độ vượt qua Fabian Delph trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục nốt thủ thành Ederson.

truc tiep Man City vs Tottenham anh 2
Son Heung-min tỏa sáng đúng lúc giúp Tottenham nắm lợi thế trước Man City.

Những phút còn lại, HLV Pep Guardiola cố gắng thực hiện những sự thay đổi. Leroy Sane, De Bruyne được tung vào sân nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Tottenham. Đoàn quân của HLV Pochettino nắm trong tay lợi thế không nhỏ khi bước vào trận lượt về trên sân Etihad sau đây một tuần.

truc tiep Man City vs Tottenham anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Highlights Champions League: Tottenham 1-0 Man City Son Heung-min ghi bàn duy nhất ở phút 78 giúp Tottenham Hotspurs thắng tối thiểu Man City trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra sáng 10/4.
  • Rạng sáng nay (10/4), Champions League chính thức trở lại với loạt trận lượt đi vòng tứ kết. 2 cặp đấu đầu tiên là Tottenham vs Man City, Liverpool vs Porto.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 4

     

  • 'Man City sẽ thấy sự khác biệt khi Tottenham thi đấu tại sân bóng mới'

    Sau Eden Hazard, tới lượt một ngôi sao khác tại Ngoại hạng Anh là Kevin de Bruyne phát biểu châm chọc Tottenham khi đội bóng này ra mắt sân vận động mới hôm 4/4 vừa qua. "Sự quan tâm của tôi không phải về sân vận động, mà đối thủ chúng tôi sắp đối đầu. Mọi người cứ mải nói về sân mới như thứ gì đó đặc biệt. Họ có thể cảm thấy phấn khích hơn, nhưng cuối cùng đó cũng chỉ là sân bóng với khán giả. Đội nào mà chẳng có sân vận động và CĐV của riêng họ", tiền vệ người Bỉ phát biểu.

    Ngay lập tức, những phát biểu của cầu thủ này đã nhận phải sự đáp trả từ phía tiền đạo Son Heung-min của Tottenham: "Những gì chúng tôi làm được trong 2 năm qua là khả quan. Tuy nhiên, toàn đội vẫn muốn chơi bóng ở sân nhà và sẽ cho Man City thấy sự khác biệt giữa khi chúng tôi thi đấu tại sân bóng mới", tiền đạo này khẳng định

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Tottenham

    Tottenham XI: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Winks, Sissoko, Eriksen, Alli, Son, Kane.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Manchester City

    Man City XI: Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Delph, Fernandinho, Gundogan, Silva, Mahrez, Sterling, Aguero.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 7

  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 8

  • Sergio Aguero cùng đồng đội đã có mặt tại Tottenham Stadium, sẵn sàng cho trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League với chủ nhà Spurs.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 10
    truc tiep Man City vs Tottenham anh 11

     

  • Dàn sao 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn. 

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 12
    truc tiep Man City vs Tottenham anh 13
    truc tiep Man City vs Tottenham anh 14

  • Trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers nổi còi bắt đầu trận đấu. Manchester City giao bóng trước.

     

  • 2': Raheem Sterling chọc khe cho David Silva thoát xuống nhưng cú dứt điểm của anh đi không trúng đích. Ngay cả khi bóng vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận do tiền vệ bên phía đội khách đã việt vị.

     

  • 8': Từ quả tạt bên cánh trái của Danny Rose, Dele Alli tung cú volley từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách trong gang tấc.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 15

  • 10': Raheem Sterling đi bóng qua 4 cầu thủ Tottenham trước khi tung cú dứt điểm. Bóng chạm người Danny Rose giảm lực. David Silva không thể dứt điểm do đã ở thế việt vị.

     

  • VAR mang về cho Man City quả 11 m

    11': Trận đấu tạm dừng để trọng tài Kuipers tham khảo VAR. Ông xác nhận Danny Rose đã để bóng chạm tay sau cú sút của Sterling. Thẻ vàng được rút ra, đi kèm với đó là quả 11 m cho đội khách Man City.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 16

     


  • 12': KHÔNG VÀO! Trên chấm 11 m, Sergio Aguero không thể đánh bại thủ quân của Tottenham Hugo Lloris. Cú đá vào góc xa bên phải của "El Kun" là khá dễ đoán.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 17

  • 16': Dele Alli ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài cho rằng đó là tác động hợp lệ từ phía hậu vệ bên phía Manchester City.

  • 24': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Eriksen, Harry Kane xoay người dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Ederson cũng kịp phản xạ cứu thua cho Manchester City.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 19

     


  • 27': Man City cầm bóng lên đến 66% nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của chủ nhà Tottenham. Aguero đang bị chia cắt với đồng đội tuyến dưới.

     

  • 28': Aymeric Laporte nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Dele Alli.

     

  • 29': Tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành Ederson, Harry Winks tung cú dứt điểm đi vọt xà khung thành Man City trong gang tấc.

     

  • 38': Ngay khi Sterling, Aguero nhận bóng, sẽ có từ 2 đến 3 cầu thủ Tottenham ập vào tranh chấp. Các chân sút bên phía Man City không thể tiếp cận khung thành của Lloris và chỉ còn biết thử vận may với những cú sút xa.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 20

     


  • 41': Fernandinho có tình huống tiểu xảo với Harry Kane nhưng trọng tài không phát hiện ra. Tiền đạo bên phía Tottenham tỏ ra vô cùng bực tức.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 21

     


  • 42': Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Danny Rose tung cú sút táo bạo nhưng bóng đã nằm gọn trong tay thủ thành Ederson.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tottenham có đấu pháp hợp lý để khắc chế lối chơi của nhà đương kim vô địch Premier League. Man City chỉ còn biết tự trách mình khi không thể tận dụng cơ hội ngon ăn trên chấm 11 m ở phút 12.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 22

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 47': Nhận đường chuyền của Aguero, Sterling tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái nhưng vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Lloris. Một tình huống hiếm hoi hàng thủ Tottenham để lộ khoảng trống.

     

  • 48': KHÔNG VÀO! Son Heung-min đi bóng tự tin rồi tung cú dứt điểm từ khoảng cách khá xa. Bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Ngoài sân, HLV Pochettino đã dành cho cậu học trò người Hàn Quốc những tràng pháo tay khích lệ.

     

  • 52': Ederson có tình huống băng ra dũng cảm bắt gọn đường chuyền đến vị trí của Dele Alli. Thủ thành người Brazil đã tiếp đất lỗi và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Trên ghế dự bị, Man City chỉ có Arijanet Muric - thủ môn sinh năm 1998 và chưa từng có kinh nghiệm ra sân ở đội một.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 23
    truc tiep Man City vs Tottenham anh 24


  • 56': Harry Kane dính chấn thương sau pha va chạm với Fabian Delph và ngay lập tức được các bác sĩ dìu vào đường hầm. Nhiều khả năng cầu thủ người Anh đã bị tái phát chấn thương mắt cá. Đây sẽ là mất mát rất lớn với Spurs bởi trong những ngày tới, họ sẽ còn phải đối mặt với Man City thêm 2 lần nữa, 1 tại Premier League, 1 tại Champions League. Vào sân thay anh là Lucas Moura.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 25

     


  • 60': Lucas Moura mang về cho Tottenham một quả đá phạt có góc sút khá rộng, đi kèm với đó là tấm thẻ vàng dành cho Riyad Mahrez.

  • 64': 61% là tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City trong hiệp 2 nhưng nhà ĐKVĐ Premier League vẫn hoàn toàn bất lực trước lối chơi pressing tốc độ cao của chủ nhà Tottenham.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 26

  • 71': Sergio Aguero rời sân nhường chỗ cho Gabriel Jesus.

  • Tỷ số được mở cho Tottenham

    80': VÀO!! Son Heung-min đi bóng vượt qua Fabian Delph trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Ederson. VAR được áp dụng, trọng tài xác định đó là bàn thắng hợp lệ của ngôi sao người Hàn Quốc.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 27
    truc tiep Man City vs Tottenham anh 28

     


  • 87': Dele Alli rời sân nhường chỗ cho Fernando Llorente.

  • 87': Thêm một cú dứt điểm tự tin từ Son Heung-min nhưng lần này bóng đi không chính xác. Tên của ngôi sao người Hàn Quốc đang được hô vang khắp khán đài Tottenham Stadium.

  • 89': Kevin De Bruyne, Leroy Sane vào sân thay Mahrez và David Silva.

  • 90': Trận đấu bị gián đoạn khi có 1 CĐV quá khích lao vào sân. HLV Pep Guardiola tỏ rõ sự không hài lòng khi đội bóng của ông đang cần thời gian để tìm bàn gỡ.

     

  • Hiệp 2 có 6 phút bù giờ.

  • 90+4': Son Heung-min băng xuống bên cánh phải rồi thực hiện căng ngang nhưng không vượt qua được thủ môn Ederson. Ngôi sao người Hàn Quốc gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Man City kể từ khi Harry Kane rời sân.

     

  • 90+6': Man City được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Kevin De Bruyne treo bóng vào vùng cấm nhưng Hugo Llorí đã băng ra đấm bóng giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.

     

  • HẾT GIỜ

    Tottenham với đấu pháp hợp lý cùng khoảnh khắc lóe sáng của Son Heung-min giành lợi thế lớn trước Man City ở tứ kết Champions League.

    truc tiep Man City vs Tottenham anh 30

     



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm