Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Arsenal

Pha xử lý quyết đoán của Son Heung-min giúp Tottenham thắng Arsenal 1-0 ở trận giao hữu tối 8/8 (giờ Hà Nội).

Trận giao hữu giữa Tottenham và Arsenal diễn ra tẻ nhạt, ít tình huống tấn công ấn tượng. Pha xử lý mang dấu ấn cá nhân của Son Heung-min phút 79 là bước ngoặt giúp Tottenham thắng trận này. Tiền đạo người Hàn Quốc đã xoay xở trong khu vực 16,5 m, rồi dứt điểm quyết đoán đánh bại được thủ môn Arsenal.

90 phút trên sân Tottenham Hotspur giúp 2 đội nhìn ra nhiều điểm yếu trước mùa giải mới. Cách phòng ngự, tổ chức lối chơi của Arsenal có vấn đề. Trong khi đó, Tottenham lộ rõ điểm yếu dứt điểm khi không có chân sút đúng nghĩa như Harry Kane trên sân.

Son Heung-min anh 1

Cú vung chân của Son giúp Tottenham thắng trận giao hữu cuối trước mùa 2021/22. Ảnh: Getty.

HLV của 2 đội tung đội hình gần như mạnh nhất cho trận này. Tottenham ra sân với bộ ba tấn công Son, Lucas Moura và Dele Alli. Trong khi đó, đội hình Arsenal quy tụ phần lớn ngôi sao tốt nhất cho các vị trí. Ben White, bản hợp đồng 50 triệu bảng của Arsenal, có trận đầu tiên đá chính cho "Pháo thủ".

Tottenham đã thực hiện 12 pha dứt điểm sau 90 phút. Trong đó, có 2 tình huống Alli bỏ lỡ khó tin khi sút dội cột. Với tình huống của Alli, sút ra ngoài còn khó hơn vào trong, nhưng anh lần lượt bỏ lỡ, khiến chính các đồng đội cũng phải ôm đầu tiếc nuối. Trong khi đó, Arsenal một lần đưa bóng dội cột Arsenal từ khoảnh khắc Alexandre Lacazette dứt điểm ở hiệp một.

Trong 45 phút đầu, Arsenal cầm bóng ít hơn, nhưng là đội có nhiều cơ hội hơn. Riêng Lacazette dứt điểm 3 lần, nhưng đều thất bại. Cách tổ chức tấn công của Arsenal rời rạc, chủ yếu dồn bóng sang 2 biên, nhưng Aubameyang (cánh trái) và Nicolas Pepe (cánh phải) đều chơi thất vọng.

Cách triển khai của Tottenham không quá khác biệt so với bộ mặt quen thuộc của họ ở mùa trước. Tottenham cố gắng tổ chức nhanh, thực hiện những đường chuyền dài cho Son mở tốc độ. Thế trận này được duy trì ở hiệp 2, và tình huống Son ghi bàn là pha bóng khác biệt hiếm hoi của trận giao hữu.

Cả Arsenal và Tottenham đều lộ ra nhiều vấn đề ở đội hình, nhưng cũng nhận lại các tín hiệu vui. Son vẫn thể hiện phong độ ấn tượng. Alli vô duyên, song bắt đầu tìm lại phong độ như trước. Về phía Arsenal, tâm điểm dồn về White và tân binh 50 triệu bảng đã thể hiện phong độ không tồi.

Son Heung-min ghi bàn định đoạt trận đấu Japhet Tanganga kiến tạo giúp ngôi sao người Hàn Quốc đem về chiến thắng 1-0 cho Tottenham trước Arsenal ở trận giao hữu tối 8/8 (giờ Hà Nội).
  • Đội hình xuất phát của Arsenal

    Tân binh Ben White đá cặp trung vệ cùng Mari ở trận này. Ngoại trừ tài năng trẻ Lokonga, phần còn lại của Arsenal là những cái tên quen thuộc. 

    Son Heung-min anh 2

  • Đội hình xuất phát của Tottenham

    Son Heung-min anh 3

  • Cầu thủ 2 đội đến sân

    Đây là trận giao hữu cuối cùng của Tottenham và Arsenal trước khi bước vào các trận đấu chính thức ở Premier League 2021/22.

    Son Heung-min anh 4

    Son Heung-min anh 5

  • Tâm điểm Ben White

    Tân binh trị giá 50 triệu bảng sẽ đá chính trận đầu tiên cho Arsenal. Trình độ của White sẽ phần nào được kiểm chứng ở trận này, khi anh chạm trán hàng công của Tottenham với Son, Moura và Alli. Son nhiều khả năng đá cắm và sẽ chạm trán thường xuyên White. 

    Son Heung-min anh 6

  • Không khí trên sân Tottenham Hotspur

    Son Heung-min anh 7

    Son Heung-min anh 8

    Son Heung-min anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Tottenham 0-0 Arsenal

  • Tottenham là đội chơi chủ động sau 5 phút đầu trận.

  • Son Heung-min đe dọa khung thành Arsenal

    Tiền đạo người Hàn Quốc quyết định dứt điểm từ khoảng cách gần 20 m. Bóng đi chệch cột, khiến CĐV Tottenham tiếc nuối. Son có pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 6.


  • Tottenham áp đảo

    Đội chủ nhà tạo thế trận vượt trội về tỷ lệ cầm bóng và số cơ hội nguy hiểm. Các cầu thủ Arsenal vẫn chưa bắt nhịp trận đấu để tổ chức lối chơi sở trường.

    Son Heung-min anh 10

  • Son bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    Sau quả tạt của Lucas Moura ở phút 16, Son có cơ hội đối mặt thủ môn. Dù vậy, ở cự ly quá gần, tiền đạo người Hàn Quốc không thể thắng thủ môn Leno.


  • Lloris chơi tập trung

    Lacazette dứt điểm từ khoảng cách hơn 25 m. Bóng đi chìm, hướng vào góc xa đầy khó chịu, nhưng Lloris giữ bình tĩnh để cản phá chuẩn xác.


  • Lacazette tiếp tục thất bại

    Quả tạt ấn tượng của Tierney bên cánh trái đặt Lacazette vào tình huống volley. Tiền đạo Arsenal dứt điểm táo bạo, nhưng bóng ăn nhiều má ngoài và không đi trúng mục tiêu.


  • Lacazette sút dội cột

    Tiền đạo người Pháp một lần nữa dứt điểm trước khu vực 16,5 m. Bóng đi căng, khiến Lloris bó tay, nhưng dội cột. Trong ít phút, Lacazette đã thất bại ở 3 tình huống dứt điểm.


  • Arsenal lấy lại thế trận

    Sau 20 phút hứng khởi của Tottenham, Arsenal lấy lại tuyến giữa và kiểm soát bóng nhiều hơn cho đến phút 40. Tỷ lệ cầm bóng hiện là 53% nghiêng về "Pháo thủ". Các học trò của HLV Mikel Arteta đã tung 5 pha dứt điểm, trong khi con số bên phía Tottenham là 2. 

    Son Heung-min anh 11

    Son Heung-min anh 12

  • Bóng dội cột Arsenal

    Cú trả bóng ấn tượng của Son tạo điều kiện cho Alli băng lên dứt điểm. Dù vậy, bóng dội cột đi ra ngoài ở phút 41.


  • Hết hiệp một

    Hai đội đều có cơ hội mười mươi, nhưng chưa ghi bàn. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 0-0.

  • Trận đấu trở lại

    Các ngôi sao Son Heung-min, Lacazette, Aubameyang vẫn ở trên sân. 

  • Aubameyang dứt điểm tệ

    Sau cú sút từ Bellerin, bóng chạm chân một cầu thủ Tottenham, sau đó đến đúng vị trí Aubameyang thoát xuống. Tiền đạo Arsenal ngả người bắt volley, nhưng hụt bóng.


  • Ben White chơi ổn

    Tân binh trị giá 50 triệu bảng của Arsenal đang làm tốt trong những tình huống di chuyển và bắt người. Áp lực từ Son Heung-min, Alli là chưa đủ để gây khó khăn với Arsenal.

    Son Heung-min anh 13

  • Alli lại đưa bóng dội cột

    Tình huống ở phút 59 là lần thứ 2 Alli dứt điểm dội cột ở trận này. Sau cú treo bóng từ chấm đá phạt, một cầu thủ Tottenham đánh đầu chuyền nối và Alli lao vào dứt điểm ở khoảng cách rất gần cầu môn. Tiền vệ Tottenham chỉ cần chạm bóng là có bàn, nhưng lại sút dội cột.

  • Tottenham tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

    Tottenham đã thất bại trong pha dứt điểm thứ 7 từ đầu trận. Reguilon cầm bóng từ cánh trái, lao xuống dứt điểm dũng mãnh, nhưng bóng chệch cột.


  • Arsenal thay 3 người

    Saka, Maitland-Niles và Chambers vào sân. Bellerin, Aubameyang và White rời sân từ phút 64. 

  • Thủ quân Tottenham rời sân

    Lloris, Pierre-Emile Hojbjerg rời sân, Lo Celso và Gollini vào sân từ phút 68. 

  • Các ngôi sao lần lượt rời sân

    HLV 2 đội bắt đầu thử nghiệm đội hình trong 20 phút cuối. Bên phía Arsenal, Lokonga, Lacazette rời sân, nhường chỗ cho Elneny và Balogun. Bên phía Tottenam, Rodon vào sân thay Davinson Sanchez. 

  • 1-0 cho Tottenham

    Son Heung-min xoay xở khéo léo trong khu vực 16,5 m, sau đó dứt điểm ấn tượng bằng chân trái, đưa Tottenham vượt lên dẫn 1-0 ở phút 79.

    Son Heung-min ghi bàn định đoạt trận đấu Japhet Tanganga kiến tạo giúp ngôi sao người Hàn Quốc đem về chiến thắng 1-0 cho Tottenham trước Arsenal ở trận giao hữu tối 8/8 (giờ Hà Nội).
  • Son Heung-min rời sân

    Tiền đạo người Hàn Quốc được nghỉ ngơi sau khi ghi bàn mở tỷ số. Tottenham thay bằng Dane Scarlett. Bên cạnh đó, Harry Winks vào sân thay Oliver Skipp. 

    Son Heung-min anh 14

    Son Heung-min anh 15

  • Hết giờ

    Tottenham 1-0 Arsenal

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm