Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus mở đường cho Tottenham đón trung vệ mới

Trung vệ Cristian Romero được Juventus bán đứt cho Atalanta và đang trên đường đến London để gia nhập Tottenham Hotspur.

Website của Juventus xác nhận phía Atalanta kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 16 triệu euro đối với Romero. Số tiền này được đội bóng tỉnh Bergamo trả trong vòng 3 năm.

“Lão phu nhân” (biệt danh của Juventus) cũng đồng ý để Merih Demiral gia nhập Atalanta theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2021/22. Calciomercato cho biết Atalanta phải trả cho Juventus 4 triệu euro phí mượn. Sau đó, đội chủ sân Gewiss có quyền mua đứt trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ trị giá 28 triệu euro.

Demiral sẽ thay thế vị trí của Romero tại Atalanta. Trung vệ người Argentina chuẩn bị gia nhập Tottenham Hotspur. Theo nhà báo Fabrizio Romano, đội bóng thành London phải trả cho Atalanta 55 triệu euro để hoàn tất thương vụ này.

Tottenham Hotspur anh 1

Romero trong một pha tranh bóng với Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Trước khi lên đường sang nước Anh, Romero gửi lời cảm ơn đến đội bóng tỉnh Bergamo: “Tôi rất hạnh phúc trong thời gian khoác áo Atalanta và rất tiếc khi phải rời CLB. Tuy nhiên, tôi hài lòng với sự lựa chọn của mình. Xin cảm ơn tỉnh Bergamo và CLB Atalanta, gia đình Chủ tịch Antonio Percassi, các đồng đội, HLV, những người giúp tôi trưởng thành nhiều hơn tôi mong đợi. Từ bây giờ, Atalanta có thêm một người hâm mộ ở London”.

Romero gia nhập Juventus từ Genoa vào mùa hè năm 2019. Tuy nhiên, anh liên tục được gửi đến Genoa, Atalanta theo dạng cho mượn và chưa khoác áo Juventus dù chỉ một lần. Ở mùa giải 2020/21, Romero ra sân tổng cộng 42 trận, trở thành cái tên đáng tin cậy nơi hàng thủ Atalanta.

Demiral chuyển đến sân Allianz từ Sassuolo cùng thời điểm với Romero. Anh được kỳ vọng cùng với Matthijs de Ligt trở thành bộ đôi trung vệ của Juventus trong tương lai. Demiral để lại nhiều ấn tượng trong nửa đầu mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, sau khi gặp chấn thương trong trận gặp AS Roma hồi tháng 1/2020, anh phải nghỉ thi đấu 6 tháng và dần đánh mất phong độ.

Mặc dù vậy, Juventus vẫn đánh giá rất cao tài năng của Demiral. Website của “Lão phu nhân” cho biết: “Demiral cống hiến tất cả, với tinh thần của một người không biết bỏ cuộc và luôn chiến đấu đến cùng. Tinh thần, khát vọng chiến thắng ấy được anh thể hiện rõ trong những tình huống phòng ngự, khi ăn mừng cùng đồng đội và cả những thời khắc khó khăn nhất”.

Ronaldo cảnh báo đồng đội ở Juventus Trong buổi họp báo mới nhất, Adrien Rabiot tiết lộ sự háo hức của Cristiano Ronaldo trước màn đối đầu giữa tuyển Pháp và Bồ Đào Nha ở Euro 2020.

Tottenham sắp đón tân binh thứ 2 từ Serie A

Trung vệ Cristian Romero hứa hẹn giúp hàng phòng ngự Tottenham có thêm sức mạnh sau khi Toby Alderweireld ra đi.

Tottenham sẽ phạt Kane vì bỏ tập

Ban lãnh đạo Tottenham có những động thái cứng rắn để giữ chân tiền đạo chủ lực trước sự quan tâm của Man City.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm