Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min quá quan trọng với tuyển Hàn Quốc

Tuyển Hàn Quốc gặp tổn thất lớn. Son Heung-min phải tiến hành phẫu thuật trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn 3 tuần nữa khởi tranh.

Người dân Hàn Quốc lo lắng khi Son chấn thương.

"Son Heung-min bị nứt xương ở vùng mắt trái. Sau ca phẫu thuật, Son tiến hành tập phục hồi chức năng. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến người hâm mộ trong thời gian sớm nhất", Spurs thông báo hôm 3/11.

Sky Sports, CNN, The Athletic đồng loạt đặt nghi vấn việc Son kịp trở lại cho World Cup 2022. Vào ngày 28/11, tuyển Hàn Quốc sẽ chơi trận đầu tiên tại vòng bảng gặp Ghana. Thời gian không còn nhiều và Son đang khiến người dân xứ kim chi thật sự lo lắng.

Tầm quan trọng của Son

Hiếm có cầu thủ châu Á nào nổi bật như Son trong lịch sử Premier League. Lúc này, không ai có thể nghi ngờ đẳng cấp của tiền đạo Hàn Quốc. Anh thậm chí vượt qua huyền thoại Park Ji-sung, dù chưa cần tới chức vô địch Champions League hay Premier League.

Son trải qua mùa 2021/22 xuất sắc bất chấp không có mặt trong danh sách những cầu thủ hay nhất mùa của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Vua phá lưới Premier League là cánh chim đầu đàn đưa Tottenham kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, giành suất dự Champions League.

France Football không bỏ rơi Son như cách anh bị đối xử bất công tại Premier League. Son xếp ở vị trí thứ 11, đây là thứ hạng cao nhất một cầu thủ châu Á có thể chạm đến trong lịch sử cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Son Heung-min chan thuong anh 1

Son dính chấn thương và phải tiến hành phẫu thuật.

Tham vọng của Son rất lớn. Tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng H World Cup 2022 cùng với Uruguay, Ghana và Bồ Đào Nha. Anh khẳng định: "Tôi không đến World Cup chỉ để nhìn thấy (Cristiano) Ronaldo. Tôi muốn cho mọi người thấy những gì tuyển Hàn Quốc có thể làm được".

Cách đây 4 năm trên đất Nga, Hàn Quốc bị loại ngay từ vòng bảng nhưng tạo cơn địa chấn khi biến Đức trở thành cựu vương với chiến thắng ở lượt trận cuối. Chính Son kết liễu đối thủ bằng bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút bù giờ 90+6.

Trong đội hình tuyển Hàn Quốc, Son là ngôi sao lớn nhất. Theo FBRef, cựu sao Bayer Leverkusen là cầu thủ dứt điểm đẳng cấp hàng đầu thế giới. Anh đạt mốc 23 bàn ở Premier League với chỉ số xG là 16,4. Cần biết rằng Mohamed Salah có chỉ số xG cao hơn (21,8) nhưng cũng chỉ có 23 bàn gồm cả 5 pha lập công từ chấm 11 m.

Son là Vua phá lưới nhưng chỉ xếp thứ 6 về tổng số cú sút. Salah thực hiện hơn 48 cú sút và kết thúc với tổng số bàn thắng tương tự. Trên thực tế, nếu tiền đạo người Hàn Quốc thực hiện cùng số lượng cú sút như Salah và duy trì tỷ lệ ghi bàn trên mỗi cú sút như vậy, theo tính toán, anh có thể ghi 36 bàn thắng.

Khi bàn thắng trở thành thước đo để đánh giá một tiền đạo, Son thật sự xuất sắc. Điều đó càng làm nổi bật giá trị của Son. Tuyển Hàn Quốc vì thế như "ngồi trên đống lửa" khi chỗ dựa tinh thần, đầu tàu của đội có nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2022.

Khó ai có thể thay Son

Ngay cả khi đủ khả năng góp mặt ở World Cup 2022, chắc chắn Son phải ngồi ngoài một thời gian để hồi phục và điều này có thể ảnh hưởng đến điểm rơi phong độ của ngôi sao 30 tuổi.

Son Heung-min chan thuong anh 2

Son là cầu thủ quan trọng bậc nhất của tuyển Hàn Quốc.

Mùa này, Son chưa thật sự bùng nổ. Anh chỉ mới ghi 5 bàn trên mọi đấu trường cho Spurs 2022/23. Tuy nhiên, Son luôn biết cách tỏa sáng khi khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. 14 trận gần nhất, Son có tới 9 pha lập công cho Hàn Quốc.

Vì vậy, việc tìm người thay Son là cơn đau đầu lớn dành cho HLV Paulo Bento. Lúc này, vấn đề xuất hiện. Trong trường hợp Son không ra sân, Hàn Quốc khó có thể trông cậy vào những tiền đạo khác. Hwang Ui-jo và Hwang Hee-chan đang trải qua mùa giải đáng thất vọng.

Hwang Ui-jo ghi 12 và 11 bàn cho Bordeaux ở Ligue 1 trong 2 mùa liên tiếp trước khi gia nhập Nottingham Forest trong hè 2022. Khá bất ngờ khi tân binh Premier League lập tức để Ui-jo chuyển sang khoác áo Olympiacos dưới dạng cho mượn. Ui-jo không thể tạo ra ảnh hưởng, với 0 bàn và chỉ có một kiến tạo trên mọi đấu trường. Theo Forbes, CLB Hy Lạp đang xem xét trả Ui-jo lại cho Nottingham vào tháng 1/2023.

Hwang Hee-chan có màn khởi đầu ở Wolves với phong độ tuyệt vời, ghi 4 bàn trong 6 trận đầu tiên ở Premier League. Tuy nhiên, Hee-chan dần mất hút vào cuối mùa giải trước. Từ đầu mùa 2022/23, Hee-chan chủ yếu ngồi dự bị. Anh góp mặt trong 10 trận với chỉ vỏn vẹn 252 phút. Tất nhiên, cựu tiền đạo RB Leipzig cũng chỉ đóng góp một kiến tạo trên mọi mặt trận.

Tuần này (11/11), Hàn Quốc có trận giao hữu gặp Iceland mà không có các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Với phong độ kém của các tiền đạo kể trên đồng thời Son chấn thương, HLV Bento có thể phải gấp rút tìm kiếm nhân tố mới trước khi World Cup 2022 khởi tranh.

Son quá quan trọng và chấn thương của anh đang đẩy Hàn Quốc vào thế khó.

Son Heung-min đánh đầu tung lưới Cameroon Ngôi sao của Tottenham ghi bàn duy nhất giúp tuyển Hàn Quốc thắng Cameroon 1-0 trong trận giao hữu trên sân Seoul World Cup tối 27/9.

Tuyển thủ Hàn Quốc: Son Heung-min đau khổ và tổn thương nhất lúc này

Đồng đội ở tuyển Hàn Quốc cầu chúc cho Son Heung-min sớm bình phục và có thể góp mặt ở World Cup 2022.

Dàn sao có thể vắng mặt ở World Cup 2022 vào giờ chót

Son Heung-min, Kyle Walker, Raphael Varane... nằm trong số những cầu thủ phải chạy đua với thời gian để kịp tham dự World Cup 2022.

Son Heung-min phải phẫu thuật

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Tottenham thông báo tiền đạo người Hàn Quốc sẽ phải tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm