Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min lập cú đúp, Tottenham đẩy MU xuống thứ 6

Tiền đạo người Hàn Quốc tỏa sáng trong trận thắng 3-1 của Spurs trước West Ham ở vòng 30 Premier League đêm 20/3 (giờ Hà Nội).

Tottenham dau West Ham anh 1

Son Heung-min có ngày thi đấu thăng hoa khi góp công trong cả 3 bàn thắng của chủ nhà. Tottenham đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua top 4 để vươn lên vị trí thứ 5. "Gà trống" có 51 điểm, kém CLB đứng thứ 4 là Arsenal 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. Trong khi đó, MU bị đẩy xuống thứ 6 với 50 điểm.

Tottenham dau West Ham anh 2

Tottenham chơi không quá lấn lướt, nhưng đội chủ nhà sớm tạo đột biến bằng sự ăn ý của bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min. Phút thứ 9, chủ nhà tận dụng tốt cơ hội để mở tỷ số sau pha để mất bóng của Masuaku bên cánh trái. Kane đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang. Trước sức ép của Son, Zouma lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà.

Tottenham dau West Ham anh 3

Sau khi có lợi thế, Tottenham lại thu mình. Kane chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của Spurs bằng khả năng kết nối và phát động tấn công đầy ấn tượng. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, "Gà trống" nhân đôi cách biệt ở phút 24. Kane chọc khe từ vòng tròn giữa sân loại hàng thủ West Ham. Son không phụ công đồng đội bằng một cú dứt điểm chân trái quyết đoán vào góc cao hạ gục Fabianski.

Tottenham dau West Ham anh 4

West Ham chơi khá bế tắc và chỉ biết tìm kiếm cơ hội từ những pha bóng bổng. May mắn bất ngờ mỉm cười với đội khách ở phút 35. Sau tình huống đánh đầu bất thành của Craig Dawson, bóng tìm đến vị trí của Benrahma. Số 22 không bị ai kèm nên dễ dàng dứt điểm rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho "Búa tạ".

Tottenham dau West Ham anh 5

Spurs duy trì thế trận chủ động trong hiệp hai. Những pha chuyển trạng thái của chủ nhà khiến hàng thủ West Ham lúng túng. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được trao cho Kane, Reguilon, nhưng bộ đôi này đều bỏ lỡ.

Tottenham dau West Ham anh 6

Sau hàng loạt cơ hội bị phung phí, đoàn quân của HLV Antonio Conte cũng kết liễu đối thủ bằng bàn thắng ở phút 88. Bộ đôi Kane, Son lần thứ 3 gieo sầu cho hàng thủ West Ham. Nỗ lực không chiến của Kane mở ra khoảng trống thênh thang trước mặt Son. Tuyển thủ Hàn Quốc thoải mái thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số 3-1.

Tottenham dau West Ham anh 7

Ở trận này, Kane, Son cùng nhau tạo nên bàn thắng thứ 38 và 39, thành tích không bộ đôi nào có thể chạm đến trong lịch sử Premier League. Với cá nhân Son, anh có 13 bàn tại Premier League mùa này, chỉ kém Mohamed Salah (20 bàn).

Tottenham dau West Ham anh 8
Tottenham dau West Ham anh 9

Arsenal tạo khoảng cách 4 điểm với MU

Thầy trò huấn luyện viên Arteta đánh bại Aston Villa 1-0 trên sân khách ở vòng 30 Premier League tối 19/3 (giờ Hà Nội).

Tiền đạo đen đủi nhất Premier League mùa này

Patrick Bamford lần thứ 3 rời sân vì chấn thương tại Premier League mùa này và chưa biết khi nào có thể trở lại.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm