Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tạo khoảng cách 4 điểm với MU

Thầy trò huấn luyện viên Arteta đánh bại Aston Villa 1-0 trên sân khách ở vòng 30 Premier League tối 19/3 (giờ Hà Nội).

Mọi chuyện vẫn đang đi đúng hướng với Arsenal trong giai đoạn cuối mùa. Pha lập công duy nhất của Bukayo Saka ở phút 30 giúp "Pháo thủ" đánh bại Aston Villa, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 với 54 điểm, hơn MU 4 điểm và còn một trận chưa đấu.

Aston Villa vs Arsenal anh 1

Arsenal tiến những bước vững chắc trong cuộc đua top 4.

Sự khác biệt giữa Arsenal và Aston Villa ở trận này nằm ở tuyến giữa. Xhaka, Partey khiến tuyến giữa của chủ nhà tê liệt bằng khả năng tranh chấp và phân phối bóng ấn tượng. Trong hiệp một, Arsenal không để đối thủ có dù chỉ là một cú sút.

Philippe Coutinho, ngôi sao nhận nhiều kỳ vọng nhất, liên tục phải lùi sâu. Anh thực hiện vài đường chuyền bổng đến vị trí của Watkins. Phương án này không phát huy hiệu quả trước hàng thủ kín kẽ của đội khách.

"Pháo thủ" phòng ngự chặt chẽ và tổ chức những pha lên bóng mạch lạch để khoét vào vị trí của lão tướng Ashley Young. Saka, Odegaard phối hợp ăn ý để xé toang hàng thủ Villa. Bộ đôi này tạo ra 2 cơ hội ngon ăn trong vùng cấm, nhưng Emile Smith-Rowe đều dứt điểm không chính xác.

Sự chủ động hoàn toàn của Arsenal được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 30. Sau tình huống lộn xộn, Saka tung cú sút táo bạo bằng chân trái. Bóng đi khá nhẹ, nhưng Emiliano Martinez không kịp đổ người do anh bị chói nắng và khuất tầm nhìn bởi 3 đồng đội phía trên.

Aston Villa vs Arsenal anh 2

Saka ghi bàn thứ 5 trong 5 trận sân khách gần nhất, đồng thời giúp CLB chủ quản chạm mốc 2.000 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Thầy trò HLV Steven Gerrard phải chờ đến phút 61 mới có lần dứt điểm đầu tiên. Pha tỉa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm của John McGinn đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Phút 68, khung thành đội khách lại đối mặt với sóng gió. Khoảnh khắc thiếu tập trung của Tierney mở ra khoảng trống để Watkins dứt điểm. Leno bó tay, nhưng bóng lại đi trúng cột.

Sau tình huống thoát thua, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những tình huống chuyền ngắn qua lại ở sân nhà. Trong pha chuyển trạng thái tốt ở phút 74, "Pháo thủ" có cơ hội định đoạt trận đấu. Odegaard băng lên ở vị trí không ai kèm, nhưng Lacazette lại khiến HLV Arteta thất vọng. Thay vì chuyền sang cánh, anh xoay người dứt điểm và bị hậu vệ ngăn chặn.

Ở những giây cuối, Leno trở thành người hùng của đội khách với pha bay người cản cú đá phạt của Coutinho. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal. Trong khi đó, Aston Villa thua trận thứ 2 liên tiếp và giậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 36 điểm.

Aston Villa vs Arsenal anh 3

  • Aston Villa chốt mua đứt Coutinho

    Theo Sport, Aston Villa ấn tượng với phong độ của Coutinho, do đó quyết kích hoạt điều khoản mua đứt. Để có đủ 40 triệu euro cho thương vụ Coutinho, Aston Villa chuẩn bị rao bán Danny Ings với giá khoảng 20 đến 25 triệu euro.

    Aston Villa mượn Coutinho từ Barca trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2021/22, không kèm điều khoản bắt buộc mua đứt. Trang báo Tây Ban Nha khẳng định Barca đã xác định bán đứt Coutinho sau mùa này. 40 triệu euro là con số đủ để Barca hài lòng, dù lỗ gần gấp 3 lần so với khoản tiền họ từng chi để mua Coutinho từ Liverpool.

    Trong bài phỏng vấn trước đó, HLv Steven Gerrard cũng thừa nhận ông rất muốn có sự phục vụ lâu dài của Coutinho: "Nếu tôi có tiền, mọi người đều biết tôi sẽ làm gì rồi đấy".

    Aston Villa vs Arsenal anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    So với trận thua Liverpool, HLV Arteta đổi sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 4-3-3. Smith-Rowe trở lại đá chính ở hành lang trái bên cạnh Lacazette và Saka. Leno bắt thay Ramsdale, thủ môn dính chấn thương hông.

    Aston Villa vs Arsenal anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Aston Villa

    Lucas Digne dính chấn thương đùi nên không thể góp mặt ở trận đấu hôm nay.

    Aston Villa vs Arsenal anh 6

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Aston Villa chiến thắng trong 2 lần gần nhất tiếp đón Arsenal trên sân nhà Villa Park.

    Aston Villa vs Arsenal anh 7

    Aston Villa vs Arsenal anh 8

  • Coutinho cùng đồng đội sẵn sàng tiếp Arsenal

    Một CLB tại Premier League gần như chắc chắn trụ hạng nếu có 40 điểm. Hiện tại, Coutinho cùng đồng đội đã có 36 điểm.

    Aston Villa vs Arsenal anh 9

    Aston Villa vs Arsenal anh 10

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    HLV Steven Gerrard chuyển sơ đồ từ 4-1-2-1-2 sang 4-3-3. Coutinho và Watkins, Buendia tạo thành mũi đinh ba trên hàng công CLB chủ sân Villa Park.

    Aston Villa vs Arsenal anh 11

  • Dàn sao Aston Villa khởi động trước giờ bóng lăn

    Rời Arsenal là quyết định mang đến bước tiến không ngờ trong sự nghiệp của Emiliano Martinez. Từ thủ môn dự bị ở Emirates, Martinez có suất bắt chính ở Aston Villa và nhanh chóng khẳng định bản thân trong màu áo tuyển Argentina.

    Aston Villa vs Arsenal anh 12

    Aston Villa vs Arsenal anh 13

  • Đội khách khởi động trước giờ bóng lăn

    Giai đoạn cuối tháng 4, đầu tháng 5 sẽ quyết định vé dự Champions League của Arsenal. Họ sẽ lần lượt chạm trán Chelsea, Man United và West Ham.

    Aston Villa vs Arsenal anh 14

    Aston Villa vs Arsenal anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Madley, chủ nhà Villa giao bóng.

  • Smith-Rowe bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Phút thứ 4, Saka đột phá bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Odegaard. Tiền vệ người Na Uy mớm bóng để Smith-Rowe dứt điểm nhưng sao trẻ người Anh không thể ghi bàn.

  • Phút thứ 8, Aston Villa được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. McGinn treo bóng đầy khó chịu nhưng không đồng đội nào kịp băng vào tạo điểm cắt.

  • Martinez chơi tập trung

    KHÔNG VÀO! Thủ môn Martinez chơi tập trung để cản tình huống lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà của trung vệ Konsa ở phút thứ 10. Trước đó, cựu thủ thành Arsenal cũng bắt gọn cú sút từ sát vùng cấm của Thomas Partey.

    Aston Villa vs Arsenal anh 16

  • Arsenal tăng tốc

    Phút 18, Arsenal tiếp tục tổ chức tấn công bên cánh phải. Sau pha phối hợp giữa Saka, Odegaard, Smith-Rowe lại chạm bóng nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách.

  • Arsenal kiểm soát thế trận

    Nửa hiệp một đã trôi qua, Arsenal cầm bóng tốt hơn (56%) và có 3 cú sút. Các đợt tấn công của đội khách đang tập trung phần lớn bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Saka. Odegaard cũng thường xuyên chơi lệch để hỗ trợ đồng đội người Anh.

    Aston Villa vs Arsenal anh 17

    Aston Villa vs Arsenal anh 18

  • Arsenal mở tỷ số

    VÀO! Sau một tình huống lộn xộn ở phút 30, Saka tung cú sút quyết đoán bằng chân trái từ sát vùng cấm. Bóng xuyên qua 3 cầu thủ chủ nhà rồi đi vào lưới. Martinez ở thế bị động và không kịp đổ người. Sao trẻ người Anh có bàn thứ 9 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, đi kèm với đó là 5 đường kiến tạo.

    Tính riêng trên sân khách, Saka đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp.

    Aston Villa vs Arsenal anh 19

    Aston Villa vs Arsenal anh 20

  • Mings nhận thẻ vàng

    Căng thẳng xảy ra giữa cầu thủ hai đội. Trọng tài Madley rút thẻ vàng dành cho Tyrone Mings vì tình huống vào bóng quyết liệt với Saka. May mắn đứng về phía đội trưởng Aston Villa bởi anh đã vào trúng bóng trước. Nếu không, án phạt cho cầu thủ này chắc chắn sẽ là một thẻ đỏ.

  • Aston Villa bế tắc

    Hiệp một chỉ còn khoảng 3 phút, Aston Villa đang loay hoay ở khu vực giữa sân. Coutinho đã thực hiện một vài đường chuyền dài đến vị trí của Watkins, nhưng một mình cầu thủ người Anh là không đủ để tạo sự khác biệt trước hàng thủ kín kẽ của đội khách.

  • Ở phút bù giờ, Xhaka nhận thẻ vàng sau 3 lần bị trọng tài nhắc nhở.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Arsenal làm chủ thể trận và không để chủ nhà có nổi một cú dứt điểm. Thầy trò HLV Gerrard dành phần lớn thời gian cho nhiệm vụ phòng ngự.

    Aston Villa vs Arsenal anh 21

    Aston Villa vs Arsenal anh 22

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 CLB chưa thay người.

  • Phút 48, Smith-Rowe dứt điểm bằng lòng trong từ ngoài vùng cấm. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho Martinez.

  • Phút 52, Gabriel lùi về kịp thời để giải nguy cho khung thành của Arsenal sau pha treo bóng khó chịu của đội chủ nhà từ cánh trái.

  • Aston Villa có cơ hội đầu tiên

    KHÔNG VÀO! Jon McGinn tung cú tỉa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 61. Bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Saka chơi tự tin

    KHÔNG VÀO! Arsenal đáp trả bằng một cú cứa lòng trong chân trái của Saka ở phút 64. Bóng không đi trúng khung thành đội chủ nhà.

  • Phút 66, Douglas Luiz (Aston Villa) thực hiện cú đá phạt đưa bóng lên thẳng khán đài trong tiếng cười ồ của CĐV. HLV Gerrard vẫn đang bất lực trong việc tìm phương án tiếp cận khung thành Arsenal.

  • Saka rời sân nhường chỗ cho Pepe từ phút 69.

  • Chủ nhà vùng lên

    Trong 5 phút vừa qua (67 đến 72), Aston Villa đang cầm bóng đến 75%. Arsenal vẫn đang chơi phòng ngự phản công đầy kín kẽ.

  • Lacazette chơi cá nhân

    KHÔNG ĐƯỢC! Odegaard đang băng lên ở vị trí trống trải bên cánh phải nhưng Lacazette không nhìn thấy. Anh quyết định dứt điểm ở phút 75 và bị hàng thủ chủ nhà ngăn chặn.

    Aston Villa vs Arsenal anh 23

  • KHÔNG ĐƯỢC! Phút 85, Danny Ings băng xuống đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái. Bóng đi quá cao so với khung thành Arsenal.

  • HẾT GIỜ

    Coutinho đá phạt kỹ thuật nhưng không thắng được Leno. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho Arsenal.

    Aston Villa vs Arsenal anh 24

Tiền đạo đen đủi nhất Premier League mùa này

Patrick Bamford lần thứ 3 rời sân vì chấn thương tại Premier League mùa này và chưa biết khi nào có thể trở lại.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm