Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min lập cú đúp đưa Tottenham vào top 4

Tiền đạo người Hàn Quốc ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của Spurs trước Leicester ở vòng 35 Ngoại hạng Anh tối 1/5 (giờ Hà Nội).

Tottenham dau Leicester anh 1

Leicester buông Premier League để dồn sức cho Conference League, nên không có màn trình diễn tốt nhất trước Tottenham. Spurs tận dụng cơ hội để giành 3 điểm, qua đó chen chân vào top 4. Son Heung-min tỏa sáng với cú đúp. Chưa dừng ở đó, anh và Harry Kane tiếp tục khẳng định vị thế của bộ đôi tấn công ăn ý nhất lịch sử Premier League khi cùng nhau tạo nên bàn thắng thứ 41.

Tottenham dau Leicester anh 2

HLV Brendan Rodger thực hiện 8 sự thay đổi so với trận bán kết lượt đi Conference League với Roma. Tuy nhiên, Leicester vẫn tạo thế trận khá tốt trước chủ nhà Spurs. Phút 14, Patson Daka khiến CĐV chủ nhà toát mồ hôi với cú sút đưa bóng đi trúng cột.

Tottenham dau Leicester anh 3

Tottenham nhập cuộc chậm, nhưng lại vươn lên dẫn trước sau khoảnh khắc tỏa sáng của Harry Kane. Từ pha đá phạt của Son Heung-min, tiền đạo sinh năm 1993 băng vào đánh đầu hạ gục Kasper Schmeichel.

Tottenham dau Leicester anh 4

Kane có bàn thứ 14 tại Premier League mùa này. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của thủ quân tuyển Anh sau 5 trận tịt ngòi.

Tottenham dau Leicester anh 5

Hàng thủ Leicester thi đấu chuệch choạc sau bàn thua. Phút 33, Kane bắt bài đường chuyền về của hậu vệ đội khách. Schmeichel đã kịp băng ra để sửa sai cho đồng đội.

Tottenham dau Leicester anh 6

Ở đầu hiệp 2, HLV Antonio Conte tung Dejan Kulusevski vào sân. Quyết định của chiến lược gia người Italy giúp mặt trận tấn công của "Gà trống" khởi sắc. Phút 60, cựu cầu thủ Juventus kiến tạo để Son dứt điểm quyết đoán trong vùng cấm nâng tỷ số lên 2-0.

Tottenham dau Leicester anh 7

Phút 79, Son tiếp tục nhận bóng từ đồng đội người Thụy Điển, trước khi lập siêu phẩm sút xa đánh bại toàn bộ hàng thủ Leicester.

Tottenham dau Leicester anh 8

Son ghi bàn thứ 19 tại Premier League mùa này, chỉ kém Mohamed Salah (22 bàn). 19 bàn cũng là thành tích tốt nhất của tiền đạo người Hàn Quốc trong mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ khi đầu quân cho Tottenham.

Tottenham dau Leicester anh 9

Nỗ lực muộn màng của Kelechi Iheanacho chỉ giúp Leicester có bàn danh dự ở phút 90+1. "Bầy cáo" sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận đấu sống còn với Roma trên sân Olimpico ngày 6/5.

Tottenham dau Leicester anh 10

Man City đòi lại ngôi đầu Premier League sau chiến thắng 4-0

Thầy trò Pep Guardiola nhấn chìm Leeds với tỷ số đậm ngay trên sân khách ở vòng 35 Premier League đêm 30/4 (giờ Hà Nội).

CLB Premier League đầu tiên rớt hạng mùa này

Đêm 30/4 (giờ Hà Nội), Norwich xuống hạng sau trận thua 0-2 trước Aston Villa ở vòng 35 Premier League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm