Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City đòi lại ngôi đầu Premier League sau chiến thắng 4-0

Thầy trò Pep Guardiola nhấn chìm Leeds với tỷ số đậm ngay trên sân khách ở vòng 35 Premier League đêm 30/4 (giờ Hà Nội).

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 1

Leeds United tiếp tục trở thành "mồi ngon" của Manchester City mùa này. Sau 2 lượt trận đi và về, thầy trò Pep Guardiola đã trút đến 11 bàn vào lưới CLB chủ sân Elland Road và không nhận bàn thua nào. 3 điểm giúp "Cityzens" nhanh chóng đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool. Khoảng cách giữa hai ứng viên vô địch vẫn là 1 điểm (83 so với 82).

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 2

Man City nhập cuộc có phần bị động và suýt thủng lưới sau pha trượt chân của Joao Cancelo ở phút thứ 3. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League đã nhanh chóng xốc lại đội hình để đánh sập hàng thủ đối phương bằng một pha bóng cố định ở phút 13. Từ pha treo bóng của Phil Foden, Rodri đánh bại Kalvin Phillips trong pha không chiến rồi đánh đầu hạ gục nốt thủ môn Illan Meslier.

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 3

Leeds lên bóng khá tốc độ nhưng những đợt tấn công của chủ nhà nhanh chóng kết thúc vì sự thiếu ăn ý của ba mũi tấn công Rodrigo, Raphinha và Jack Harrison.

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 4

Nỗi lo âu của HLV Pep Guardiola được cởi bỏ khi hiệp hai diễn ra được 9 phút. Hàng thủ Leeds một lần nữa bị kéo sập bằng một tình huống bóng bổng. Sau pha treo bóng từ cánh trái, Ruben Dias đánh đầu làm tường để Nathan Ake dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 5

"The Whites" không còn tinh thần thi đấu khi nhận bàn thua thứ hai. Thầy trò HLV Jesse Marsch dồn lên tấn công mà không có phương án cụ thể để rồi mở toang khoảng trống cho Foden, Gabriel Jesus thoải mái phối hợp nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 78.

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 6

Tiền đạo người Brazil đang có phong độ ấn tượng khi góp công vào 9 bàn trong 6 lần ra sân gần nhất (7 bàn, 2 kiến tạo).

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 7

Những phút cuối trận, hàng thủ Man City bắt đầu chơi chủ quan. Phút 89, Daniel James có cơ hội dứt điểm vào khung thành không có thủ môn nhưng cú ra chân của anh lại đưa bóng đi trúng người Joao Cancelo.

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 8

Chủ nhà phung phí cơ hội để rồi bị Man City chọc thủng lưới lần thứ 4 ở phút 90+3. Hàng thủ áo trắng đứng sững lại sau tình huống Raheem Sterling ngã trong vùng cấm. Fernandinho tận dụng để "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm hạ Meslier.

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 9

Trong ngày đồng đội chơi ấn tượng, Jack Grealish gây thất vọng với những pha xử lý rườm rà cùng nhiều cú dứt điểm thiếu chuẩn xác. Nếu không cải thiện phong độ, cựu đội trưởng Aston Villa sẽ trở thành một trong những "bom xịt" lớn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 10

Chuỗi 5 trận bất bại của Leeds chấm dứt. Raphinha cùng đồng đội giậm chân ở vị trí thứ 17 với 34 điểm. CLB chủ sân Elland Road hơn Everton 5 điểm nhưng đã chơi hơn đối thủ 2 trận.

Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 11
Man City doi lai ngoi dau Premier League anh 12

CLB Premier League đầu tiên rớt hạng mùa này

Đêm 30/4 (giờ Hà Nội), Norwich xuống hạng sau trận thua 0-2 trước Aston Villa ở vòng 35 Premier League.

CĐV Real hô vang tên Cristiano Ronaldo

Người hâm mộ đội bóng Hoàng gia san sẻ nỗi đau mất con với ngôi sao sinh năm 1985.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm