Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min gãy tay sau màn giải cứu Tottenham

Tiền đạo người Hàn Quốc sắp bước vào một ca phẫu thuật sau khi anh dính chấn thương trong trận gặp Aston Villa ở vòng 26 Premier League.

Theo Independent, Tottenham xác nhận trên trang chủ đội bóng rằng Son Heung-min bị gãy xương tay phải và buộc phải phẫu thuật. Đội ngũ y tế của "Spurs" đánh giá đây là một chấn thương nặng và dự đoán tiền đạo này sẽ mất vài tuần để bình phục hoàn toàn.

son heung min gay tay anh 1

Son chấn thương ở thời điểm Tottenham phụ thuộc nhiều vào anh. Ảnh: Getty Images.

Tottenham sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian sắp tới bởi họ không có sự phục vụ của cả 2 tiền đạo tốt nhất là Son và Harry Kane vì chấn thương. Họ lần lượt đóng góp cho đội bóng thành London lần lượt 9 và 11 bàn ở Premier League. Cá nhân cầu thủ Hàn Quốc còn thực hiện 7 đường kiến tạo và là người góp dấu giày nhiều nhất trong các bàn thắng của Tottenham.

Trong quãng thời gian Harry Kane dính chấn thương, Son chính là đầu tàu giúp Tottenham giành những điểm số quan trọng. Cựu sao Leverkusen đã ghi 6 bàn trong 5 lần ra sân gần nhất, giúp "Spurs" giành 13 trên tổng số 15 điểm, qua đó áp sát nhóm dự Champions League.

Tối 16/2 (giờ Hà Nội), không những giúp Tottenham lội ngược dòng với 2 pha lập công vào lưới Aston Villa, Son còn tạo nên lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 50 bàn tại Premier League. Đây là điều thế hệ cầu thủ đi trước, gồm cả huyền thoại Park Ji Sung, cũng không thể làm được.

Son Heung-min và 51 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh

Sau gần 5 năm khoác áo Tottenham tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Hàn Quốc cho thấy kỹ năng chơi bóng rất tốt với tỷ lệ ghi bàn khá cân bằng giữa chân trái và phải.

Son Heung-min đắt hơn 4 cầu thủ cộng lại trong top châu Á

Ngôi sao Tottenham đang có giá trị 80 triệu euro, con số này nhiều hơn 4 cầu thủ xếp sau trong top 5 châu Á cộng lại.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm