Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min cùng Hàn Quốc vào vòng loại cuối World Cup

Son Heung-min ghi bàn quyết định trong chiến thắng 2-1 của Hàn Quốc trước Lebanon chiều 13/6 (giờ Hà Nội).

Son Heung-min ghi ban anh 1

Son Heung-min ghi bàn trên chấm 11 m, giúp tuyển Hàn Quốc giành ngôi nhất bảng H với 16 điểm, hơn Lebanon 6 điểm. Thắng lợi này giúp Hàn Quốc giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách nhất bảng H. Ảnh: Chosun.

Son Heung-min ghi ban anh 2

Trong trận có tính chất quan trọng tranh ngôi đầu với Lebanon, HLV Paulo Bento cho chân sút chủ lực Son Heung-min đá chính. Tiền đạo thuộc biên chế Tottenham nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng của các cầu thủ Lebanon.

Son Heung-min ghi ban anh 3

Hàn Quốc chơi áp đảo trong hiệp đầu, nhưng các chân sút đội chủ nhà tỏ ra bế tắc. Son Heung-min vẫn là điểm đến trong những pha lên bóng của Hàn Quốc. Dù vậy, những pha dứt điểm của ngôi sao 28 tuổi hầu hết bị hàng thủ đối phương chặn lại.

Son Heung-min ghi ban anh 4

Lebanon cầm bóng 14% trong hiệp đầu, tung ra đúng một cú sút trúng đích nhưng lại có bàn dẫn trước ở phút thứ 13. Trong đợt lên bóng hiếm hoi, Soony Saad ghi bàn mở tỷ số cho Lebanon ở phút 12, sau tình huống đi bóng và dứt điểm cận thành.

Son Heung-min ghi ban anh 5

Sau khi bị dội gáo nước lạnh, chủ nhà Hàn Quốc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, còn Lebanon lùi sâu phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. Các chân sút chủ nhà tung ra 10 cú sút, chỉ có 2 lần trúng đích trong hiệp đầu và không thể có được bàn thắng.

Son Heung-min ghi ban anh 6

Đầu hiệp hai, bàn thắng mới đến với các cầu thủ Hàn Quốc. Từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, Son Heung-min có đường chuyền thuận lợi cho Song Min-kyu đánh đầu. Bóng đập vào người một cầu thủ Lebanon rồi bay vào lưới. Tỷ số được cân bằng 1-1 ở phút 51.

Son Heung-min ghi ban anh 7

Tuyển Hàn Quốc không chấp nhận kết quả hòa và tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 65, hậu vệ Oumari của Lebanon để bóng chạm tay trong vùng cấm, sau nỗ lực ngăn cản pha đi bóng của Nam Tae-hee. Hàn Quốc được hưởng phạt đền và Son Heung-min không mắc sai lầm để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

Son Heung-min ghi ban anh 8

Sau khi ghi bàn, Son đã chạy đến phía máy quay ăn mừng, gửi thông điệp tới người đồng đội cũ Eriksen. Tiền đạo người Hàn Quốc giơ ngón tay thành số 23, số áo cũ của Eriksen khi ở Tottenham Hotspur và gửi thông điệp: "Chris, mạnh mẽ lên, tôi yêu cậu".

Son Heung-min ghi ban anh 9

Hàn Quốc thắng chung cuộc 2-1 và giành quyền vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 6 trận tại bảng H, Son Heung-min và đồng đội ghi 22 bàn và chỉ để thủng lưới một lần. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Lebanon trở nên hẹp lại.

Son Heung-min ghi ban anh 10
Highlights Hàn Quốc - Lebanon: Son Heung-min ghi bàn quyết định Son Heung-min ghi bàn từ chấm 11 m để ấn định chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 của tuyển Hàn Quốc ở lượt trận cuối bảng H vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Son Heung-min động viên Eriksen sau bàn thắng vào lưới Lebanon

Tiền đạo người Hàn Quốc gửi lời động viên tới đồng đội cũ Christian Eriksen, cầu thủ đã bất tỉnh trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại Euro 2020 vào tối 12/6 (giờ Hà Nội).

Hàn Quốc giúp tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup

Chiều 13/6 (giờ Hà Nội), trận thua 1-2 trước tuyển Hàn Quốc khiến cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của Lebanon hẹp lại.

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm