Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sơn Đồng Center tăng lợi thế nhờ vị trí liền kề tuyến metro số 8

Dự án Sơn Đồng Center (mặt đường 422 - Song Phương, làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức) được giới đầu tư kỳ vọng tăng giá trong thời gian tới nhờ nằm gần tuyến metro số 8.

Khi tuyến metro số 8 đi vào vận hành, cư dân Sơn Đồng Center dễ dàng kết nối đến trung tâm cũng như các khu vực trọng điểm phía bắc, phía nam thủ đô.

Tuyến metro - cú hích tăng giá cho BĐS

Bất động sản (BĐS) quanh các tuyến đường sắt đô thị, đặc biệt là metro, thường hấp dẫn khách hàng và nhà đầu tư, đồng thời có mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng phân khúc.

Cú hích tăng giá BĐS nằm kề metro được Mạng lưới các Trung tâm Phát triển Môi trường - EfD công bố trong một nghiên cứu vào năm 2015. Theo đó, trong bán kính 1-3 km quanh ga tàu điện ngầm, giá trị BĐS có thể tăng 15%. Với bán kính xa hơn 3-5 km, BĐS tăng gần 5%.

Son Dong Center,  du an gan metro anh 1

Sơ đồ các tuyến metro của Hà Nội.

Để có cái nhìn sâu sắc về tiềm năng tăng giá của BĐS cạnh tuyến metro, các chuyên gia dẫn chứng thị trường địa ốc của nhiều quốc gia trên thế giới. Cụ thể, tại các nước châu Âu như Anh, Phần Lan, Áo, Pháp, làn sóng tăng giá của dự án có tuyến metro đi qua đã thay đổi bức tranh thị trường BĐS. Có thể kể đến BĐS khu vực gần tuyến metro Helsinki (Phần Lan), hoạt động từ năm 1982; hay tuyến đường sắt ở thành phố Nantes, Pháp.

Tại Việt Nam, năm 2021, các nhà đầu tư BĐS phía đông TP.HCM từng đón sóng tăng trưởng khi metro số 1 đi vào vận hành. Còn tại Hà Nội, dọc tuyến Cát Linh - Hà Đông, ghi nhận của batdongsan.com.vn chỉ rõ giá BĐS khu vực này tăng nhẹ 5-10% từ khi tuyến metro đi vào hoạt động vào đầu tháng 11/2021.

Sơn Đồng Center tăng sức hút khi gần metro số 8

Đặt trong bối cảnh giá BĐS ven thủ đô dự báo tăng do nguồn cung hạn chế, Sơn Đồng Center Hoài Đức trở thành điểm sáng nhờ nhiều lợi thế. Bên cạnh đó, dự án gia tăng sức hút khi nằm gần tuyến metro số 8, cách khoảng 5 phút di chuyển.

Với tổng chiều dài khoảng 37 km, tuyến metro số 8 dự kiến hoàn thành trước năm 2030, với lộ trình di chuyển: Sơn Đồng - Mai Dịch (tại đây sẽ trung chuyển với tuyến số 2) - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá.

Toàn tuyến được thiết kế gồm: Đoạn 1 từ Sơn Đồng đến Mai Dịch quy hoạch đi trên cao; đoạn 2 từ Vành đai 3 đến Lĩnh Nam quy hoạch đi ngầm; đoạn 3 từ Lĩnh Nam đến Vượt sông Hồng và Dương Xá quy hoạch đi cao. Trong tương lai, tuyến metro này được kết nối với metro số 2 và số 3.

Son Dong Center,  du an gan metro anh 2

Sơn Đồng Center nằm liền kề tuyến metro số 8.

Với lộ trình kết nối xuyên suốt theo trục phía tây qua trung tâm, đi về các khu vực khác của thành phố, cư dân Sơn Đồng Center có thể di chuyển vào nội đô trong khoảng 5 phút. Thời gian di chuyển tối ưu giúp dự án trở thành điểm đến an cư lý tưởng.

Hơn thế, Sơn Đồng Center sở hữu vị trí đẹp ngay mặt đường tỉnh lộ 422 (trung tâm xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức) với tổng diện tích hơn 3 ha, quy mô 150 lô liền kề. Trong bán kính 3 km từ dự án, cư dân có thể di chuyển đến Big C Thăng Long trong 15 phút, dễ dàng kết nối tới Đại học Công nghiệp, đại lộ Thăng Long, quốc lộ 32…

Son Dong Center,  du an gan metro anh 3

Shophouse Sơn Đồng Center là sản phẩm nổi bật của dự án.

Thực tế, các dự án BĐS nằm gần tuyến metro luôn được các nhà đầu tư săn đón. Quy luật này góp phần tăng sức nóng cho dự án Sơn Đồng Center. Hơn hết, dự án đang có mức giá hợp lý, với 10 tỷ đồng cho shophouse tiếp giáp mặt đường 40 m.

Dự án Sơn Đồng Center

Chủ đầu tư: Công ty CP đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL VN

Đơn vị phát triển dự án: Công ty Cổ phần MBLand Invest

Đơn vị tư vấn phát triển và quản lý bán hàng: Công ty Cổ phần BĐS An Phát

Vị trí: Mặt đường 422 (Song Phương), làng nghề Sơn Đồng, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Hotline: 1800234536

Đại lý phân phối chính thức: CTCP Đầu tư và Phát triển Địa Ốc Việt; CTCP Bất động sản GVC Land; Công ty TNHH Đông Đô Land Việt Nam; CTCP Bất động Sản Mars Land; CTCP BĐS An Phát.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm