Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer và những HLV thành công từng là học trò của Sir Alex

Ole Solskjaer đang tạo ra ảnh hưởng tích cực tại Old Trafford, song ông vẫn chưa phải học trò thành công nhất của Sir Alex Ferguson ở nghiệp cầm quân.

Hoc tro cua Ferguson anh 1

1. Laurent Blanc: Chiến lược gia người Pháp là học trò thành công nhất của Sir Alex Ferguson ở nghiệp cầm quân tính đến nay. Blanc chia tay Man Utd năm 2003. 4 năm sau, ông khởi nghiệp HLV tại Bordeaux trước khi dẫn dắt tuyển Pháp và PSG. Cựu hậu vệ "Quỷ đỏ" giành tổng cộng 11 danh hiệu tính đến nay, trong đó có 3 chức vô địch Ligue 1.

Hoc tro cua Ferguson anh 2

2. Gordon Strachan: Strachan chơi 3 năm cuối sự nghiệp tại Old Trafford dưới thời Sir Alex. Chiến lược gia người Scotland bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với Conventry City năm 1996. Gần đây nhất, ông là người dẫn dắt tuyển Scotland ở giai đoạn 2013-2017. Trong suốt sự nghiệp, ông cùng Celtic đăng quang ngôi vô địch Scotland Premier League 3 lần và có một lần đưa Southampton vào chung kết FA Cup mùa 2002/03.

Hoc tro cua Ferguson anh 3

3. Mark Hughes: Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" giành tổng cộng 12 danh hiệu dưới thời Sir Alex. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm quân khi dẫn dắt xứ Wales ở giai đoạn 1999-2004. Hughes được nhớ đến là một trong những chiến lược gia gắn bó với các đội hạng hai tại Anh. Thành tích tốt nhất của HLV người xứ Wales là đưa Man City vào tứ kết UEFA Cup 2009.

Hoc tro cua Ferguson anh 4

4. David Healy: Cựu tiền vệ người Bắc Ireland chơi vài trận cho Man Utd trước khi rời đi dưới dạng cho mượn và bị bán cho Preston North End năm 2001. Tuy nhiên, Healy lại thành công trong sự nghiệp huấn luyện với Linfield, CLB duy nhất gắn bó với ông tính đến nay. Cựu danh thủ Man Utd giành 6 danh hiệu và một lần nhận giải HLV Bắc Ireland của năm.

Hoc tro cua Ferguson anh 5

5. Steve Bruce: Chiến lược gia 59 tuổi không phải HLV hàng đầu ở Anh, nhưng luôn được tin tưởng trong vai trò dẫn dắt các đội bóng hạng Hai. Trong suốt sự nghiệp cầm quân tính đến nay, Bruce đã huấn luyện tổng cộng 11 CLB, gần nhất là Newcastle United. Thành tích tốt nhất của ông là ngôi á quân FA Cup 2014 với Hull City.

Hoc tro cua Ferguson anh 6

6. Ole Gunnar Solskjaer: "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" được tin tưởng để ngồi vào ghế nóng tại Man Utd sau khi CLB sa thải HLV Jose Mourinho năm 2018. Solskjaer đã mang đến ảnh hưởng tích cực ở Old Trafford, nhưng cần danh hiệu để chứng minh tài cầm quân của mình. Trước khi dẫn đắt "Quỷ đỏ", Solskjaer từng làm thuyền trưởng tại Molde và Cardiff City.

Hoc tro cua Ferguson anh 7

7. Bryan Robson: Cựu danh thủ Man Utd gắn bó với sân Old Trafford trong giai đoạn 1981-1994, trước và sau khi Sir Alex chuyển tới đây. Trong sự nghiệp cầm quân, ông gắn bó phần lớn thời gian với Middlesbrough. Bryan Robson từng có thời gian dẫn dắt Bradford City, West Brom, Sheffield United và tuyển Thái Lan.

Hoc tro cua Ferguson anh 8

8. Ryan Giggs: Trong những năm cuối sự nghiệp cầu thủ, Giggs đã tính đến chuyện theo nghề cầm quân khi làm quen với công tác huấn luyện tại Man Utd. Năm 2018, huyền thoại "Quỷ đỏ" ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển xứ Wales và gắn bó đến nay.

Hoc tro cua Ferguson anh 9

9. Paul Ince: Cựu danh thủ Man Utd đã dừng công tác quản lý từ năm 2014. Song, Ince cũng có 8 năm làm HLV và trải qua 5 CLB. Thành tích tốt nhất của cựu tiền vệ người Anh là danh hiệu League Two với MK Dons.

Hoc tro cua Ferguson anh 10

10. Roy Keane: Cựu đội trưởng Man Utd khởi nghiệp cầm quân ở Sunderland và gắn bó với CLB trong 2 mùa giải, giúp đội bóng giành quyền lên chơi tại Premier League. Năm 2009, ông chuyển tới Ipswich Town. Từ năm 2013 đến nay, Roy Keane làm việc tại 3 đội bóng nhưng đều trong vai trò trợ lý.

Ngày Solskjaer ghi 4 bàn trong 10 phút cho Man United Ở Premier League 1998/99, Man United đè bẹp Nottingham Forest với tỷ số 8-1. Ole Gunnar Solskjaer vào sân từ ghế dự bị và hoàn tất cú poker chỉ sau 10 phút.

HLV Solskjaer cảnh báo đội hình hiện tại của MU

Chiến lược gia người Na Uy nhấn mạnh về “văn hóa” của MU sau khi trở lại tập luyện lần đầu tiên từ tháng 3.

Van der Sar hiến kế để MU đuổi kịp Liverpool và Man City

Cựu danh thủ người Hà Lan cho rằng Man Utd đang đi đúng hướng dưới thời HLV Ole Solskjaer, nhưng vẫn cần 2-3 tân binh chất lượng để cạnh tranh ngôi vô địch.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm