Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer đổ lỗi cho Klopp sau khi MU không được hưởng penalty

Nhà cầm quân người Na Uy cho rằng phát ngôn của Jurgen Klopp ở mùa trước khiến các trọng tài Premier League rụt rè ở những tình huống thổi phạt penalty.

"Đáng lẽ Manchester United đã được hưởng ba quả phạt đền trong hai trận đấu gần nhất. Mùa trước, một huấn luyện viên đã lo lắng về việc chúng tôi được hưởng nhiều phạt đền. Kể từ đó, có vẻ như các trọng tài đã khó tính hơn trong những quyết định thổi phạt", Sky Sports dẫn lại phát biểu của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Vị chiến lược gia được Solskjaer nhắc đến chính là Jurgen Klopp. Hồi tháng 1, nhà cầm quân người Đức công khai mỉa mai MU được trọng tài ưu ái: "Tôi nghe nói trong 2 mùa gần nhất, số quả phạt đền MU được hưởng còn nhiều hơn những gì Liverpool có trong hơn 5 mùa".

HLV Solskjaer cũng ngay lập tức lên tiếng đáp trả. Ông cho rằng Klopp nên tập trung vào các trận đấu thay vì ngồi đếm số lần cầu thủ MU bị phạm lỗi trong vùng cấm.

Solskjaer do loi cho Klopp anh 1

HLV Solskjaer mong Man Utd sẽ không mất thêm quả phạt đền nào ở mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Ở mùa 2020/21, Man Utd được hưởng tổng cộng 11 quả penalty, 9 trong số đó được Bruno Fernandes chuyển hóa thành bàn thắng. Số phạt đền của "Quỷ đỏ" chỉ xếp sau Leicester City (12 lần) và gần gấp đôi so với kình địch Liverpool (6 quả).

Trong trận gặp West Ham ở vòng 5 Premier League mùa này, Ronaldo bị đốn ngã trong vùng cấm bởi Vladimir Coufal và Kurt Zouma nhưng ở cả hai tình huống đó, trọng tài Martin Atkinson đều không cắt còi.

Trên sóng truyền hình, Rio Ferdinand khẳng định đây đều là những tình huống phạm lỗi của hậu vệ West Ham. Cựu hậu vệ tuyển Anh cho rằng các trọng tài tại Premier League đang có định kiến về Ronaldo và MU.

Cũng trong buổi họp báo trước trận gặp Aston Villa ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh, HLV Solskjaer thông báo Edinson Cavani sẽ trở lại. Trước đó, cầu thủ người Uruguay chỉ có một lần vào sân từ ghế dự bị ở chuyến làm khách trên sân của Wolverhampton.

"Cavani bị căng cơ sau trận đấu trên sân Molineux. Giờ đây, cậu ấy đã tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng cống hiến. Tôi hy vọng Cavani có thể tạo tầm ảnh hưởng như ở mùa trước", vị thuyền trưởng người Na Uy cho biết.

Trong mùa 2020/21, Cavani đã ghi 17 bàn trên mọi đấu trường cho MU và được đánh giá là số 7 có màn thể hiện cá nhân tốt nhất kể từ khi Ronaldo rời Old Trafford.

Khoảnh khắc De Gea cản phạt đền ở phút 90+5 Thủ môn người Tây Ban Nha đóng vai người hùng với pha cản phá bảo toàn chiến thắng 2-1 cho MU trước West Ham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh tối 19/9 (giờ Hà Nội).

Ronaldo dứt điểm hiệu quả cỡ nào?

Ghi 3 bàn sau 2 trận ở Premier League 2021/22 là thành tích đáng nể của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, CR7 cũng bỏ lỡ những tình huống dứt điểm thuận lợi.

Ronaldo có thu nhập thấp hơn McGregor trong năm 2021

Theo tạp chí Forbes, võ sĩ Conor McGregor có mức thu nhập cao nhất giới thể thao trong năm 2021, hơn những ngôi sao bóng đá như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm