Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer đánh giá De Gea trên tài Schmeichel, Van der Sar

Theo đánh giá của cựu danh thủ người Na Uy, David De Gea chính là thủ thành xuất sắc nhất mà anh từng được tận mắt chứng kiến tại sân Old Trafford.

Nếu không có phong độ chói sáng của thủ thành David De Gea, M.U chưa chắc đã có được chiến thắng ấn tượng 3-0 trong trận derby nước Anh với Liverpool. Ngôi sao người Tây Ban Nha liên tục làm nản lòng các chân sút đội khách như Raheem Sterling, Mario Balotelli bằng những pha cứu thua xuất thần.

De Gea xứng đáng là cầu thủ ổn định và xuất sắc nhất của M.U kể từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images

Chứng kiến bậc hậu bối thi đấu quá ấn tượng trong khung gỗ, huyền thoại một thời của M.U, Ole Gunnar Solskjaer cũng phải ngả mũ thán phục. Theo cựu tuyển thủ Na Uy, De Gea chính là thủ môn xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League của Quỷ đỏ, hơn cả những cái tên vốn rất nổi tiếng khác như Peter Schmeichel hay Edwin van der Sar.

“Tôi từng được chứng kiến một vài pha cứu thua xuất sắc khi còn chơi bóng cùng Peter Schmeichel hay Edwin van der Sar. Tuy nhiên ngày hôm nay, tôi mới thật sự được tận mắt chiêm ngưỡng màn trình diễn của thủ môn xuất sắc nhất M.U trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây”, Solskjaer đưa ra đánh giá trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Sky Sports.

“De Gea thực sự đã cứu đội bóng. Ít nhất 6 tình huống có thể trở thành bàn thắng bị cậu ấy từ chối. Cũng giống như David Seaman, thật khó để có thể ghi bàn vào lưới cậu ấy”.

De Gea đặt mục tiêu cùng M.U vô địch Ngoại hạng Anh

Thủ môn số 1 của M.U lạc quan về cơ hội đội nhà kết thúc Premier League mùa này ở vị trí số 1, đặc biệt là Quỷ đỏ cho thấy có thể vô địch sau khi đánh bại Liverpool.

Trong khi cựu huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher cũng đồng tình với nhận xét trên. “Chúng ta đang bàn luận đâu là thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Đó có thể là Manuel Neuer, hoặc Thibaut Courtois cũng rất gần với đẳng cấp đó. Nhưng tôi xin đánh cược rằng, cả hai thủ môn trên đều chưa từng có màn trình diễn xuất sắc như De Gea. Đó thực sự là series cứu thua ấn tượng nhất mà tôi từng chứng kiến. Cậu ấy thật tuyệt vời. Cậu ấy kiểm soát tình huống và không bao giờ tỏ ra hoảng sợ. Cậu ấy đã tạo ra sự khác biệt”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm