Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer đang gặp khó ở MU như Van Gaal

Bốn năm trước, chiến lược gia Louis van Gaal từng rơi vào tình cảnh khan hiếm tiền đạo lúc dẫn dắt MU hệt như những gì HLV đương nhiệm Ole Gunnar Solskjaer đang trải qua.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, "Quỷ đỏ" đẩy Robin van Persie và Javier Hernandez khỏi sân Old Trafford. Khi đó, đại diện thành Manchester chỉ bổ sung Anthony Martial thay thế. Điều này khiến hàng công MU chỉ còn hai lựa chọn là Wayne Rooney và Martial.

Lúc Rooney và Martial chấn thương, ông Van Gaal buộc phải dùng Marcus Rashford, người được đôn lên từ đội trẻ, trong trận gặp Midtjylland tại Europa League. Sau này, Rashford trở thành một trong những tiền đạo chủ chốt của MU, còn HLV Van Gaal bị sa thải sau khi mùa 2015/16 kết thúc.

MU anh 1
MU phải cậy nhờ Mason Greenwood trên hàng công cho trận gặp Arsenal.

Rạng sáng 1/10 (giờ Hà Nội), HLV Solskjaer của MU phải trông cậy tài năng trẻ Mason Greenwood trong trận gặp Arsenal ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh. Sau khi để Romelu Lukaku và Alexis Sanchez ra đi, nhà cầm quân người Na Uy không được bật đèn xanh để mua thêm tiền đạo nào.

Chính vì thiếu những quân bài chất lượng trên hàng công, MU thi đấu bết bát. Họ chỉ biết ngước nhìn Liverpool và Man City trong sự ghen tị. Hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đồng thời ghi nhiều bàn thắng nhất. "Quỷ đỏ" mới có 8 bàn từ đầu mùa, kém hơn Wolves hay Burnley.

The Sun đổ mọi trách nhiệm lên Giám đốc Điều hành Ed Woodward cho chuỗi thành tích tệ hại của MU. "HLV Solskjaer phải cậy nhờ Greenwood cho thấy ông Woodward làm việc kém cỏi thế nào trên mặt trận chuyển nhượng", báo này khẳng định. Trong hè 2019, MU đã thay máu đội hình nhưng làm chưa tới cùng.

Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka là những sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ mỏng manh của "Quỷ đỏ". Daniel James mang đến sức sáng tạo trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford còn cần thêm nhiều bản hợp đồng nữa để trở lại thời hoàng kim, đặc biệt một trung phong đẳng cấp.

MU anh 2
GĐĐH Ed Woodward bị quy trách nhiệm khiến MU chìm trong khủng hoảng.

Lời thỉnh cầu của HLV Solskjaer không được GĐĐH Woodward đáp lại. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trước truyền thông, vị HLV 46 tuổi được cho là không kìm được cảm xúc với các sếp lớn trong ban lãnh đạo. Ông buộc những người có liên quan phải chiêu mộ cho MU thêm một tiền đạo.

"Không cần là nhà khoa học tài ba để thấy được MU rất cần một tiền đạo mới thay Sanchez và Lukaku. Chúng tôi đang tìm kiếm một quân bài mang đến sự sáng tạo và những bàn thắng. Đội bóng có hai sự bổ sung chất lượng nơi hàng thủ, nhưng không thể hài lòng với hàng công", HLV Solskjaer nói.

Truyền thông Anh tin HLV Solskjaer vẫn nhận được sự ủng hộ từ Woodward dù phong độ của MU rất phập phù. Thế nhưng, không ai biết sự kiên nhẫn cho nhà cầm quân này sẽ kéo dài tới lúc nào. Ngay cả Van Gaal và Jose Mourinho từng phải đón nhận những kết quả rất cay đắng, vậy Solskjaer liệu có là ngoại lệ?

Tuy nhiên, MU nếu tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng thì đó không phải vì HLV Solskjaer dở. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về Woodward, người không làm tốt vai trò của mình trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

9 cầu thủ Man Utd chấn thương trước thềm đại chiến Arsenal

Huấn luyện viên Solskjaer đối mặt thách thức khi bước vào trận gặp Arsenal ở Premier League với đội hình sứt mẻ.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm