Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sôi động thị trường kho ứng dụng cho di động

Sự phát triển mạnh mẽ của các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone cùng xu hướng sử dụng smartphone và máy tính bảng đang gia tăng nhanh chóng trên toàn thế giới đã làm thay đổi rất nhiều thói quen làm việc, vui chơi giải trí của con người.

Sôi động thị trường kho ứng dụng cho di động

Sự phát triển mạnh mẽ của các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone cùng xu hướng sử dụng smartphone và máy tính bảng đang gia tăng nhanh chóng trên toàn thế giới đã làm thay đổi rất nhiều thói quen làm việc, vui chơi giải trí của con người.

Không nằm ngoài xu thế đó, smartphone và máy tính bảng ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân Việt Nam. Những ứng dụng di động hấp dẫn nhất, mới nhất, có lượng người sử dụng nhiều nhất luôn là thông tin được các tín đồ công nghệ quan tâm. Nắm bắt được nhu cầu đó, các kho ứng dụng di động tại Việt Nam đã không ngừng nâng cấp nội dung, giao diện để người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng mình mong muốn.  

Smartphone và máy tính bảng dần thay thế vị trí độc tôn của máy tính

Nguồn: IDC’s Worldwide Smart Connected Device Tracker Forecast Data, 28/2/2013.

Tốc độ tăng trưởng khối lượng tiêu thụ smartphone và máy tính bảng vượt trội so với máy tính để bàn và laptop

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tốc độ tăng trưởng smartphone & máy tính bảng.

Android, iOS và Windows Phone là những hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới.

  Nguồn: IDC Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker, 5/2013.

Android và iOS vẫn thể hiện được vị trí dẫn đầu của mình so với các hệ điều hành di động khác khi chiếm tới 92,3% thị phần. Windows Phone cũng đã vượt qua BlackBerry để trở thành nền tảng di động lớn thứ 3 trên thế giới.

Với 92,3% thị phần hệ điều hành di động, cũng dễ hiểu vì sao các ứng dụng của Android, iOS lại được ưa thích và sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Apple cũng vừa cho biết kho ứng dụng trực tuyến App Store đã đạt mốc 50 tỷ ứng dụng được tải về, còn Google Play cũng đã có 48 tỷ lượt tải về.

Số lượng ứng dụng miễn phí trên Android lớn hơn rất nhiều so với trên iOS, thường thì chỉ mất phí khi muốn bổ sung thêm tính năng. Trái lại, rất nhiều ứng dụng trên iOS yêu cầu trả phí ngay từ đầu, tuy nhiên vẫn được rất nhiều người dùng chi hàng trăm USD để sở hữu nhờ vào chất lượng và tính độc quyền của các ứng dụng. Với sự phát triển và đổi mới không ngừng của các hệ điều hành, người dùng ngày càng có nhiều ứng dụng hơn để lựa chọn với chất lượng tốt nhất, chi phí hợp lý nhất.

Để mau chóng sở hữu được những ứng dụng tốt nhất, hấp dẫn nhất đó, điều người dùng cần là những “kho ứng dụng thông minh” - nơi lưu trữ, cập nhật thường xuyên các ứng dụng “hot” nhất trên Android, iOS, Windows Phone hay các hệ điều hành khác. Thông qua các kho ứng dụng đó, người dùng dễ dàng cài đặt, nâng cấp các ứng dụng mình yêu thích.

Sôi động thị trường kho ứng dụng cho di động

Các kho ứng dụng như Google Play, Appstore, Mstore.vn, Vimarket.vn... đã trở nên rất quen thuộc đối với người sử dụng di động tại Việt Nam. Nếu Google Play là địa chỉ tuyệt vời dành cho các thần dân của Android thì những ứng dụng chất lượng dành cho hệ điều hành iOS đều có trên App Store của Apple. Bên cạnh đó, các kho ứng dụng Việt khác cũng là một địa chỉ được nhiều người ghé thăm khi tìm kiếm app cho dế yêu. Giờ đây, người dùng sẽ có thêm một lựa chọn mới với kho ứng dụng di động dành cho điện thoại thông minh: CleverStore.

Tất cả các ứng dụng mới nhất, tải nhiều nhất, yêu thích nhất… đều được đăng tải đầy đủ trên CleverStore với giao diện tiện dụng và khả năng tìm kiếm dễ dàng. Một trong những sự khác biệt của CleverStore so với các kho ứng dụng khác chính là việc hỗ trợ nhiều hơn cho các nhà phát triển ứng dụng (developer) Việt thông qua hệ thống CleverNET.

Được phát triển bới CleverAds - công ty chuyên về lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam, mục tiêu của CleverStore là trở thành kho ứng dụng di động hàng đầu dành cho người Việt, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người sử dụng với giao diện đẹp mắt, hình thức sử dụng dễ dàng, tự động cập nhật và phân loại ứng dụng một cách thông minh nhất.

Với tốc độ tăng trưởng smartphone và máy tính bảng mạnh mẽ như vậy, đây chính là thời điểm không thể tốt hơn để các kho ứng dụng Việt như CleverStore, Mstore, Vimarket… khẳng định vị thế, uy tín đối với người sử dụng di động tại Việt Nam.

Tư liệu: CleverAds

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm