Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sôi động sự kiện quyền Anh tại TP.HCM

Ngày 11/8, các trận quyền anh thuộc vòng tứ kết giải đấu WBA Asia Vietnam sẽ lần đầu tiên được diễn ra tại Saigon Sports Club (TP.HCM).

Đây là hệ thống thi đấu mới nhất được WBA Asia công bố, nằm trong khuôn khổ Hội nghị Quyền anh khu vực Châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9-11/8 tại TP. HCM.

Tự hào là quốc gia đầu tiên đăng cai giải đấu danh giá này, WBA Asia Vietnam sẽ được tổ chức ở hạng cân Super Bantamweight (122 lbs/ 55.34kg). 8 ứng cử viên xuất sắc đã sẵn sàng đối đầu cho vị trí người thắng cuộc.

boxing anh 1

Nhiều trận đấu quyền anh hứa hẹn hấp dẫn sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 11/8.

Theo tìm hiểu của Tri Thức - Znews, các võ sĩ quyền anh Việt Nam tranh tài ở sự kiện lần này có Trần Đức Khoa, Lương Trung Nguyên, Lê Văn Hiển, Đinh Văn Lên, Trương Văn Vĩnh, Lê Văn Cương, Sơn Hùng Vĩ và Trần Văn An.

Vào ngày 10/8, các võ sĩ sẽ tiến hành bốc thăm và cân ký. Vòng tứ kết diễn ra ngày 11/8.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện, người hâm mộ còn được chứng kiến màn so tài giữa Arvin Jhon "The Sniper" Paciones và Nanthanon Thongchai. Ngoài ra, trận bảo vệ đai WBA Asia Super Welter Championship của võ sĩ đang đứng hạng 11 thế giới, Avzalbek Kuranbaev và đối thủ Dacong Wang cũng hứa hẹn gay cấn.

Trước đó, vào ngày 9/8, hơn 50 đại biểu là các nhà lãnh đạo cấp cao của tổ chức Hiệp hội Quyền Anh Thế giới (WBA và WBA Asia), đại diện Liên đoàn, Uỷ ban quyền anh chuyên nghiệp từ các quốc gia trên toàn châu Á sẽ quy tụ tại Hội nghị lần này. Danh sách khách mời bao gồm ông Gilberto Jesus Mendoza - Chủ tịch WBA, Julio Thyme - Phó chủ tịch Hội đồng Xếp hạng WBA, Jose Oliver Gomez và Chew Lopez Ricardo - Cố vấn cấp cao tại WBA.

Cạnh đó, đại diện Uỷ ban Quyền anh Nhật bản, Hàn Quốc, Philippines, Singapore ... sẽ góp mặt tại hội nghị lần này.

Chia sẻ sâu hơn về kế hoạch tổ chức, Ban tổ chức cho biết ngoài hoạt động chính là các buổi tọa đàm về những vấn đề liên quan đến boxing trong khu vực và thảo luận về định hướng phát triển trong tương lai, tại đây còn mang đến khoá đào tạo và cấp chứng chỉ Trọng tài, giám định chuyên nghiệp do WBA Asia phối hợp cùng Liên đoàn Quyền anh Việt Nam (VBF) tổ chức.

Khác với những khoá học trước đó, người tham gia sẽ được trực tiếp quan sát thực tế buổi kiểm tra cân nặng và chuyên môn trước của một giải đấu chuyên nghiệp.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Ngả mũ với tinh thần thép của võ sĩ Muay Việt Nam

Bất chấp việc vùng mặt bị tổn thương khá nặng, chảy máu nhiều, võ sĩ Muay Thai, Nguyễn Hào Hiệp vẫn nỗ lực thi đấu trước Walid Sakhraji người Morocco tối 28/7.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm