Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sôi động ngày hội xe đạp quốc tế Huế

Sự kiện “Ngày hội xe đạp quốc tế tại Huế” được công ty du lịch mạo hiểm hàng đầu tổ chức từ ngày 24-26/8 tới.

Song hành cùng Liên đoàn xe đạp môtô thể thao Việt Nam, ngày hội xe đạp đường trường quốc tế - "Coupe de Huế" - sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tới ở Huế.

"Coupe De Huế" nhằm mục đích phổ biến phong trào đạp xe ở Việt Nam lên tầm thế giới. Sự kiện lần đầu được tổ chức nhưng hứa hẹn sẽ rất thú vị, mới mẻ và độc đáo.

Giải đua này sẽ trở thành sự kiện thể thao đầu tiên ở Việt Nam và là một trong số ít các sự kiện thể thao ở Đông Nam Á được đăng ký với Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) vào năm 2019. Cuộc đua này thu hút một số các tay đua cừ khôi nhất quanh khu vực với đường đua dài 138 km.

ngay hoi xe dap duong truong quoc te anh 1
Sự kiện sẽ thu hút nhiều tay đua chuyên nghiệp trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

“Ngày hội xe đạp quốc tế tại Huế” sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 26/8 với sự kiện chính là chặng 138 km tổ chức vào sáng chủ nhật. Tất cả đều tập trung ở khu vực Kinh thành Huế.

Trước sự kiện chính là hai giải đua phụ, vòng đua tranh cup "I-on Health 43 km" và "vòng đua gia đình 24 km". Cung đường đua được thiết kế một cách cẩn thận để hấp dẫn cả những tay đua chuyên nghiệp và nghiệp dư, cũng như thu hút sự quan tâm từ khắp khu vực Đông Nam Á và xa hơn nữa.

Những tay đua Gran Fondo Sportive tham gia cung đường 138 km sẽ được thiết đãi những cảnh quan ngoạn mục dọc sông Hương 12 km đầu tiên, ngang qua Chùa Thiên Mụ và nhiều danh lam thắng cảnh khác.

Cung đường dành cho gia đình và trẻ em sẽ cho bạn khám phá Cố đô Huế và các điểm đến thú vị trên suốt hành trình, qua những con kênh và vài tuyến đường nhỏ để dẫn tới điểm kết thúc phía trước Kinh thành Huế.

Thực hiện sự kiện này hàng năm sẽ giúp thành phố Huế khẳng định vị trí của mình trên bản đồ thể thao và du lịch thế giới. Huế, với cảnh quan miền duyên hải và những ngọn núi đồi xinh đẹp, với bề dày lịch sử và những trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sắc là nơi hoàn hảo để tổ chức sự kiện này.

Coupe De Huế bao gồm

Gran Fondo Sportive (sự kiện chính) 138 km

Vòng đua Bạch Mã (43 km)

Cung đường dành cho gia đình/trẻ em (24 km)

Đua thuyền SUP (10 km) trên sông Hương

Nguyễn Trực

Bạn có thể quan tâm