Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sói bắt trộm kangaroo để ăn thịt đêm Giáng sinh ở Bỉ

Con sói được cho là đã bắt một con kangaroo nuôi ở Bỉ và làm bị thương một con khác trong cuộc tấn công ban đêm, chuyên gia về sói nói với AFP hôm 25/12.

Con kangaroo bị bắt đi “có thể đã chết” và “bị con sói ăn thịt như một bữa ăn Giáng sinh”, thủ phạm là một con sói hoang chưa xác định, chuyên gia Jan Loos nói với truyền thông địa phương.

Vị chuyên gia cho biết thêm con kangaroo còn lại bị cắn ở tai nhưng sống sót và đang trong tình trạng tốt.

Cũng theo lời ông, những con kangaroo được chủ nuôi trong vườn ở Balen, phía Đông Bắc Bỉ. Ông Loos từ chối tiết lộ danh tính của chủ nhân những chú kangaroo gặp nạn.

soi an thit kangaroo anh 1
Con sói được cho là đã bắt một con kangaroo nuôi ở Bỉ và làm bị thương một con khác trong cuộc tấn công ban đêm. Ảnh: Reuters.

Giới chức trách tại sở cảnh sát địa phương ở Balen nói rằng họ đã nắm được thông tin về vụ việc đăng tải trên truyền thông nhưng không có thêm thông tin về vụ tấn công hi hữu này.

Ông Loos - giám đốc của trung tâm sói và đời sống hoang dã của Bỉ có tên Landschap, cho biết ông được những người chủ của kangaroo gọi tới hiện trường.

“Tôi tìm thấy các dấu vết của sói nên chắc chắn đó là một con sói nhưng không chắc chắn 100% là con nào”, ông cho biết.

Vị chuyên gia này dồn nghi ngờ vào một con sói có tên August từng xuất hiện nhiều lần gần biên giới với Đức từ giữa năm 2018 và vẫn lang thang trong khu vực.

“Thông thường sói ăn nai và lợn rừng. Thỉnh thoảng chúng ăn thịt cừu vì dễ bắt”, ông Loos nói.

Con kangaroo bị bắt đi cũng không quá lớn và có thể dễ dàng mang đi. Tới nay, phần còn lại của nó vẫn chưa được tìm thấy.

Kangaroo có quê hương ở Australia và thường ít khi nhìn thấy chúng ở châu Âu ngoài sở thú.

Tuy nhiên, một đàn khoảng vài chục con wallaby - cùng loài nhưng có vóc dáng nhỏ ở kangaroo, đã sống ở ngoại ô phía Tây thủ đô Paris của Pháp nhiều thập kỷ qua sau khi trốn khỏi một trại bảo tồn.

Chú chó lạ đông lạnh 18.000 năm trong băng vĩnh cửu

Xác ướp có niên đại 18.000 năm của con vật không rõ là chó hay sói được bảo quản gần như hoàn hảo khiến nhiều nhà khoa học đau đầu.

Cuộc săn tìm 'ma sói' Nhật Bản sau lần chạm trán bí ẩn

Chó sói Nhật Bản được cho là đã tuyệt chủng cách đây 100 năm, nhưng một người đàn ông vẫn tin rằng loài vật huyền bí này còn tồn tại và hàng ngày đi tìm kiếm.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm