Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM giúp SN có 8 ván thắng liên tiếp

Lê "SofM" Quang Duy có công lớn trong ván đấu hủy diệt Rogue Warrior, mở ra chiến thắng 2-0 cho Suning Gaming.

Chiều 10/3, Suning Gaming (SN) có cuộc đối đầu Rogue Warrior (RW) ở tuần thi đấu thứ 8, LPL (giải LMHT Trung Quốc) mùa xuân 2021.

Ở ván 1, SN sử dụng đội hình giao tranh tổng với các vị tướng Gnar, Orianna và Rakan. Trong khi đó, RW có ý đồ bắt lẻ đối phương với Taliyah và Twisted Fate.

sn sofm anh 1

Tình huống phát hiện tầm nhìn của Haro ở phút thứ 2 giúp SofM tạo ra sự khác biệt.

SofM thể hiện sự tinh quái. Anh cắm mắt vào khu vực bãi chim, phát hiện hướng đi rừng của Haro. "Thần rừng Việt Nam" dọn rừng rất nhanh và di chuyển xuống khu vực hang rồng để tranh chấp con Cua Kỳ Cục.

Sau đó, SofM chờ sẵn trong bụi và tấn công vào Haro, giành chiến công đầu. Ngay ở phút thứ 5, SofM đã hơn Haro 2 cấp độ. Đó là khoảng cách khủng khiếp. Ngoài ra, SofM còn ăn thành công Rồng Lửa, Rồng Nước và Sứ Giả Khe Nứt, mang lại lợi thế lớn cho SN.

Khoảng cách lớn mà SofM tạo ra giúp anh làm chủ hoàn toàn khu vực rừng của đối phương. Vì vậy, ý đồ tấn công bằng các chiêu cuối như "Mặt Đất Dậy Sóng" hoặc "Định Mệnh" của RW bị phá sản. Tác dụng của Taliyah của Haro gần như là con số 0.

SN tiếp tục thể hiện sự áp đảo. Họ liên tục giành chiến thắng trong các pha giao tranh, dẫn trước 8-0 về mạng hạ gục. Đến phút 26, SN kết thúc ván đầu tiên.

SofM giành MVP (tuyển thủ hay nhất) với tầm ảnh hưởng lớn trên toàn bản đồ. Chàng trai đến từ Việt Nam có lần thứ 5 giành được danh hiệu này trong mùa giải.

Đến ván 2, SN chuyển sang sử dụng đội hình bắt lẻ với các chiêu cuối tầm xa là "Hoang Tưởng" của Nocturne và "Khúc Cầu Hồn" của Karthus. Điểm yếu của đội hình này là cần nhiều thời gian để đạt ngưỡng sức mạnh và khá yếu trong giai đoạn đầu trận.

RW đã khai thác tốt điểm yếu của SN. Hecarim trong tay Haro hoạt động mạnh mẽ, đóng góp cả 5 mạng cho RW.

Karthus của SofM lép vế ở ván 2. Lúc này, SN phải phụ thuộc vào Kai'sa trong tay Huanfeng khi xạ thủ trẻ này liên tục sở hữu những mạng hạ gục ở khu vực đường dưới cũng như các pha giao tranh.

sn sofm anh 2

SofM tiếp tục chứng tỏ được vai trò đầu tàu ở SN sau khi SwortArt ra đi. Ảnh: SofM.

Lượng sát thương lớn của Huanfeng giúp SN bất ngờ sở hữu bùa lợi Baron đầu tiên của ván đấu. Đồng thời, trong những pha giao tranh tổng mà Huanfeng được gây sát thương, đội hình RW dễ dàng tan vỡ.

Đến phút 30, SN và RW cùng lao vào tranh chấp Baron. SofM cướp được bùa lợi này. Đồng thời, Kai'sa của Huanfeng tiếp tục được bắn khiến đội hình RW mất 4 thành viên. SN lấy thành công nhà lính siêu cấp đường giữa.

Hai phút sau, SN quét sạch đối phương và ấn định chiến thắng 2-0. Huanfeng giành danh hiệu MVP với KDA (hạ gục/hỗ trợ/chết) là 17/2/6, đóng góp đến 92% mạng hạ gục cho nhà á quân thế giới.

Với kết quả này, SN đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp với cùng tỷ số 2-0. SofM và các đồng đội leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

SofM cán mốc 200 chiến thắng tại LPL

Chiến thắng 2-0 trước Victory Five đưa Suning vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng LPL mùa xuân 2021, đồng thời giúp SofM thành tích mới trong sự nghiệp.

SofM tỏa sáng giúp SN hạ nhà cựu vô địch thế giới

Invictus Gaming, nhà vô địch thế giới 2018, đã nhận thất bại trong ngày Lê "SofM" Quang Duy và các đồng đội chơi thăng hoa.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm