Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

SofM đang bị đối xử bất công

SofM chơi không như kỳ vọng trong ngày Suning thua Top Esports với tỷ số 1-3 ở play-off LPL mùa Xuân 2021 (giải Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Trung Quốc).

SofM anh 1

SofM từng gây tiếng vang tại giải Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Trung Quốc, LPL. Anh góp công lớn đưa Suning vào Chung kết thế giới LMHT 2020 đồng thời trở thành "Thần rừng" xuất sắc ở đất nước tỷ dân năm đó.

Thế nhưng, sau đêm 6/4, SofM bất ngờ bị người hâm mộ Esports Trung Quốc chỉ trích.

SofM không có lỗi

SofM cùng Suning chính thức nói lời chia tay LPL mùa Xuân 2021 sau thất bại trước Top Esports. Trong vòng chưa đầy một năm, đội nhà liên tục bị TES cản đường đến chức vô địch quốc nội.

Song, điều này khiến cổ động viên SN hài lòng. Theo Sohu, nhà á quân thế giới liên tục bị người dùng mạng xã hội chỉ trích vì màn trình diễn gây thất vọng.

SofM anh 2

SofM không đáng phải nhận những lời chỉ trích.

SofM có ngày thi đấu không tốt. Ngôi sao người Việt Nam được cho là mắc nhiều sai lầm, dẫn đến thất bại của Suning.

Ở cuối ván 1, SofM trừng phạt hụt và để Karsa cướp mất Baron. Sau đó, anh tiếp tục mất con rồng nước vào tay đội bạn. Đến ván 3 và cả ván 4, SofM thất thế trước Karsa phía TES.

Theo Sohu, trận thua trước TES đêm 6/4 sẽ khiến SofM mất khá nhiều điểm. Dù vậy, người hâm mộ dường như đang quá khắt khe.

SofM không đáng bị chỉ trích

LPL chưa bao giờ là môi trường dễ sống với các game thủ chuyên nghiệp. Sohu cũng từng không ít lần phê phán cổ động viên quá khắt khe. Họ không chấp nhận được thất bại của đội mình yêu thích và cố gắng kiếm cớ để đổi lỗi cho tuyển thủ.

SofM thi đấu không tốt, góp phần khiến Suning thất bại. Điều này không thể phủ nhận, nhưng ngôi sao Việt Nam chẳng đáng để bị cổ động viên ghét bỏ.

SofM anh 3

SofM đang đối mặt với khó khăn.

Chỉ vì một thất bại, cổ động viên dần quên đi những đóng góp của SofM với SN suốt chặng đường qua. Đó là điều không công bằng.

Bỏ qua thời điểm CKTG Liên Minh Huyền Thoại, ở LPL mùa này, SofM vẫn là ngôi sao chủ chốt đưa đội nhà đến vòng play-off. Duy "Cầu Giấy" đã cùng Hoán Phong và Angel vực dậy SN ở giai đoạn khó khăn đầu mùa giải.

SofM khiến LPL một phen dậy sóng khi lên đồ dị cho quân bài Gragas ngày đối đầu Invictus Gaming. Sau đó, game thủ Việt Nam thi đấu xuất thần giúp đội nhà đem về perfect game trước TT Gaming.

Thậm chí, chiều 4/4, SofM vẫn thi đấu xuất sắc và lấn lướt trước Renekton của Breathe. Anh cùng đồng đội dễ dàng hạ gục đối thủ để bước vào trận chiến với Top Esports.

Chứng kiến những chỉ trích quá bất công từ cổ động viên nước nhà, huyền thoại MLXG buộc phải lên tiếng. Cựu sao RNG cho rằng anh cũng từng phạm những sai lầm tương tự như SofM.

"Tôi nhiều lần cũng như SofM thôi. Trong ván đấu đó, SofM đã bị chèn ép quá nhiều. TES thật sự đánh quá bùng nổ. Kết quả, cậu ấy đã mắc sai lầm. Nhưng với tôi, SofM vẫn luôn thi đấu ấn tượng", MLXG nói.

Không chỉ MLXG, cả huyền thoại Uzi cũng bênh vực ngôi sao Việt Nam. Anh cho rằng SofM mắc sai lầm đến từ phong cách thi đấu của bản thân.

Nhưng ở ngày đối đầu với TES, tuyển thủ 23 tuổi đã góp nhiều công sức cho SN. Đặc biệt, tất cả những pha giao tranh của đội nhà đều phụ thuộc vào anh.

SofM cùng SN vượt qua chặng đường gian nan để tiến đến vòng play-off. Dẫu vậy, đội nhà lại một lần nữa lỡ hẹn với ngôi vương LPL. Suning phải chờ thêm một khoảng thời gian để trở lại đấu trường LMHT hàng đầu Trung Quốc.

'Team Flash sẽ lật đổ SGP'

Người cũ của Team Flash, HLV Harvin, tin rằng đội nhà có thể ngăn chặn Saigon Phantom ở cuộc đối đầu tối 10/4.

MC Phương Thảo: 'Tôi được mọi người quý không chỉ vì bề ngoài'

Nữ MC hàng đầu của tựa game Liên Quân Mobile, Phương Thảo, tin rằng cộng đồng mạng ủng hộ cô nhờ tính cách và phong thái làm việc chuyên nghiệp.

Inter bi siet no hinh anh

Inter bị siết nợ

0

Tập đoàn Suning không thể trả khoản vay đúng thời hạn và nhà đương kim vô địch Serie A trở thành món tài sản bị siết.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm