Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số trẻ đến khám sởi tuyến Trung ương đã giảm

Bệnh viện Nhi Trung ương đang điều trị cho 236 trường hợp trẻ mắc sởi. Còn tại Khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai có 79 bệnh nhi sởi, trong đó 23 bệnh nhân nặng.

TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong ngày 25/4, cả nước ghi nhận thêm 38 trường hợp mắc sởi. Con số này nằm trong số 210 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố.

Như vậy, từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.647 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.227 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố. Trong đó có, 25 trường hợp được xác định tử vong do sởi.

Ngày 25/4, có thêm 2 trường hợp tử vong liên quan đến sởi ở bệnh viện Nhi Trung ương và bệnh viện Bạch Mai. 

Một cháu bé từng điều trị tại bệnh liên quan đến sởi. Ảnh: Lê Hiếu

TS. Phu cho biết thêm, số trẻ mắc sởi đến khám tại các bệnh viện tuyến trung ương đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, số bệnh nhân nhập viện mới thường là các trường hợp bệnh rất nặng, chuyển từ tuyến dưới lên. 

Hiện tại, bệnh viện Nhi Trung ương đang điều trị cho 236 trường hợp trẻ mắc sởi, trong đó có một trường hợp nặng xin về ngày 25/4. Tại Khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai, hiện có 79 bệnh nhi sởi, trong đó có đến 23 bệnh nhân nặng, 8 bệnh nhi phải thở máy.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm