Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở TNMT TP.HCM: Đang hoàn thiện bảng giá đất điều chỉnh

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM cho biết đang phối hợp với các sở ngành để hoàn thiện dự thảo bảng giá đất điều chỉnh và trình các cấp tiếp theo phê duyệt.

Ông Đào Quang Dương, Phó trưởng phòng Kinh tế đất, Sở TN&MT TP.HCM chia sẻ tại họp báo chiều 8/8. Ảnh: Thành Nhân.

Chia sẻ tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 8/8, ông Đào Quang Dương, Phó trưởng phòng Kinh tế đất, Sở TN&MT TP.HCM, cho biết đang phối hợp với các sở ngành để hoàn thiện dự thảo bảng giá đất điều chỉnh và trình các cấp tiếp theo phê duyệt.

Theo ông Dương, mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng giá đất trong dự thảo tăng đột biến, Sở Xây dựng khẳng định bảng giá này phù hợp với tình hình thực tế tại TP.HCM và theo đúng quy định pháp luật, cũng như nguyên tắc đảm bảo hài hòa giữa người sử dụng đất, nhà đầu tư và Nhà nước.

Liên quan đến phản ánh về tình hình thực hiện các thủ tục đất đai trong những ngày qua, ông Dương cho biết Sở Xây dựng TP.HCM đã mời đại diện các văn phòng chi nhánh đất đai trên địa bàn đến họp. Qua đó, các đơn vị cho biết hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không có gì đột biến.

"Về việc giải quyết các thủ tục đất đai từ ngày 1/8 cho đến khi ban hành bảng giá đất, hầu như các tỉnh thành khác cũng đang vướng. Chúng tôi đang phối hợp với các sở ngành để tham mưu UBND TP, báo cáo các cơ quan trung ương cho ý kiến xử lý", ông Dương chia sẻ.

Mặt khác, với người dân sử dụng đất tại các dự án "treo", ông bày tỏ từ khi Luật Đất đai 2024 được thông qua, các sở ngành đã rất trăn trở để tìm hướng đề xuất nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân, các sở ngành sẽ phối hợp để có hướng đề xuất phù hợp.

Thấy gì từ 2 dự án tăng vốn 10.000 tỷ nếu TP.HCM áp giá đất điều chỉnh

Một bảng giá đất điều chỉnh tiệm cận giá thị trường sẽ có thể đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công vướng mắc nhiều năm qua, tuy nhiên cần đánh giá toàn diện các tác động khác.

Vội rao bán đất sau tin TP.HCM sắp có bảng giá đất tăng hàng chục lần

Sau thông tin TP.HCM sắp có bảng giá đất điều chỉnh tăng 5-50 lần, một số nhà đầu tư đã rao bán bất động sản nhằm thu hồi vốn hoặc chuẩn bị tài chính để đóng thuế cho tài sản khác.

Cận cảnh các tuyến đường có giá đất dự kiến tăng 40-50 lần ở TP.HCM

Theo dự thảo điều chỉnh bảng giá đất trên địa bàn TP.HCM, giá đất ở tại một số quận, huyện dự kiến tăng cao hàng chục lần trong các tháng cuối năm nay.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm